Giới thiệu: Chính Nghĩa là một thám tử tư có hoài bão bảo vệ lẽ phải, đưa cái ác từ trong bóng tối ra ánh sáng thực thi chính nghĩa chống lại những tên tội ranh mãnh đầy xảo quyệt ở thế giới tàn khốc mà nơi đâu cũng có thể xảy ra án mạng. Đi theo Chính Nghĩa là Hiền Trang, một cô gái xinh đẹp nhưng không kém phần mạnh mẽ, được đào tạo từ trong học viện cảnh sát ra rất yêu chàng thám tử. Hiền Trang tình nguyện trở thành trợ lý của Chính Nghĩa với lý do muốn cùng chàng thám tử phá án để viết ra cuốn tiểu thuyết trinh thám để đời. Hiền Trang dù không có khả năng phá án, nhưng những câu nói vô tình của cô ấy lại giúp Chính Nghĩa rất nhiều trong việc tìm ra lời giải đáp trong những manh mối tưởng chừng như bế tắc.
Tóm Tắt: Trong bộ truyện này, Chính Nghĩa vô tình vướng vào một vụ án mạng. Càng điều tra tìm hiểu sâu hơn, những sự thật chấn động dần dần được hé lộ, đằng sau vụ án mạng đơn giản, lại có sự nhúng tay của một thế lực khủng khiếp.
Thám tử tư.
Chương 1: Vụ án mất tiền trong lớp học.
Trong thế giới hỗn loạn, mà những việc làm xấu xa xảy ra thường xuyên mỗi ngày nhiều như cơm bữa. Không phải lúc nào tội ác cũng được đưa ra ánh sáng, chịu sự trừng phạt thích đáng trước công lý. Trả sự công bằng, lấy lại trong sạch cho người bị hại còn sống hay thậm chí là đã chết. Cũng chả có ai đủ dũng cảm, không ngại khó khăn gian nan đối đầu với hiểm nguy mà mang chính nghĩa đi thực thi.
Ấy thế vậy mà lại có một kẻ ngốc nghếch, dám đứng lên đi tìm chân tướng sau bức màn bí mật để sự thật được phơi bày, công khai cho bàn dân thiên hạ biết được tội ác tày trời kinh khủng chấn động cả năm châu bốn biển.
Vừa mới kết thúc tiết thể dục, và ra chơi năm phút. Dưới sân trường phủ đầy những chiếc lá héo úa đã ngả màu vàng óng, thấp thoáng vẫn còn bóng dáng một cậu học sinh đang đứng trầm ngâm, chăm chú đưa cặp mắt sắc bén quan sát các cửa lớp học. Đầu ngón trỏ, và ngón cái không ngừng mân mê, vuốt ve đôi môi căng mọng. Việc làm kỳ quặc đó, lại chính là bản năng giúp cậu ta thông tuệ, suy luận tốt hơn. Từ bé, sở thích của cậu ta đã là quan sát sự vật và cả hiện tượng xung quanh bản thân rồi.
– Chính Nghĩa ơi vào lớp học thôi, đừng đứng ngây ra đấy nữa kẻo vào lớp muộn bây giờ!
Chính Nghĩa là tên của cậu học sinh kia, được bố mẹ đặt cho từ khi vừa mới sinh ra. Với mong muốn rằng mai sau đứa con trai ấy sẽ như chính nghĩa bảo vệ lẽ phải, mang những sự thật bị chôn vùi trở lại thế gian này.
Giọng nói hằn học cứ như đang quở trách, chất chứa sự thúc giục đã cắt đứt luồng suy nghĩ bên trong tiềm thức của Chính Nghĩa. Nhờ thính giác nhạy bén, cậu ta chỉ mới loáng thoáng nghe được những lời đứt quãng ấy xen kẽ với tiếng cười nói ồn ào xung quanh văng vẳng bên tai, thế nhưng đã biết người vừa gọi là Hiền Trang, cô bạn hàng xóm học cùng lớp rồi.
Chính Nghĩa vừa lững thững bước đi, vừa cặm cụi lẩm bẩm trong miệng. "Nếu như trừ mình và Hiền Trang còn dưới sân trường chưa vào lớp, thì lớp 12A3 đã có thêm một bạn học nữ, còn lớp 12D4 lại bớt đi một bạn nữ, thế có nghĩa sự thật duy nhất ở đây là bạn nữ học lớp 12A3 kia từ lớp 12D4 nhảy sang, chỉ có như vậy mới khỏa lấp được chỗ trống trong suy luận của mình mà thôi! Còn các lớp khác vẫn giữ nguyên, dù còn thiếu một vài bạn chưa vào lớp, có thể là đang ở sau trường giải quyết việc riêng nào đó thôi!". Cậu ta vừa để ý tới từng bước chân tránh né buồng cây bậc thang trước mặt, vừa khẽ lẩm bẩm trong miệng những từ ngữ mà người nghe không thể hiểu nổi. Đôi mắt mở rõ to, nhưng lại toát ra nét bất thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thám tử tư.
Mystery / ThrillerChính Nghĩa là một chàng thám tử tư nghiệp dư, nhờ óc quan sát và khả năng suy luận tài ba đã có thể tìm được sự thật bị kẻ thủ ác che giấu.