Author's note: Hi guys! This was my 1st ever story so I hope magustuhan niyo and to all of my friends and classmates na nag-support sa akin na gawin ito, thanks a lot! sorry din sa mga wrong grammars and typo-graphical errors.Tama na nga ang author's note,let's start the story
Characters:
Primitivo Villaseñor
Margaux Anne Magsalin (Mar-go)
Starter:
~Hindi lahat ng story may happy ending minsan kailangan tanggapin na hindi lahat ng story ,happy ending malungkot man isipin pero yun ang katotohanan~
Another night,hindi ito tulad ng isang ordinaryong gabi. Ito ay isang gabi na kung saan may pangyayaring hinding-hindi ko malilimutan.Tonight was February 14,20**. It's been one year but still I can't move-on. Ganun pa rin, mahal ko pa rin sya. Sya lang at wala nang makakapalit sa pusisyon nya sa puso ko.
~End of starter~
February 10,2012
"Babe malapit na ang Valentines Day at siyempre malapit na rin ang monthsary natin, Ay! mali pala Aniversary natin. " sabi ni prim na may malaking ngiti sa labi.
Si Prim ang long time boyfriend ko. Actualy malapit na kaming mag-3 years.Sobrang excited na nga ako kasi malapit na ang most awaited time of our life.
Andito kami ngayon sa park at siyempre sobrang sweet na naman namin .
"Oo nga babe.After ng madami nating pinagdaanan eto pa rin tayo masaya,magkasama at siyempre nagmamahalan." sabay ng pagsabi ko sa kanya nito kinurot ko ang kanyang pisngi na parang nang-gigigil.
"Babe tama na please ang kaka-kurot sa pisngi ko, alam ko naman na cute ako,pero minsan nakakasakit kana. "
"Hahahaha! Sira ka talaga! At ang kapal ng mukha mo noh?" sabay bitiw ko sa pagkakakurot ko sa pisngi niya.
"Hahahaha!Totoo naman ah.Kaya lalo kitang minamahal dahil ang kulit-kulit mo!" biglang kurot niya rin sa pisngi ko.
"Aruwaaayyy! ang shaket! ano ba Prim!Tama na nga!" sabay bitiw niya sa pisngi ko.
"Hala babe hindi ko sinasadyang madiinan ang pagkaka-kurot ko.Sorry talaga." nag-aalala nyang sabi.
"Don't worry babe. Hindi naman ako nasaktan. " sabay hawak ng kamay ko sa mukha niya na kung saan nakatingin ako sa kanyang mga mata at hawak ko ang magkabilang parte ng mukha niya.
"Margaux."
"Hmmm? "
"Pwedeng bang ilapit mo ng konti ang mukha mo?"
"Bakit naman?" nagbigay ako sa kanya ng expression na parang nagtataka.
"Please gawin mo na lang."
At siyempre dahil masunurin akong girlfriend sinunod ko siya. Sa ngayon magkalapit ang mga mukha namin.
"Margaux,mahal na mahal kita.I will do everything for you,I will never let you fall,I promise."
Gusto kong kiligin sa mga sinasabi niya. It chills down into my spine. Habang sinasabi yan I feel the butterflies in my stomach. Parang.... parang nasa fairytale lang kami.
Sabay nito ang paghawak niya sa mag-kabilang mukha ko bale parehas na kaming mag-kahawak sa mukha ng bawat isa.
"Mahal na mahal din kita Prim.You're everything that i've dreamed.Thank you kasi dumating ka sa buhay ko."
Unti-unti niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko. I feel the silence around the place,nararamdaman ko nanaman ang butterflies sa tiyan ko. Unti-unting tinanggal ni Prim sa mukha ko ang kaliwang kamay niya at hinawi ang konting buhok ko na nasa mukha ko. I think he will kiss me. Sobrang bilis ng tibok puso ko.Anong gagawin ko palapit na ng palapit ang labi niya.One inch na lang ata at malapit na ang labi niya sa labi ko.
BINABASA MO ANG
Tonight
RomanceMinsan may mga taong dapat paka-walan.... Minsan dapat kang mag-let go. Dapat Matuto kang mag-move on. Ganyan lahat ang sinasabi ng tao sa akin, but then hindi ko sinusunod ang mga sabi-sabi nila sa akin. Magmula ng mawala si Prim, nawalan na rin...