Chương 5: Ngủ riêng

230 21 11
                                    


Triết Hạn sau đó tường thuật lại những gì anh đã trải qua trong thời gian vừa rồi. Chủ tịch Cung đã nói ông có nhận được một vài phản hồi không tốt của khách hàng về chất lượng phục vụ tại 1 số nhà hàng thuộc tập đoàn nên anh đã trực tiếp đến với vai trò là 1 khách hàng để khảo sát.

Anh đóng vai là 1 khách hàng sắp tổ chức 1 sự kiện lớn, đến liên hệ đặt phòng ăn. Người phụ trách thấy đây là khách hàng lớn nên đã trực tiếp dẫn anh đi tham quan 1 vòng các phòng ăn để anh tham khảo. Sau đó anh dùng bữa trưa tại nhà hàng và tiếp tục ra sảnh gần quầy lễ tân ngồi uống nước để quan sát. Ngay sau đó anh đã nhận ra vấn đề. Khi đó, lễ tân quầy bán hàng có nhận được điện thoại, có khách đặt phòng ăn và lễ tân trả lời rằng đã full bàn, full phòng. Mới đầu anh nghĩ nhà hàng làm ăn tốt thật, đang không phải dịp lễ mà lúc nào cũng full phòng. Tuy nhiên với con mắt của 1 người quản lý anh đã sớm nhận ra vấn đề. Hiện tại đã gần 4h chiều, nếu như có khách đặt trước thì các phòng ăn đến giờ này đã phải được bày trí xong nhưng anh vừa mới đảo qua quan sát thì rất nhiều phòng bàn ghế vẫn còn ngổn ngang do bữa trưa dọn dẹp xong chưa sắp xếp lại. Anh nán lại đến tối, phòng còn trống tương đối nhiều, như vậy có thể khẳng định nội bộ đã có kẻ phá hoại.

Anh đặt dấu hỏi, tại sao lễ tân lại trả lời với khách như vậy. Ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong anh là người nhân viên lễ tân này có vấn đề. Trưa hôm sau, anh lại đến và trực tiếp gọi điện đặt phòng ăn, cũng lại là câu trả lời đã Full phòng, trong khi tình trạng các phòng ăn vẫn như ngày hôm qua. Sau đó anh tiếp tục sang 1 vài nhà hàng khác thuộc hệ thống, tình trạng là tương tự.

Sau khi về trụ sở anh đã yêu cầu cho nộp báo cáo doanh thu, kiểm tra lại toàn bộ thì anh thấy con số không hề có chút vấn đề. Vậy thì vấn đề chỉ nằm ở bộ nhận bán hàng nhận đặt cơm mà thôi. Ngay sau đó, anh đã bí mật cho người điều tra, kết quả không ngoài dự đoán, đôi thủ cạnh tranh đã cho người đút lót cho 1 số nhân viên bán hàng, để họ khi có khách đặt cơm thì sẽ trả lời rằng nhà hàng full bàn, không thể nhận thêm khách. Như vậy thì lượng khách thực tế sẽ bị giảm và đồng thời cũng làm mất đi rất nhiều khách quen vì sau vài lần đặt cơm mà bị từ chối thì họ sẽ không còn muốn tiếp tục, sau khi chuyển sang nhà hàng khác thì dần dần sẽ không còn hứng thú quay lại nữa.

Triết Hạn cho người điều tra kỹ càng và chốt được những nhân viên đang ăn cây táo rào cây sung, trực tiếp phá hoại quá trình kinh doanh của hệ thống. Vì ba Cung đã giao toàn bộ quyền quản lý hệ thống nhà hàng cho Cung Tuấn nên Triết Hạn phải tìm đến hắn và hiện tại anh đang nhìn hắn bằng đôi mắt có phần nghi hoặc:

- Anh quản lý hệ thống như này, quá tin vào cấp dưới như vậy thì hậu quả sẽ như thế nào?

Cung Tuấn lúc này đang mải suy nghĩ về việc mình đã có chút bàng quan không chịu tìm hiểu, theo sát thực tế, chỉ dựa vào lời báo cáo của cấp dưới mà thôi. Hắn ngẩng đầu lên nhìn anh rồi nói:

- Cảm ơn em đã chỉ ra giúp tôi. Giờ em có thể về, tôi sẽ giải quyết.

- Tôi chỉ nhắc anh là chưa chắc những nhân viên đó dám làm điều này nếu trong nội bộ tập đoàn không có kẻ bảo kê, hy vọng anh sẽ tìm ra kẻ đó, nhiệm vụ của tôi chỉ đến đây thôi.

[Tuấn Hạn] Bình Yên Cho Em ( Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ