#8 - Điều đúng đắn nhất.

1.6K 153 33
                                    

Lisa mở mắt và nhận ra bản thân đang nằm trong phòng của Thái Anh, nhưng em không ở đây chắc có lẽ dưới nhà cùng ba mẹ rồi. Nhìn đồng hồ cũng đã 6h, vậy mà không ai gọi người ta dậy ăn cơm gì hết ấy.

Lisa với cái tay bị bó bột đi từ trên lầu đi xuống với cái mặt còn mơ ngủ, chẳng qua là vì bia rượu còn trong người nên có chút chóng mặt hơn nữa đã ngủ thì ngủ rất say nhưng không thức thì sẽ không tốt.

Vừa hay đi xuống lại gặp Thái Anh đang đi lên, mặt em....dỗi lắm.Cô không biết bản thân đã làm gì mà Thái Anh lại như thể giận mình nhỉ?

"Thức rồi thì xuống nhà ăn cơm" giọng điệu của em và với ánh nhìn liếc cho có đó đã mách bảo Lisa là bản thân vừa phạm trọng tội rồi...

"Em, giận chị hả?" Lisa kéo tay em lại gương mặt hiện rõ hai từ ngây thơ luôn.

"Không, em không giận" Thái Anh nhìn cũng xiêu lòng với cô đó nhưng mà phải làm giá chứ, dạo này Lisa về Việt Nam đã học được nhiều cái hư lắm rồi.

"Nhưng giọng của em đang giận, chị làm gì sai thì cho chị xin lỗi"

"Em không nói em giận ai nhưng chị vẫn xin lỗi em? Nhỡ nó không phải lỗi của chị thì sao?" thật sự là nhìn Lisa rất ngốc, em không thể giận con người này được quá một ngày luôn á.

"Chị thấy Thái Anh giận nên chị nghĩ chị làm sai điều gì đó..."

"Chị trước giờ có làm gì đúng hay sao mà sợ sai, gảy cái tay là thấy trớt quớt rồi đó"

"Có mà, lựa chọn yêu em là điều đúng đắn nhất chị đã làm, không phải sao?"

Lisa nói xong thì xà nẹo xà nẹo lại ôm eo em kéo sát vô người mình, Lisa nhà ta có tài ăn nói lắm đó nhe, cũng không phải khơi khơi mà tán được Thái Anh đâu. Giữa lúc hai người định hôn nhau ở chỗ cầu thang thì mợ út đi lên bắt gặp.

"Ui cha, đang hủ hỉ hả, mợ hong làm phiền bây mà người lớn đang chờ á coi mần gì mần nhanh nghen" có lòng tốt lên gọi ai ngờ lại ăn cơm cún của đôi trẻ, ăn hồi chiều chưa đủ hay sao á ta ơi.

Mợ đi xuống dưới là em cũng định hình lại rồi đẩy Lisa ra một cái một, cô vẫn chưa hiểu chuyện gì trong đầu chưa hiểu mấy từ mợ vừa nói nữa.

"Thái Anh hủ hỉ là cái gì?"

"Là đi xuống ăn cơm, hong thì nhịn...." Em đỏ mặt liếc xéo Lisa một cái rồi quay đi, trước khi đi còn không quên nói:"Đều tại chị"

"Tại mình?" Lisa nhăn mặt chẳng hiểu cái gì, không phải là do cô vừa thức dậy nên đầu óc vẫn còn đang ngu ngơ đó chứ, tiếng Việt Lisa cũng giỏi mà tại sao mợ với em nói gì cô không hiểu gì hết vậy...

Em với Lisa đến bàn ăn cũng sau mợ có vài giây thôi, chắc mợ chưa nói gì hết nhưng mà mợ cứ cười tủm tỉm hoài nên đâm ra em ngại...

"Lisa hôm nay sao ngoan thế, không nói gì à" Ba Phác thấy Lisa im im nảy giờ thì tưởng có chuyện gì nên bắt chuyện, chủ yếu muốn cô thoải mái thôi.

"Em đang nhớ lại em có làm gì hư hông á ba, hồi nảy Thái Anh giận em"

"Lisa không nhớ gì sao? Lisa chọc con Anh trong lúc sỉn đó" mẹ Phác cười cười nhìn cô.

"Em chọc gì Thái Anh đâu..."

"Lisa nói "con Anh, mày lại đây tao biểu" thế này này, nên bị giận là đúng rồi, xin lỗi con Anh chưa" Cậu hai mô tả lại hành động của Lisa lúc đó trông có hơi ô dề nhưng chính xác là cái vỗ đùi và giọng điệu quát tháo đó của Lisa, còn có cái phát âm ngọng ngọng nữa.

"Em hư vậy hả....em say em đâu có biết gì đâu...rượu nói chứ Lisa hong có nói" Lisa cuốn cuồn nhìn Thái Anh rồi giải thích, thì ai không biết là cô say nên mới gan như vậy, chỉ là muốn trêu Lisa thôi, cũng không ngờ Lisa đáng thương bị cả nhà dí đến sợ...

"Vậy Lisa có xin lỗi Thái Anh chưa, Lisa mắng Thái Anh nặng lời đó" cậu út vừa ăn vừa nhìn Lisa, nảy mợ cũng khều khều này kia với cậu, cậu cũng trạc tuổi Lisa nên cũng hiểu hiểu mờ.

"Em xin lỗi rồi, Thái Anh không giận nữa..."

"Được rồi, ai cũng biết chị vô tội rồi mau ăn đi" Thái Anh thấy gia đình mình trêu Lisa làm cô muốn phát khóc thì ngăn lại, em cũng không để bụng nhưng nếu nói nữa có khi Lisa lại ấm ức mất. Cũng may cô bị gảy tay trái nên gấp ăn được, không thì em cũng không bón cho ăn đâu...

Bình thường Lisa sẽ giành rửa chén, nhưng bị thương rồi không rửa được đu đu theo sau Thái Anh với mợ út xem thôi, còn mẹ với các cậu và ba đã ở nhà trước xem tivi rồi.

"Em, tại sao các cậu lại ở đây vậy?" Lisa đứng cạnh trong lúc em đang lau chén dĩa để lên kệ.

"Vì hai ngày nữa là đến giỗ của dì tư á, dì tư là em của mẹ á"

"Dì tư, vậy ông bà ngoại thì sao em?" Lisa còn ngỡ là giỗ của ông bà, vì ông bà mới lớn tuổi còn dì thì không...

"Mợ ba với mợ năm đi đón ông bà rồi, ông bà ở xa cậu mợ út cũng đi làm ăn xa nên là mợ ba mợ năm đi rước chắc cũng khuya khuya là đến, Lisa nhớ là đừng có xưng em nữa, phải là con"

"Tiếng Việt khó quá, phải xưng là con....con Anh này ui!!" Lisa lại giở thói nào tật nấy trêu em liền bị một cú vào bụng đau điếng người luôn.

"Nói tiếng nữa xem em có giết chị hay không"

"Em hông sợ ở tù hả? Nếu em mà phạm tội thì trái tim Lisa sẽ là nhà tù á"

"Để nhốt em à?"

"Đúng vậy, đó là một nhà tù hình trái tim" Lisa muốn giơ tay lên làm hình trái tim cơ, nhưng mà nhớ ra một tay mình đã hỏng rồi nên là chỉ có thể bắn trái tim nhỏ xíu cho em làm màu tượng trưng thôi. Thả thính mà cũng khó khăn.

"Xía!"

Hai người bọn họ lời qua tiếng lại thủ thỉ với nhau, mà đôi khi Lisa còn thơm má Thái Anh nữa ngỡ là không có mợ út ở đó không á chứ. Số ăn cơm cún thì ở đâu cũng ăn luôn, tội mợ...














































___________________________


[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của LisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ