Chapter 38

15 1 0
                                    

" isang taon na rin nung umalis si Adrian. Nung mga unang linggo, tumatawag pa sya sakin, pero isang araw hiniling nya sakin na pabayaan ko muna sya kasi hindi daw sya makakalimot kung lagi nya pa rin akong nakakausap. Kaya ayun, pinagbigyan ko muna sya kahit pa hindi talaga okay sakin ang ganong set-up syempre bestfriend ko sya tapos mawawalan kami ng communication, ang hirap kaya ng ganon pero wala akong magagawa, nagdesisyon na sya e at yun ay ang layuan ako.., madami ng nagbago...si Nicka at si Just in a relationship na..si Karleen may lovelife na rin with Ken atdahil dun nadagdagan na naman kami sa barkada..si Bianca may boyfriend na din pero di namin kaclose, di nakikisama samin e..si Mela naman nagtatrabaho na sa Cafe ni Calem..at yung iba ganun pa rin busy sa mga trabaho..at kami ni Calem ito going strong..masaya at nagmamahalan, minsan may problema din pero nalalagpasan din naman..syempre part yun ng relationship..ngayon ito ang buhay namin, busy busyhan, pero may time pa rin magparty party, pampawala ng stress"

Shantal: hoy Nicka ang cheesy nyo jan ha :)) kayo din Karleen:))

Nicka: inggit ka lang kasi wala pa si Calem mo. Hehe

Shantal: papunta na naman yun. :)

"yan inaasar tuloy ako, tagal kasi ni Calem. Sabing mag day off muna sa cafe, ayaw makinig. Pati tuloy si Mela wala pa"

Bianca: nasan na ba si Calem?

Shantal: papunta na sya, ang kulit kasi, ayaw munang magday off.

Bianca: ah, don't tell me kasama nya yung Mela na naman.

Shantal: yup. Sabay na silang pupunta dito.

Bianca: ewan ko talaga sayo. Una pinatira mo sa condo mo tapos pinagtrabaho nyo sa cafe ni Calem at ngayon naman hinahayaan mong sila lang ang magkasama.

Shantal: ano ka ba. May tiwala naman ako kay Calem e.

Bianca: si Calem mapagkakatiwalaan pero yung Mela na yun, hindi. Basta ako nagpapaalala lang sayo, baka yung aso pang inalagaan mo ang kumagat sayo.

Shantal: hindi naman siguro.

Bianca: tignan na lang natin.

"di talaga gusto ni Bianca si Mela, obvious ba. Hinalintulad nya sa aso. Ang luka talaga ng babaeng to. Pero thankful na rin ako kasi feel na feel ko ang concern nya samin ni Calem. Pero kelan nga kaya sila magkakasundo."

Calem: nandito na kami.

Shantal : ang tagal nyo naman. Kanina pa ko naghihintay sayo e.

Mela: pasensya ka na ha. Dumaan pa kasi kami sa condo, naiwan ko kasi yung regalo ko kay Jorce.

Shantal: ganun ba? Oh sige kain na kayo. Tara.

Calem: nasan nga pala sina Just?

Shantal: nandun, kasama ni Nicka. Teka nga bakit ba sya ang hinahanap mo. E ako tong hintay ng hintay sayo.

Calem: sus. Ito namang girlfriend ko, masyadong selosa. Syempre nandito kana sa tabi ko kaya 100% panatag na ko :)

Shantal: Lactum lang? Haha kumain kana nga jan.

Camille: o nandito kana pala. Bakit ngayon ka lang?

Calem: naasikaso pa kasi ako sa cafe e. Ang dami kasing tao.

Camille: ah kaya pala . Sige punta muna ako dun.

" naging okay na rin si Camille pero hindi pa rin sya masyadong nakikipag-usap sakin. Minsan nga halatang halata na iniiwasan nya ko pero mas okay na rin ang ganito atleast nawala yung pang-aaway nya sakin."

Bianca: hey Calem.

Calem: oh?

Bianca: wag kang masyadong mabait baka mapagsamantalahan ang kabaitang ipinapakita mo sa kanya.

I Prayed for Countless DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon