A/N:I'M DEDICATING THIS CHAPTER FOR MS.Zamayla31 FOR LETTING ME USE HER DAUGHTER'S NAME(Shantal).THANK YOU PO😊
"ANG LALIM naman ata nang iniisip mo"napabaling ako sa likuran ko nang marinig ko ang boses na iyon.And I saw Zoey there, slightly smiling at me.
"Si Aster?"tanong ko.
"Natulog na,napagod ata"sagot n'ya kaya tumango ako.Naglakad s'ya palapit sa p'westo ko at umupo sa katabi kong lounger."Baka nilalamig ka na dito"sambit n'ya.
"Nah"iling ko "sanay ako sa malamig na klima.I stay in New York for years,so..."pinagpatuloy ko ang sasabihin ko sa pagkikibit-balikat.
"Ahm,hindi naman sa pangingialam,ma'am Camilla.Pero alam n'yo po,parang may kamukha 'yong anak n'yo"sambit nito kaya napatingin ako sa kan'ya bago s'ya samaan nang tingin.
"Cut the formality,Zoey.Just call me by my name"napipika kong sambit kaya mahina s'yang natawa.
"Sorry,hindi kasi ako sanay na tinatawag lang sa pangalan 'yong amo ko"nahihiyang sambit nito kaya napailing nalang ako.
Tsaka ko naalala 'yong sinasabi n'ya sa akin kanina "sinong kamukha pala ni Aster 'yong tinutukoy mo?"tanong ko.Hindi ko malaman kung bakit kinabahan ako sa magiging sagot n'ya.
"Hmm,'yong sikat na engineer..."sambit nito at nag-isip kaya mas lalo akong kinabahan,isa lang ang kilala kong sikat na engineer,pero baka naman masyado akong advance mag-isip para isiping ang iniisip ko ang tinutukoy n'ya "ah,si Asher Antonio"pitik nito sa hangin.
Kinakabahan man ay mahina akong tumawa "paano mo naman nasabi?"natatawang tanong ko.
"Eh kasi 'yong kulay nang mata n'ya kakulay no'ng doon sa engineer,tapos 'yong hulma nang mukha nila iisa lang...actually,magkamukha talaga sila"sambit nito.
"Paano mo s'ya nakilala?"tanong ko.
"Nakikita ko lang sa balita at mga magazine 'yong mukha n'ya.Sikat kaya 'yon"sambit nito at sinabi n'ya ang huling mga salita na para bang hindi ko alam iyon.Tumingin s'ya sa akin "hindi naman sa pagiging tsismosa,pero parang gano'n na nga..."mahina kaming natawa sa huling salitang binitawan n'ya "pero anak ba n'ya si Aster?"tanong nito kaya napabuntong-hininga ako.
Kahit ngayon ko lang s'ya nakilala ay malaki ang tiwala ko sa kan'ya tulad nang pagtitiwala ko sa mga magulang n'ya.And even in a short time,I already consider Zoey as my friend,and I trusted her in this thing.
Marahan akong tumango at kita ko ang pagkabigla sa mukha n'ya "Asher Antonio is the father of my child"sambit ko.
"T-talaga?"nauutal na tanong n'ya kaya mahina akong natawa.
"Yeah,mahirap mang paniwalaan but he is the father of Aster"sagot ko.
"How come?"she asked.
"Asher was my ex-boyfriend a long time ago.Naghiwalay lang kami dahil sa mga priorities namin na pareho na naming napapabayaan dahil sa relasyon namin"sagot ko.Magaan ang loob ko kay Zoey kaya kinuk'wento ko ang bagay na ito sa kan'ya."He became my boyfriend for almost seven years,and before we reach our eight years I broke up with him.Masakit iyon pero wala akong magagawa dahil pangarap n'ya ang nakataya at hindi ko kayang balewalain iyon"muling dagdag ko.
"And after seven years,I came home in the Philippines...para makita s'ya,but I was shocked when I know that he has already a fiancee"sambit ko at habang inaalala ang parteng iyon nang nakaraan ay nararamdaman ko ang muling sakit na naramdaman ko nang mabalitaan iyon.
"It was Ayeisha,right?the model"tanong n'ya na tinangguan ko."Eh ba't parang wala naman sa k'wento mo si Aster?"muling tanong n'ya.
"I was already 9 years in New York,when we met there again..."pagsisimula ko.
YOU ARE READING
Billionaire 6:Asher Antonio
RomanceWARNING:MATURED CONTENT | R-18 In the world full of couple's who are romantically inlove with each other or just lustfully loving each other.There is one man who is deeply and madly loving his long-time girlfriend,they are now seven years in a relat...