Mỗi khi mình nóng giận hoặc bực bội thì chúng ta thường quên mất chính bản thân mình và đặc biệt khi ghen tuông thì dường như chúng ta trở nên mù quáng và hành động theo bản năng, lý trí bị che mờ đi.
Chia tay đã là khoảnh khắc đau khổ rồi, mà chia tay nhau khi vẫn còn yêu lại càng đau khổ hơn gấp ngàn lần.
Jim đã hứa với Sam là chở Mon về nhà, nhưng trên đường đi Jim đã chở Mon đi hướng khác.
- Mình đi đâu vậy chị?
Mon phát hiện đây không phải đường về nhà, nên quay qua hỏi Jim.
- Chị muốn tìm một chỗ yên tĩnh để nói chuyện với em.
- Với em sao?
- Ừm.
Jim biết mình không thể tiếp tục đứng ngoài cuộc, nên muốn có cuộc nói chuyện này.
Jim đưa Mon đến một nơi thật yên tĩnh, không ai quấy rầy để nói chuyện rõ ràng giữa Mon và Sam, vì Jim biết giữa hai người đang có những lấn cấn không thể giải quyết, vì vậy mới xảy ra chuyện của ngày hôm nay.
- Mon!
Để Mon yên vị trên ghế, Jim mới bắt đầu vào chủ đề chính.
- Em và Sam đang xảy ra chuyện gì rồi đúng không?
Jim đã nhìn thấy những bất đồng giữa hai người thì không khó để đoán chuyện gì đang xảy ra. Những hục hặc giữa hai người Sam cũng chưa từng nói với Jim.
- Sao chị biết?
- Nếu như hai người còn yêu nhau, chị cần em nói sự thật.
- Chị ấy kêu chị nói chuyện với em phải không?
- Không, Sam không hề biết chuyện này.
- Vấn đề của tụi em đã quá rõ ràng rồi, em nghĩ không có gì để nói nữa đâu.
- Không phải ở hai người, vấn đề là ở Nita đúng không?
Nhắc đến Nita, Mon nhìn Jim không chớp mắt.
- Sao chị lại biết.
- Bởi vì ba đứa chị từng là bạn của nhau, chị rất hiểu Sam, Sam và em đứng bên bờ vực tan vỡ chị không thể nào làm ngơ.
Jim muốn tốt cho mối quan hệ của hai người nên mới tìm cách hàn gắn lại, không muốn những chuyện vặt vãnh ảnh hưởng đến hai người.
- Em có bao giờ hỏi Sam về những khúc mắc ấy chưa? Và em có bao giờ cho Sam cơ hội giải thích hay nói chuyện thẳng thắn không?
Đúng là Mon chưa bao giờ cho Sam cơ hội nói sự thật, chưa bao giờ ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau. Mon chỉ tin những gì Nita nói mà chưa bao giờ tin những gì ở Sam.
Nghe Jim nói Mon mới ngộ ra, hóa ra bấy lâu chính mình đã áp đặt cho chị sao.
- Em chưa. - Mon lắc đầu.
- Nhưng mà những hình ảnh này rõ ràng như vậy làm sao em không tin.
Mon lấy những bức ảnh đó cho Jim xem để biết rằng mình không sai khi nghi ngờ Sam.
- Cái gì?
Jim không bất ngờ về bức ảnh mà bất ngờ vì Nita đã làm điều ấy.
- Và chính đêm đó chị ấy đã không về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
EM LÀ ÁNH NẮNG ĐỜI TÔI
RomanceAuthor: Kim Cương Đây là Sam và Mon trong một phiên bản khác, cốt truyện là của mình và mình viết thành một câu chuyện hoàn toàn khác...