Zhongli, mệnh danh Morax, là vampire thuần huyết sống cả vạn năm ở một khu vực hẻo lánh, bị người dân đồn thổi với hàng trăm tội ác, được treo thưởng với cái giá trên trời. Tiếc một nỗi, chưa một ai thành công hạ sát thành công kẻ này, những người trừ tà được ủy thác thì có đi mà chẳng có về.
Childe là một trong số những người trừ tà mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Chỉ có điều phương pháp của cậu ta hơi máu me và kinh dị, mà giá thuê thì cao ngất ngưởng, thế nên không phải lãnh địa nào cũng có thể ủy thác cho cậu chàng, mà dù có nhiều tiền, tới không đúng lúc thì Childe đã chạy đi đâu đánh đấm rèn luyện mất tiêu rồi.
Một vampire sống lâu, một người trừ tà mạnh mẽ và kinh nghiệm, hai sự tồn tại đối nghịch nhau theo dạng ngươi chết ta sống, thế nhưng lại ở cùng nhau, gắn bó vĩnh cửu.
---------------------------------------------
Childe rút con dao thép được mạ bạc ra khỏi đống thịt bầy nhầy đã từng là con người, vẩy vẩy vài cái cho máu tanh văng bớt mới tra vào vỏ da. Ánh nắng buổi sớm dần hiện, vệt vàng nhẹ nhàng lướt trên tán lá, rải xuống thảm cỏ, một vùng trời ửng sáng, như một khởi đầu mới, cũng như là một điểm dừng cho những người thợ săn quỷ sau những đêm vất vả.
Chàng trai tóc cam đứng trong khoảnh rừng, dẫu cho máu tanh vấy bẩn trang phục, không khí đẫm mùi rỉ sắt, khung cảnh kinh tởm dưới chân cũng không thể khiến cho cậu ta mảy may động lòng. Dù sao thì cũng chỉ là công việc. Mớ bầy nhầy kia gặp ánh nắng thì bị thiêu rụi, những gì còn lại là những vệt máu đen sẫm bắn tung tóe một khoảnh rừng, một vài cái cây đổ gục, và dấu vết còn lại của một trận chiến kinh hoàng.
Childe thở dài, vậy là xong một ủy thác nữa. Có lẽ cậu nên đi tắm ở con suối gần đó, đến điểm nhận thưởng, rồi về nhà nghỉ ngơi. Số tiền kếch xù đó đảm bảo cho cậu ăn sung mặc sướng một thời gian dài, có thể là nửa năm hoặc hơn. Nhưng lần này Childe quyết định sẽ đi nâng cấp các dụng cụ và vũ khí của mình bằng những vật phẩm thu thập được trong lâu đài của con quỷ hút máu này. Không quá mạnh, nhưng nó sở hữu một đội quân đông đảo, một mình Childe tiến đánh cũng có chút vất vả, đến tảng sáng mới có thể kết liễu cái thứ bẩn thỉu này.
Nước suối vào buổi sáng sớm lạnh buốt vì đang là đầu đông, nhưng lại khiến cậu trai cảm thấy khoan khoái và tỉnh táo hơn bao giờ hết. Childe gột rửa bớt máu tanh trên trang phục mình, và từ từ đi xuống phố với những chiến lợi phẩm và bằng chứng cho thấy ủy thác đã hoàn thành. Đầu tiên, tới công hội, nhận thưởng ủy thác, rồi lại ghé tiệm rèn để đặt đơn hàng vũ khí, sau đó tới nhà thờ để nhận nước thánh. Những nữ tu ở đó đỏ ửng mặt khi thấy Childe, vài nàng tiểu thư ríu rít đứng xa xa ngắm nhìn với vẻ mặt si mê, dõi theo bóng hình mạnh mẽ đó.
- Cầu Chúa phù hộ ngài.
Childe im lặng, vẻ mặt lạnh tanh xa cách, khẽ nhắm mắt như đang cảm ơn phước lành của Chúa. Nhưng không, sai rồi, cậu ta không có nhu cầu nhờ cậy thần thánh nào cả. Dù sao đây cũng chỉ là thủ tục, và phía nhà thờ quả thực đã cung cấp rất nhiều thứ mà chàng trai cần, nên đến đây chỉ vì lấy đồ thôi. Childe vẫn còn có một người đang chờ ở nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Hải chi tình sử - ZhongChi fanfic
FanfictionTác giả: Nguyễn Uyển Lài - Higanserpent Thể loại: Fanfic ZhongChi Ở đây chỉ có tổng hợp fic ZhongChi mà mình viết. Trình độ chưa tốt lắm, hi vọng mọi người đọc và gửi nhận xét cho mình nhé, cảm ơn mọi người rất nhiều. Mong một ngày tốt lành sẽ tới v...