"Một, hai,..."
"Hả? Đếm gì vậy?"
"Ba! Chúc mừng sinh nhật lần thứ 18 của N'FotFot!"
"Gì vậy trời...Rồi bánh kem đâu? Sinh nhật người ta mà."
"Anh không có...Nhưng mà anh có mang bật lửa, anh sẽ cầm cho bạn ước nhé, sau đó bạn thổi nó như thổi nến vậy á. Bạn làm đi, mau lên mau lên."
"Rồi rồi..." *Phù*
"Bạn ước gì á?"
"Ước có đại gia bao nuôi."
"..."
"Đùa đấy ông cố ơi. Điều ước mà nói ra thì còn gì là điều ước, lỡ không thành hiện thực sao?"
"Anh chỉ cần bạn an toàn thôi. Anh muốn nhìn bạn hạnh phúc, và cười nhiều như bây giờ vậy á."
"Vậy thì bạn ở cạnh em đi, em sẽ cười thật nhiều cho bạn xem mỗi ngày luôn được chưa?"
.
.
.
"À mắt bạn sao rồi? Dạo này đi ngoài nắng có còn hay bị đau không?"
"Cũng đỡ nhưng mà gần đây thì hay đau hơn, lúc không đi ra ngoài nắng cũng bị đau, với không có nhìn thấy rõ."
"..."
"Sao nữa? Em vẫn nhìn rõ mồn một mặt bạn lắm nhé GemGem, cả cái cơ thể chếch chi này nữa đó."
"Fourth, đi khám đi."
"Làm gì có tiền, mắc lắm."
"Anh cho bạn."
"Cho tiền á?"
"Không, cho mắt anh."
"Điên vừa, vậy bạn không định giữ lại mà nhìn em à?"
"Dáng vẻ của bạn anh có thể nhớ được. Anh đã nhìn thấy bầu trời lúc nắng, lúc mưa, lúc quang, lúc tạnh. Bạn không muốn ngắm nhìn thế giới này sao?"
"Sến quá, với thế giới này có gì đâu mà ngắm, toàn một màu tối đen như mực. Dáng vẻ của bạn, em cũng có thể nhớ được. Dù sau này có không nhìn thấy gì thì em vẫn nhớ rõ như in không chút đổi thay hình bóng của bạn."
.
.
.
"Fourth, ngày mai mấy giờ chúng ta về?"
"Chắc là phải về sớm, không thôi mọi người dậy hết sẽ phát hiện đó."
"Bạn có sợ không? Bị phát hiện ấy?"
"Hừm...Bạn có sợ không?"
"Anh không. Anh tự nguyện đi theo bạn mà."
"Ừm, em cũng tự nguyện ở bên bạn."
.
.
.
Hai đứa nhỏ nằm trong túp lều bé xíu, ngắm trăng ngắm sao, ôm nhau chìm vào giấc ngủ. Hai đứa nhỏ mặc kệ thế giới ngoài kia, chúng chỉ biết rõ người đang nằm cạnh mình – là người mình tự nguyện đi cùng, tự nguyện ở cạnh. Sự dịu dàng, ôn nhu của hai đứa chỉ duy dành cho đối phương. Tôi thật lòng mong cuộc đời sau này cũng đối xử nhẹ nhàng với cả hai em.
"Con muốn, tuổi trẻ của con có cậu ấy, tương lai của cậu ấy có con."
BẠN ĐANG ĐỌC
[GeminiFourth] 500 lần ngoái đầu (phần 1)
أدب الهواة"Kiếp này cùng làm công quả, cùng bê tráp dâng lễ, kiếp sau chúng ta sẽ lại được gặp nhau." (16 chương) note: truyện có ngọt, có ngược, có H, và kết mở.