(Thiết lập một số nhân vật xuất hiện ban đầu, sau này có thể sẽ bổ sung thêm nhân vật mới!!!)
1. Phác Môn
Ám Khí của Phác Môn.
(Có tham khảo về ám khí của Đường Môn trong truyện Đấu la Đại Lục)
Nổi lên trong giang hồ vào năm Cảnh Thái thứ 35 với tuyệt kỹ sử dụng ám khí.
Đến thời Minh Vũ đế cũng đã gần 60 năm trôi qua thì Phác Môn đến nay vẫn là một bí ẩn đối với chốn giang hồ.
Phác gia oai trấn thiên hạ nhưng hành tung lại bí ẩn, ít giao thiệp với nhân sĩ Trung Nguyên nên nhiều lời đồn quái lạ được thêu dệt xung quanh môn phái này.
Đệ tử Phác Môn không có những bí kíp võ công mạnh mẽ như Thiếu Lâm, Võ Đang hay Côn Luân sơn... nhưng với việc hiểu biết kỹ càng các cơ quan ám khí với sức sát thương kinh người cùng việc tập trung tu luyện thân pháp quỷ dị, đệ tử Phác Môn sau hàng trăm năm cũng được cải tiến. Thêm đó là việc được học nhận biết và sử dụng các loại độc dược càng khiến cho những ám khí mà Phác Môn đang sở hữu càng trở nên nguy hiểm hơn.
Các loại ám khí có thể sẽ được nhắc tới sau này:
Thoát thủ tiêu: có khả năng giết đối phương trong vòng vài trăm bước. Phi tiêu này có ba loại: Y Tiêu - buộc tua dài khoảng 5cm ở phần đuôi, Quan Can Tiêu - không buộc tua và Độc Tiêu có tẩm độc.
Vô thanh tụ tiễn (Ám tiễn): thường được giấu trong tay áo. Ám khí này được đặt trong tụ đồng, 3 cây tiễn dài khoảng 4 tấc (4 inch), phạm vi công kích trên dưới 1 mét.
Thấu Cốt đinh, Long Tu châm,...
Bạo Vũ Lê Hoa châm: tuyệt học trấn phái này chỉ truyền lại cho môn chủ của Phác Môn. Người trong giang hồ cũng chỉ được biết đến thông qua hai câu thơ:
Du long lược ảnh hí nhật nguyệt
Bạo vũ lê hoa lạc tinh thần.
(Hình bóng rồng bay đùa giỡn mặt trời
Giống như Bạo Vũ Lê Hoa khiến hồn xiêu phách lạc).
Bạo Vũ Lê Hoa châm chế tạo rất phức tạp, bên trong chứa 27 mũi châm bạc. Có thể bắn cùng lúc 27 mũi Lê Hoa ấy, lực sát thương vô cùng lớn và chưa có một ai có thể thoát khỏi tuyệt học này.
Vạn Thụ Phi Hoa: là tuyệt kỹ của môn phái này, trước giờ chưa có ai học được thành công. Lúc dùng loại ám khí này cần phải tiêu hao rất nhiều nội lực. Vạn Thụ Phi Hoa giống như cái tên của nó, dùng vạn vận trong thiên hạ làm ám khí mới thực sự là ám khí mạnh nhất.
2. Nguyệt Dạ thành
Nam Cung Trường Anh.
Là thành chủ Nguyệt Dạ thành.
Đệ tử:
+ Đường Mạc Hà: đại đệ tử, sử dụng Trường kiếm Sóc Phong: là một thanh kiếm bạc đúc bằng sắt đen.
+ Lục Vô Song: nhị đệ tử, dùng Song kiếm: Thanh Mai, Trúc Mã (2 trong 4 thanh kiếm Phong Nhã).Nguyệt Dạ Kiếm tiên Đoạn Y Hàn.
Tỷ tỷ của Chí Thịnh, lớn hơn Chí Thịnh 10 tuổi.
Trọng kiếm: Biệt Ly, Tuyết Hoàng.
Là trưởng lão của Nguyệt Dạ thành, là cháu ngoại của chủng chủ Kiếm tâm mộ.Lạc Kiếm tiên La Cẩn Ngọc.
Bội Kiếm: Bàn Nhược.
Sư bá của La Tại Dân.
Đệ tử: Viên Đình Sơn, sử dụng trường kiếm Chúc Long.Thương tiên Mộ Dung Vân Hải.
Cầm thương: Trì Lạc thương.Y Sư Lý Hi Văn.
Đệ tử: Đặng Thái A.3. Côn Luân sơn
Chưởng môn chân nhân Mai Hàm Tuyết.
Là người đứng đầu Côn Luân sơn.
Đệ tử:
+ Đại đệ tử: Lý Đế Nỗ.
+ Nhị đệ tử: Lý Đông Hách.
+ Tam đệ tử: Mạc Thanh Hà.Trưởng lão: Hiên Viên Kính Thành.
Trưởng lão: Tử Minh chân nhân.
Sơ Dương:
4. Bách Hiểu đường
Giới thiệu:
Nhân vật:
Người đứng đầu: XXX
Thuộc hạ dưới trướng:
+ Khưu Phúc Linh.
+ Quan Vân Sơn.
+ Diệp Kiến Hoan.5. U Minh quỷ cốc
U Minh quỷ cốc: nằm ở sâu trong vùng đất U Đô, bên ngoài lãnh thổ Trung Nguyên. Bao quanh vùng U Đô này là rừng rậm hoang dã, băng qua cánh rừng là ngọn núi Hành Lộ, bên trong Hành Lộ sơn chính là U Minh quỷ cốc.
Điện Phục Ma: Điện chính của U Minh cốc, nơi ở của Diêm La vương.
Vọng Hương Đài: nơi cao nhất của dãy núi Hành Lộ, đứng trên Vọng Hương đài có thể nhìn xuyên qua cánh rừng U Đô, hướng tới vùng đất Trung Nguyên.
Cầu Nại Hà: bắc ngang qua dòng sông Vong Xuyên, nối liền giữa Tâm Đan điện và Phục Ma điện.
Sông Vong Xuyên.
Mạnh Bà đường: nhà bếp và nhà ăn của U Minh quỷ cốc.
Người trong U Minh quỷ cốc:
Diêm La vương x
Thuộc hạ chính:
Hắc Vô Thường: x
Bạch Vô Thường: x
Dưới trướng Diêm La vương ngoài 2 vị hộ pháp chính còn có 5 vị pháp giả, 10 thủ lĩnh, mỗi người đều có một chức vụ khác nhau.Vị thế trong giang hồ: U Minh Quỷ cốc được coi là một tổ chức hắc ám trong giang hồ, tương đương với tổ chức sát thủ, nhận tiền giết người. Nhưng không vì thế mà người trong giang hồ dám có ý khinh thường. Sở dĩ gọi là U Minh Quỷ cốc vì địa thế nơi đây vô cùng hung hiểm, chướng khí trong rừng sâu mịt mù, sơn động âm u, con người ở nơi đây hành tung quỷ dị. Người trong giang hồ có thể nghe danh Diêm La vương hung tàn nhưng lại chưa từng biết mặt. Bọn họ chỉ có thể gặp được Hắc Bạch vô thường nhưng lại không thể nhìn được mặt vì hai người họ luôn đeo mặt nạ trắng đen chưa từng cởi, người có thể nhìn thấy diện mạo của người trong Quỷ cốc chỉ có thể là người chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] Phong Hoa Tuyết Nguyệt
Fanfic♪ Lần đầu gặp mặt, ta thua dưới tay huynh. Như lời cá cược đã hứa, ta liền đưa phương thức điều chế dược liệu quý giá nhất của gia tộc cho huynh nhưng huynh không lấy mà ngang ngược lấy đi chiếc ngọc bội tùy thân ông ngoại để lại cho ta. ♪ Sau này...