Những ngày qua triều đình nổi lên sóng ngầm cuồn cuộn, Nghĩa vương bị điều khỏi Nội Các, ở hậu cung Diêu Thục phi bị tước quyền nuôi con.
Ai cũng biết Nghĩa vương là cận thần đắc lực nhất của hoàng đế bên cạnh Ôn Lãi và Tần Bình, sao đột nhiên đôi bên nói trở mặt là trở mặt như thế kia?
Lý hoàng hậu gần đây tâm tính lúc nắng lúc mưa, không ra ngoài nhiều nữa, Chung phi và Hà phi hiện tại đều không tiện đứng ra giải quyết chuyện lớn nhỏ trong cung, vậy nên quyền coi sóc nội đình thuộc về Diêu phi, có điều chuyện ngang nhiên bị tước đi quyền nuôi con kia như cú tát trực diện mà hoàng đế giáng thẳng vào nàng ta.
Nghĩa vương và Diêu phi đều lao dao, các thế lực trên triều lẫn hậu cung xao động không ít, ai cũng trong tâm thế hoang mang không biết rốt cuộc nguyên nhân thật sự ở phía sau là gì...
Thiện Lâm nghe rõ mồn một những lời xầm xì ấy mấy ngày qua, có lẽ nàng là một trong những người hiếm hoi nắm rõ được sự tình đằng sau.
Diêu thị khiến một nữ nhân mất con mãi mãi, cô ta chỉ là tạm thời xa con mình một thời gian thôi, hình phạt này đã là quá nhẹ nhàng.
Nhưng có một chuyện khác khiến Thiện Lâm chú ý hơn cả đó là hoàng đế tin mình... y tin vào những gì nàng nói... y thật sự đã điều tra ra sự thật.
Đáy lòng nảy lên một nhịp, cảm thấy sự vui sướng lan ra khắp người Thiện Lâm, đến nỗi nàng không nhịn được nhoẻn miệng cười.
Đây có lẽ là niềm vui hiếm hoi mà bản thân nhận được suốt thời gian qua.
Nhưng mà nghĩ lại thì, ngày hôm đó ngoài nàng ra, còn có một kẻ khác đến Bảo Long cung là Chung Quý phi, Thiện Lâm dám chắc chắn họ Chung ấy và hoàng đế đã nói gì đó với nhau trước lúc mình đến, bằng không với cân lượng của bản thân, nàng tuyệt đối không tin một Tiệp Dư cỏn con có thể khiến thánh tâm xoay chuyển mà khiển tội một Nghĩa vương quyền uy và Thục phi cao quý được.
Phía Diêu phi hẳn cũng đã biết Thiện Lâm là đi mách lẻo với hoàng đế, nói không chừng đối phương giờ đây đang không ngớt lời nguyền rủa mình.
Vậy là từ nay ở trong cung lại có thêm một kẻ thù nữa, nhưng Thiện Lâm không hề thấy nao núng, thật may mắn ở thời điểm hiện tại kẻ địch không còn ở trong tối nữa rồi, hắn tránh khỏi rắc rối còn không kịp, nói gì đến ra tay hại người.
Nghĩ lại trước đây Lý hoàng hậu bạo tàn, Chung phi đón nhận muôn vàn thánh ân, Hà phi vượt mặt bao nhiêu người sinh ra hoàng tử duy nhất, bao nhiêu phong ba đấu đá, Diêu thị ấy vẫn luôn đứng sau nấp bóng chứng kiến đám nghĩ đó đấu đá rồi âm thầm dìu dắt mọi thứ theo ý mình.
Ngay cả Thiện Lâm cũng trở nên quân cờ thế màn của cô ta, nàng càng nghĩ càng thấy hận...
Kẻ địch giờ đã lộ diện, đối phương tâm tính thế nào Anh Thiện Lâm đã nhận biết rõ, nay Lý thị, Chung thị hay Diêu thị đều đã không còn là mối lo, hiện giờ đây nếu còn có một kẻ địch nào khác vẫn đang ẩn nấp trong tối làm Thiện Lâm phải dè chừng... có chăng chính là Nam thị....
Nam Hải Nghi... Nam Hải Nghi...
Ký ức về lúc Nam Sơn Dương bẽn lẽn trốn ra từ tẩm cung của chị ta ra, rồi cả tin tức mà Liên Nhu bẩm về, những thứ đó chỉ nhen nhóm lên một phần sự nghi ngờ của Thiện Lâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cung Đấu] Thiên Thu
Fiksi UmumĐêm trước ngày nhập cung, nàng đã mơ thấy giấc mộng kì lạ, nhìn thấy con phượng hoàng ngũ sắc uy nghi rực rỡ lượn lờ trên cái bầu trời xanh biếc to lớn của Vạn Thành quốc.... Như một điềm báo cho viễn cảnh sắp tới, một lời nhắc nhở về tân nữ chủ nhâ...