Ngọt ngào

1.8K 103 1
                                    

Jihoon và Sanghyeok đã kết hôn được 7 năm. Chuyện tình trong mơ của họ được bao người mến mộ. Cả hai cùng nhau trải qua thăng trầm cuộc sống, vui buồn có nhau, luôn là kỉ niệm cũng như tương lai của nhau. Thử hỏi xem, chuyện tình cổ tích này có ai mà không mơ tới?

Năm Jihoon 24 tuổi Sanghyeok 29 tuổi, cậu nhóc đã cầu hôn anh khi cả hai đã yêu nhau được 3 năm.

Năm đó hành trình cưa đổ anh người yêu hơn tuổi của cậu rất khó khăn. Cậu say nắng anh từ cái nhìn đầu tiên, cái cảm giác say nắng ai đó từ cái nhìn đầu tiên rất khó tả. Hôm đó, vô tình gặp anh sau trường, anh đang chơi với mấy chú mèo hoang, trên môi nở nụ cười trong trẻo khiến tim Jihoon hẫng đi một nhịp. Chàng trai nhỏ nhắn với nước da trắng hồng cùng nụ cười rạng rỡ dưới nắng, tất cả đều tạo nên bức tranh hoàn hảo đến khó tin.

Ngày đó, anh là cựu học sinh của trường, cậu là thằng nhóc ngổ ngáo, coi trời bằng vung. Anh và cậu chạm mắt nhau. Sanghyeok đảo mắt một lượt rồi đánh giá cậu. Anh nhăn mặt nhìn cậu rồi lại nhìn xuống tay cậu, tay trái đút vào túi quần, hơi cộm lên, có lẽ là bao thuốc, vì bên tay phải là điếu thuốc đang cháy. Người lớn hơn cau mày rồi đi lại.

"Có biết bản thân bao nhiêu tuổi không mà dám hút thuốc?"

Jihoon hơi bất ngờ, chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra thì đã bị anh giật lấy điếu thuốc. Cậu cau có, nhanh miệng đáp trả.

"Anh là ai? Đừng lo chuyện bao đồng. Tôi hút thì sao, anh quản được à?"

Nói xong, cậu giật lấy điếu thuốc, hút một hơi rồi phả vào mặt Sanghyeok. Vị thuốc lá đăng đắng, đọng lại trong cuống họng Jihoon vị ngọt nhẹ sảng khoái. Còn phía anh, Sanghyeok ho sặc sụa vì khói thuốc của cậu. Chiếc mũi nhạy cảm của anh bắt được hơi thuốc lá, liên tục ho rồi hắt hơi, cả mặt đỏ hết lên.

Nhìn thấy biểu cảm cùng hành động ấy, Jihoon có hơi chột dạ. Cậu nhanh chóng dập điếu thuốc trên tay rồi hỏi thăm anh

"Anh có sao không? Cho tôi xin lỗi, ai bảo anh lại lo chuyện bao đồng chứ!"

Sanghyeok không trả lời câu nói ấy, nhăn mặt bỏ đi, để lại cậu cùng chú mèo hoang kia. Anh lướt qua cậu, để lại mùi hương nhẹ nhàng. Tất cả từ nãy giờ đã đọng lại trong cậu là hình bóng của anh và đôi bàn tay mềm mại cùng giọng nói nhẹ nhàng. Biểu cảm lúc khó chịu của anh khiến cậu liên tưởng đến chú mèo xù lông. Jihoon hơi tiếc vì để con mèo xinh chạy mất mà không kịp hỏi tên hay thông tin gì.

Qua hôm sau thì cậu bị hiệu trưởng gọi lên vì có người thông báo về việc cậu hút thuốc. Cậu bị đình chỉ học một tuần và mời phụ huynh lên nói chuyện. Jihoon tức tối hứa với lòng phải tìm ra con mèo đó để tính sổ cho bằng được, nhưng chưa kịp tìm thì con mèo ấy đã chủ động nhắn tin cho cậu.

[Cậu biết lỗi chưa?]

[Làm sao anh lại biết kaokao của tôi? Anh là biến thái à? Hay anh thích tôi?]

[Cậu đừng ảo tưởng. Là thầy hiệu trưởng đã cho tôi số và dặn tôi khuyên bảo cậu.]

[Wow cảm động thật. Nhưng thằng này không nghe đâu.]

Quá khứ và hiện tại Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ