Three months later. Abalang abala si Sierra sa mga furnitures na negosyo ng kanilang pamilya. Bukod sa pagbalik niya sa touch 'n grip ay pinagtuunan na rin niya ng pansin ang furniture business nila. Wala pa siyang balita sa kanyang mag-ama. After that Sierra realized that her decision was right. And he really miss Save yung tatlong buwan parang tatlong taon sa kanya.
"Mi..mi.." biglang may yumakap na bata kay Sierra habang chinecheck niya ang mga furnitures. Binuhat naman niya ang dalawang taong gulang na batang lalaki.
"Hey baby." at hinalikan niya ito.
"Ehem." biglang tikhim ng nasa likuran niya.
"Leooooo! O gosh your here." nagulat si Siera na nandito si Leo. Agad niya iyong nilapitan at niyakap kahit pa may karga siyang bata.
"I came here to order a wooden chair and a table." he said in manly tone.
"Gaga! Kelan ka pa umuwi? Hindi mo ko ininform."
"Gosh ateng I called you so many times. Gusto na nga kitang ipa-lost and found. But it seems that you've change your number." maarteng sabi nito.
"Oh. Sorry I forgot to informed you." Sierra change her number after she left.
"So quits na tayo? Oh wait whose this cutie patootie? Don't tell me--" Leo's words was cut when someone shouted.
"MOMMY!!!"
"Savier." hindi makapaniwala si Sierra na nasa harap niya ang anak. At nasa likuran nito si Julian na masama ang tingin sa bata at kay Leo.
"Mommy. I miss you so much." Savier is crying at the moment. Binaba muna ni Sierra sa sofa ang hawak niyang bata at niyakap ng mahigpit si Save.
"Sorry Save mommy misses you too."
"Hi Save." bati ni Leo dito.
"Tito Leo! Your here!" Savier hugs him. Habang pinupunasan niya ang mga luha niya.
"Jules." Julian remains on where he's standing.
"He's Julian Savier's father." sabi nito kay Leo.
"Oh I see maybe you guys need to talk. I gotta go." diretsong lumabas si Leo ng furniture shop.
"Andie pakikuha naman si baby. Pakipasok muna sa kwarto." utos nito kay Andie na sales staff dito.
"Mommy who is that baby?"
"You look so happy with that Leo. Anak nyo ba yung bata?" Julian will always been Julian. Iba talagang mag-isip nakakainis. Yan ang nasa isip ni Sierra.
"What? Are you insane how can I get pregnant for 3 months then the product was turning 2 years old?"
"Well malay ko kung tinago mo siya. You love hiding secrets."
"Daddy!! I told you say sorry to mommy. Why are you acting like that? And I even told you that Tito Leo was gay and a transge." nagulat si Sierra ng pagalitan ni Savier si Julian. Parang biglang nabaligtad ang mundo.
Napangiti naman siya dahil doon. Lumapit ito kay Julian at tinitigan nita ang mga mata nito. Nagiwas agad ito ng tingin.
"Are you jealous huh?"
"Why would I?" She tip toe and inspect his eyes.
"Malay ko kung treathen ka sa isang transgender."
"I'm not treathen with that gay."
"Whatever you say Mr. Andrada." tinalikuran na niya si Julian pero bigla nitong hinitak ang braso ni Sierra.
"What?" malamlam na tanong nito at nakatitig sa braso niyang hawak ni Julian.
"Three months was freaking hell without you. I'm sorry." seryosong sabi ni Julian sa kanya.
Ngiti lang ang ginanti ni Sierra.
"Why are you smiling like that?"
"Nothing. I just realized that leaving you was my right decision."
"Niloloko mo ba ko?"
"Ang init ng ulo mo, hindi pa tayo ayos."
"Let's go Save. We will go to your lola and lolo nandun din sina Tito Carl at tito Carlos mo. Ands sama ka na samin baka hinahanap na ni Kuya Carlos ang BABY NIYA." pinagdiinan talaga ni Sierra ang salitang ang baby niya.
"Really Mommy? And he's tito Carlos baby? How come mommy?"
"It's a long story." sabi ni Sierra sa anak si Julian naman ay nakatayo pa rin.
"Daddy, Let's go." hinila ni Savier ang ama. "Daddy don't have a car."
"Sakay na kayo."
"Ako ng magdadrive." volunteer ni Julian pero inirapan lang siya ni Sierra.
"Ayoko. Sumakay na kayo." sumakay naman si Ands sa likod habang hawak ang anak ni Carlos si Julian ay sa harap sumakay at nakakandong si Savier.
"Is it far mom?"
"Naaah. Why are you tired already?"
"No mommy I'm just hungry we did not take our breakfast cause daddy was in a hurry."
"11 am na ah. Juliannnnnn!!"
"Malalate na kasi kami sa flight." paliwanag nito at bumulong kay Savier. "Napakasumbungero mo ah."
"I'm just stating the fact dad."
"Magtatake out na lang tayo." binilisan ni Sierra ang pagdadrive at dumaan sa isang fastfood chain para magtake out.
Kumakain lang si Save at pati si Julian ay sumubo din ng burger. Gutom nga sila yan ang nasa isip ni Sierra habang nakatingin sa mag-ama.
"Anong tinitingin tingin mo?" masungit na tanong ni Julian.
Authors Note: We are down to last 10 chapter :)) Maraming salamat sa patuloy na nagbabasa. Sana magcomment kayo :)
BINABASA MO ANG
MY NERDY BOSS
RomancePaano kung one summer imbis na nasa beach ka at nageenjoy kasama ng barkada eto ka ngayong nagtatrabaho sa sarili nyong kompanya? Summer Job? yan ang parusa ni Lola Sonia sa kanyang only grandson na si Julian hindi lang yan SUMMER JOB+SUMMER BOSS? N...