CHAPTER 19: Agony I

109 10 2
                                    

Blangko. Walang-wala, lumuluhod at nagdudusa, walang ibang sinisisi kundi ang sarili. Matapos ang kaunting oras ng kasiyahan ay kaagad nanamang napalitan. Ang sakit ng tadhana ko.

Ang dilim ng kapalaran ko, sa mga panahong ito ay halos hindi ko na makikita pa ang kaunting liwanag. Kung wala na si Charles ano nalang ang gagawin ko? Paano na ako? Ang anak namin? Siya nalang ang natatanging sandata namin ni Lucky upang matapos ang kabighati-an. I can't live without you, Charles.

I hope na ang pagbigay mo ng kwentas para kay Lucky at ang paglagay mo ng singsing muli sa mga kamay ko ay hindi ang magiging huling bilin mo. Ang sakit, ang sakit magmahal. Too much risky, full of sacrifice, bloods, and authority.

Mahina kong kinuha ang kwentas sa leeg ko at tinitigan ito. This is a ruby necklace. Ang laki-laki pa nito Charles. Paano ito maisususuot ni Lucky?

Laking gulat ko ng biglang mag clatch ang singsing sa kamay ko at ang kwentas. Ng dumikit ito ay maiging bumukas ang emerald shaped ruby pendant.

Lumabas ang ilaw mula rito at ang pulang ilaw ay gumuhit ng mukha namin ni Charles.

It like I was watching a slide show from a tiny projector. Maririnig ang kanta ng 'Rockabye baby' with such a lullaby tone music.

Matapos ang pangmadaliang clip namin ni Charles ng ikinasal kami ay kaagad na lumabas ang isang pangalan. 'Phoenix Frexel Kai V. Alinsky'

That V from his name came from my last name when I was single, Valencia.
Gusto kong tumawa. Bully niya ng bully ang anak pangalan ng anak niya Without knowing na three years Kong pinag-isipan iyon.

Hindi niya talaga siguro bet 'yong pangalan. Kahit ganito man ang gusto mong magiging pangalan niya, tatawagin ko parin siyang, Lucky.

Magiging lucky charm parin siya ng buhay nating dalawa kahit ganito na kahirap dinanasnas ni mama at ni papa niya.

Tinakip ko na necklace saka na binalik sa leeg ko. I have to make sure that I am in my right way. Saad ni Brenda sa dulo daw nito makikita ang mga kasamahan ni Charles.

Malayo-layo narin ang pinuntahan ko. I'm sure na malayo na ako sa kalaban. Naubosan na ng gasolina ang boat kaya ngayon palutang-lutang nalang ako.

Napaupo ako dito at nilinis ang necklace, I want it a best gift for my son. I was busy minding my own business when suddenly, someone hit me unappropriate thing from my neck.

I immediately took this and I found a little Injection. Biglang nandilim ang paningin ko. Tumayo pa ako upang balansihin nag mga sarili kong paa ng bigla mawalan ako ng balance at nahulog sa tubig.

And just that it, nanghina na ang tibok ng puso ko at pumikit na ang mga mata.

..........

"Giana?" Naimulat ko ang mga mata ko, I am in Sebastian's place again. Nakagapos nanaman ako sa higaan, the same place where he put me a weeks ago.

Nakatayo si Sebastian sa harap ng bintana habang nakaikis ang mga kamay. The room is dark dahil sa mga makakapal na telang tumatakip sa iba't ibang ilawan.

Nakatakip ang mga bibig ko kaya kahit gaano ko ka sigaw sa kanya ay hindi niya ako maririnig. Ilang minuto paman ang nakalipas ng mapalingon na ito sa akin.

Kinuha niya ang upuan sa mesa at nilagay ito sa gilid ng higaan ko. Wala siyang suot na damit habang sinusuot ang mukhang problemado.

"Grabe. Binabalik-balikan mo parin pala ex mo. Ang rupok mo masyado, Giana." Napasmirk siya at kinuha ang isang piraso ng sigarilyo sa itaas mesa at inilagay ito sa bibig niya.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon