New ngồi một mình trong căn phòng rộng, lia mắt xung quanh đánh giá đồ vật trong phòng. New là một người hơi hướng nội, nói đúng hơn là cậu thích cái cảm giác ở một mình trong không gian riêng của bản thân.
Bàn học ngay cạnh cửa sổ, kí túc xá của Tay ở tầng 3, vậy nên chỉ cần đưa mắt ra ngoài cửa có thể thấy khá khá bạn học cuối tuần vẫn ở lại trường học, cảm giác thanh xuân tươi mới khiến New cảm thấy dễ chịu hơn bao giờ hết.
Ngẩn ngơ một hồi thì bị một đồ vật nho nhỏ trên giá sách thu hút sự chú ý.
Nó là một chiếc máy ảnh trông khá mới, New đã từng thấy nó trên tạp chí đầu năm nay, là kiểu Nikon V1 được đánh giá khá cao.
New hơi bất ngờ vì trông Tay không giống một người thích mơ mộng cho lắm, trong suy nghĩ của cậu thì những người thích chụp ảnh hay quay phim thường có một tâm hồn bay bổng và hơi mang hướng nghệ thuật.
Mà Tay trong mắt New thiên về kiểu người sống thực tế hơn, cậu nghe khá khá chuyện về anh qua lời của mọi người xung quanh. Rằng Tay vào Chula bằng học bổng, rằng anh thường xuyên đi xe bus để đến trường, rằng anh là một người sống cần kiệm và không hoang phí.
Trong nhận thức của nhiều người thì gia cảnh của Tay có vẻ không được khá giả lắm, tại anh toàn mặc mấy bộ quần áo trông đúng lỗi mốt, và thường chỉ đổi qua lại giữa thường phục và đồng phục.
Và chiếc máy ảnh trước mắt New có giá không hề thấp, mấy người chỉ thích chụp choẹt vài thứ linh tinh sẽ không chọn mua loại có tính chuyên như thế này.
Sự tò mò của mèo nhỏ không tự chủ được mà trỗi dậy, cậu đi về phía giá sách, chăm chú nhìn chiếc máy ảnh nho nhỏ mà tinh xảo kia, lớp nhựa máy bên ngoài cong cong mang vẻ mềm mại, phần lens bóng loáng như thể chủ nhân nó đã nâng niu lau chùi cẩn thận.
Bàn tay gầy lộ rõ từng khớp xương vươn ra, cậu chỉ muốn chạm vào xem một chút, không có ý gì đâu...
Bàn tay vừa chạm vào thân máy thì một giọng nói gào lên từ đằng sau: "Này, cậu đừng động vào nó!"
Kain vừa bước ra từ phòng tắm hoảng hồn nhìn cậu bạn mới quen đang sắp chạm vào chính cung của thằng bạn cùng phòng, ngay cả áo cũng chưa mặc đã vội gào lên cứu vớt tính mạng của cậu bạn mới kia. Có trời mới biết cái máy ảnh đó đối với Tay quan trọng đến mức nào.
Thế nhưng vì giọng của cậu ta vang lên quá đột ngột, khiến cả người New run lên vì giật mình, tay chạm vào máy ảnh không khống chế được sượt qua nó, lập tức khiến chiếc máy ảnh đen tuyền sáng bóng rơi xuống khỏi kệ.
Cả New và Kain đều hoảng hốt muốn đỡ lấy nó, Kain phi thẳng tới chỗ New, còn cậu thì nâng tay muốn bắt lấy chiếc máy ảnh nhỏ, thế nhưng hai người đều đã chậm, chỉ có thể trơ mắt nhìn nó rơi xuống đất phát ra tiếng "lạch cạch" chua xót.
Ngẩn người nhìn hiện trường vụ án mất 3 giây, New vội cúi người nhặt chiếc máy ảnh lên, không biết phải làm sao đánh mắt nhìn Kain cũng đang sốc kia.
Kain thở dài, mặt nhăn nhó nhìn New: "Bạn mới ơi, cậu sắp toi đời rồi." Kain vỗ vai New một cách an ủi, nhanh nhẹn kể ra sự tích về cái máy ảnh đã có một đống vết trầy xước trên tay cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
TayNew | Trôi Dạt [Hoàn]
FanfictionTayNew | Trôi Dạt Tác giả: Wave Thể loại: Xuyên không, boylove. Em xin lỗi.. vì đã thích anh --- Đây hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng, mọi không gian - thời gian - bối cảnh - con người - nội dung đều là giả, vui lòng không áp đặt lên người...