CHAPTER 20: Agony II

105 6 1
                                    

"Papatayin kita!" Sigawan ni Sebastian ng biglang bumukas ang pinto.

"Sebastian!" It was Kylie, my little sister. Ang mga mukha niya ay namumutla at puno ng pawis. Dahil sa lakas ng pagkabukas niya ay kaagad nakuha ang atensyon ni Sebastian dito. "Mr. Hernando is here. Hinahanap ka niya." Bigla akong binitawan ni Sebastian.

"What!? What is he doing here?" Nangingidlat na tanong niya.

"He wanted to discuss something very important to you. It's about the Organization of Malerias that is planning to invade our territory." Napataas ng kilay si Sebastian at napahakhak na nakatingin sa himpapawid.

"Oh see see!" Sigaw niya sa mukha ko. "What a fool hahaha! Sana pala pinatay ko nalang ang bw*sit na Charles na 'yon! Ayaw atang sumuko. Akala niya malulupig ng mga langgam niya ang hari ng kagubatan."
Umalis siya sa kakaupo sa tiyan ko at kinuha ang sinturon niyang nakatali sa leeg ko.

Halos hindi na ako makagalaw, mula paa hanggang ulo na pananakit ng katawan ko. Higit pa ang mga sugat kong namamanhid na.

Mabilis siyang lumabas ng lumayo at kaagad na umalis ng silid. "Kylie!" Tawag ko sa pangalan ng kapatid ko at kaagad naman siyang napahinto at mariing napalingon sa akin.

"I am telling you. Sa susunod pag mamatay na ako ikaw naman ang makakaranas nito sa kamay niya," babala ko sa kanya.

Napalunok siya ng laway. Ang mga mata niyang malalim na nakatingin sa akin at ang mga namumutla niyang labi ang siyang nag paliwanag ng totoong dinadama niya. She's full of guilt.

"Masyado kapang bata. Mga hayop lang paningin ni Charles sa mga katulad natin. Una lang niya ipaparanas ang langit sayo, matapos ang ilang buwan na pagsasama magsisimula na siyang pagsawaan ang mukha at katawan mo. Kaya habang may oras pa gumawa ka na ng desisyon mo, at siguradohin mo na-"

"I already made my choice." Her word cut me. "S-Sebastian loves me, and no matter what, he we will never leave me. However, I know that you deserve someone better, Ate. Charles is yours eternally. Here." May maliit na bilang itim siyang hinagis sa akin.

"Ano ito?" Lumapit siya at kaagad na kinuha ang mga nakatali sa kamay at paa ko at kaagad na tinulungan akong pinaupo.

"Take good care of yourself and get out of here habang may oras pa. Ang maliit na bagay na 'yan ay teleportation' yan papunta sa teritoryo nina Charles. Mag-iingat ka." Nabigla ako sa mga sinabi niya at kaagad na hinawakan ang mga kamay niya.

"Really? S-Sis maraming salamat! Nasaan si Lucky?" Galak kong sabi sa kanya at hinawi niya ang mga buhok kong nakatakip sa mukha ko at pinahiran ang dugo ko sa labi gamit ang daliri niya.

"Nandoon kay Charles si Lucky. Giana, kailan mo ng umalis at baka makabalik na si Sebastian dito. Alis na!" Pagmamadali niya sa akin at tinulungan niya akong lumakad papunta ng restroom at mismo sinabihan ako dito nalang basagin ang maliit na bola para mas maging safe ang pag-alis ko.

I don't know how to start a conversation with her. I thought she'd be my greatest enemy forever, but then, she's trying to help now?

"Giana, giana ng buhay ko." Kumakantang bosis ni Sebastian.

"F*ck papunta na siya. Giana dali na!" Saad niyang nanginginig habang hinanap sa akin ang bola.

"Saan na?" Nagulat kami ng wala na ang bola sa mga kamay ko. Napalaki ang mga mata namin ng mapagtantong naiwan ito sa higaan.

"No." Bulong namin pareho. Biglang bumukas na ang pinto sa kwarto at wala kaming nagawa kundi ang mapaupo nalang sa sahig ng CR.

Malakas ang pagkalot ni Kylie sa mga noo niya habang naiirita sa sarili. I feel so sorry for her.

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon