C1

0 0 0
                                    

GWENNE SKIE ALVAREZ !

Masarap na simoy Ng hangin Ang dumadampi sa aking balat habang nagdridrive ako papuntang university na pagtuturuan ko , isang napakagandang umaga nito Lalo nat unang araw ngayon Ng pasukan .

Di nag tagal ay nakarating na ako sa university at pinark ko na Ang aking kotse sa parking lot Ng university , inayos ko muna Ang aking mga gamit bago ako bumaba Ng kotse , pagkasarado ko Ng sasakyan ay tinignan ko muna aNg university at napangiti bago ako tuluyang naglakad papasok sa loob , bago lamang ako Dito unang araw ko palang sa university na to kaya excited ako para Dito .

Medyo nahirapan din ako makapasok sa university na to kahit na may tumulong sakin na mga friends ko Dito din sila mga nagtuturo sa university na to .

Habang naglalakad ako papasok papuntang sa office ko ay may tumawag sakin Mula sa likuran ko ,
" Gwenne ! Agad Naman akong napalingon sa likod ko .

"Oh kayo pala yan Ella , Hanna  goodmorning ! Saad kong bati sakanila .

" Oh goodmorning din gwenne ! Papunta kanaba sa office mo ? Tanong nila sakin habang niyakap ako Ng bahagya .

" Ahmmm yes , papunta na Sana ko nung tinawag nyo ko , sagot ko sakanila .

" So anu oras Ang first class mo ?
Tanong ng mga ito .

" 9am , why ? Maikling sagot ko sakanila .

" Oh , 7:50am palang Naman , Tara sa cafeteria magkape muna Tayo habang nagkwekwentuhan , medyo matagal tagal na din Tayong Di nakakapagsama Ng matagal  eh , Saad nila habang Hila Hila Ang isang braso ko Habang patungo sa cafeteria .

Pagkakuha Namin Ng kape na order Namin ay umupo na kami sa isang lamesa sa gilid
" Kamusta ? Anu balita ? Saad ni Ella habang nakangiti at naghihintay Ng sagot Mula sakin .

"Okay Naman , kayo anu balita sainyo ?  Tanong ko sakanila habang nakangiti .

" Ayos Naman , namiss ka Namin sobra gwenne , buti nalang sinabi mo agad samin na gusto mo Ng bumalik sa pagtuturo . Saad ni Hanna na bakas sa mukha nya Ang sobrang saya .

" Ahmmm dahil bumalik kana ngayon , magcecelebrate Tayo masayang Sabi ni Ella .

" Oo nga gwenne may bagong bukas na bar malapit lang Dito Saad ni Hanna

Wala Naman akong magawa at pumayag nalang sa kung anung gustong gawin Ng dalwa nakinatuwa Naman Ng dalwa Ng mukang excited na excited .

Simula Kasi Ng grumaduate kami Ng college eh nagkaroon na kami Ng kanya kanyang buhay kaya halos Wala na kaming oras sa isat Isa . Sila ay pinagpatuloy Ang pagtuturo , ako Naman ay napatigil dahil may di magandang nangyare sa daddy ko , inatake sya sa puso dahilan upang ikamatay neto , simula Ng nawala si daddy ay ako na Ang pumalit sa position nito sa company Namin , habang tinutulungan ako ni mommy  nang ayos na Ang company namin ay hiniling ko Kay mommy kung pwede ba kong bumalik sa pagtuturo dahil hilig ko talaga iyon at pumayak Naman sya . Hindi nanamin napansin Ang paglipas Ng oras at nalibang na kami sa pagkwekwemtunan Ng bigla akong napatingin sa relo na NASA kamay ko .

"Oh we need to go , it's 8:30am baka malate pa Tayo sa unang klase natin , Sabi ko habang papatayo na kami at nag umpisa Ng naglakad pa paglabas Ng cafeteria .

Habang naglalakad ako ay may nabangga akong isang babae nag sorry Naman ako agad at ngumiti sakanya ganun din Naman Ang ginawa nito at umalis na .

Dumaan muna ako sa office ko para iayos Ang mag dapat kong dalin sa room Ng una kong pagtuturuan , Ng matapos na iyon at agad na kong nagtungo doon , medyo malapit na Ako sa pintuan ay huminga muna ko Ng malalim para kumuha Ng lakas Ng loob bago pumasok .

the vampire 🦇Where stories live. Discover now