CHAPTER 22: Saved By Strangers II

101 8 2
                                    

Now I know to myself that I have nothing at all. It's okay, as long as life goes on hurtful thing won't come easy.

Maybe I live for something more, although I'm walking like dead in the middle of the night. The same situation, the same place where I bare Lucky.

Isang linggo na akong paligoy-ligoy sa daan, may lalakad papunta rito, hihingi ng pagkain sa kanya at kahit kanino. Sasakay ng kung saang bus at mga sasakyan. Walang ligo-ligo, walang kaayus-ayus, kahit sa pag suklay nalang ng buhok.

Kung nagugutom ay kung saang basurahan nalang napapapunta at kumukuha ng mga makakain. Minsan naiisip ko nalang kumain ng mga patay na daga para lang magamot ang gutom na dinaramdam ko.

I don't know which of this place leads me to my son, as for I know I am walking with no directions. I have to forget everything, love does not exist anyway.

Maybe if there's a drug addict around here who can help me, a rapist who can killed me and of course a snatcher that can snatched my heart hahaha.

"I'm on my way! I'm on my way! I am living without a heart and brain! Bhahaha. I sing today, I sang yesterday, I sing everyday! Hahaha ano daw? Hahaha."

May mga pagkakataon na sinasabihan na akong badjao o 'Di kaya baliw. Hahaha no I'm not. Medyo lang.

"Hey miss! Aren't you lost?" Isang Amerikano ang pumara sa akin. May kasama siyang babaing malaki at babaing bata sa loob.

"Yes sir, I am lost. Lost in you! Yiieeee hahahaa. Just kidding, which of this place leads to my son, Sir?" Napataas sila ng kilay ng asawa niya at kaagad naman akong napahalakhak.

"Honey, maybe she's crazy?" Saad ng kasama niyang babae. Asawa niya talaga ata ito.

"Mama, it's dangerous here. Let her in maybe she's hungry." Saad ng bata. Aww ang cute.

Binuksan nila ang pintu-an banda sa tabi ng bata ako nakiupo at dito binigyan ako ng batang babae ng isang sandwich. Siguro mga nasa sampung taong gulang na. Good girl eh.

"Are you lost? Your stink, what happen to your hair, Ma'am?" Napangiti nalang ako at napahawak sa buhok ko.

"Tatlong araw na kasi akong walang ligo kaya ganito hehehe. Ikaw nga ang bango-bango mo eh. Did you lost your son too?" Tanong ko sa bata at parehong napatawa naman ang dalawang mag-asawa sa harapan.

Binigyan ako ng tubig ng babae at kaagad ko namang kinuha at ininom ito.

"Where you from?" Tanong ng lalaking Amerikano. Lahat naman sila ata Amerikano eh talagang englishera at englishero Bhahaha.

"I'm from, Philippines."

"Yeah. This is Philippines, which part of the Philippines?" Na busy kasi ako kakain sa snack ng bata kaya hindi kaagad ako maka analize ng mga sinasabi nila.

"Luzon, Visayas and Mindanao and the whole world sir. Why?" Napailing nalang ang lalaki at tinawanan siya ng asawa niya. Syempre hindi naman ako magpapahuli sa pagtatawa.

"We leave here in Manila, me and my husband for almost a year and we're having a good time visiting the different parts of philippines." Napatango ako.

"Oh i see. Well, I am Giana and I lost my son for almost a week and I can't even find him." Malumanay ko na sambit sa kanila at hinaplos-haplos lang ng batang babae ang likuran ko.

"Oh why? What happen to your son? His been kidnapped or something?" Napailing ako at napangiting pinipigilan ang luha.

"His father seperated me from him. Anyway his name is, Lucky. It's been 1 week I keep looking for my son, some of the people giving me foods and money and so I remain alive although life is going miserable hehehe."

The Prostitute Wife Of the Mafia Lord (The Unwanted Wife's Revenge) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon