C2

0 0 0
                                    


SAMANTHA JUSTINE IMPERIAL !

Pagdating ko sa aming bahay ay agad akong pumasok sa aking kwarto at nag isip isip dahil Di ko alam kong anung nangyayare sakin , dahil ngayon lang to nangyare sakin sa tagal tagal ko na sa Mundo at sa sobrang dami ko Ng nakasalimuhang tao ngayon lang sakin nangyare Ang mga bagay na to , Hindi ako alam kung bakit at panu .

Kanina pa ko lakad Ng lakad pabalik balik sa aking silid habang iniisip padin kung anung nangyayare sakin pero kahit konting sagot ay Wala padin pumapasok sakin isip .

Habang nag iisip ay inaalala ko Ang nangyare kaninang umaga habang papasok sa parking lot Ng university , alam ko na may bagong professor na magtuturo sa university Namin Kasi sinabi sakin Yun , Isa ako sa unang makakaalam nun Kasi kami Ang may Ari Ng imperial university .

Pagpasok ko palang ng kotse ko sa parking lot alam kong sya na Yung bagong professor Namin dahil sya lang Naman ang bago sa paningin ko , inaatay ko syang bumaba sa kanyang kotse pinagmamasdan ko sya Mula sa malayo maganda sya , isang napakasimpleng Babae ng lumabas sya Ng kanyang kotse bigla akong napangisi at napailang Ng ulo Ng nakita ko syang  napangiti habang nakatingin sa campus mga Babae nga Naman may saltik ngumingiti nalang Ng Walang dahilan sabi ko sa isip ko . Pagbaba ko sa aking kotse ay may bigla lang humpas na hangin Mula sakanya papunta sa aking kinakatayuan .

Nanlaki Ang aking mga Mata at agad kong tinakpan Ang aking ilong dahil sa aking naamoy mula sa kinatatayuan nito , na agad kong pinagtaka , isang napakabangong Amoy na tanging sakanya ko lang naamoy , naglakad Naman Ito agad papasok Ng university , sinundan ko ito Ng palihim para malaman ko kung anung meron sakanya pero Wala akong nakuhang sagot Dito .

Di ko alam kung anung nangyayare pero ngayon lang nangyare to sakin , lahat Ng taong nakapaligid sakin ay alam ko kung anung kilos at galaw nila , kung anu ang mga gusto nilang gawin alam ko lahat maliban lang sakanya na Hindi ko talaga alam kung bakit .

Paalis na Sana ko Ng cafeteria at maglakakad na lalabas ay may biglang bumangga sakin .

"Ouch Saad nito .

"Sorry miss---  bigla akong napatigil Ng Makita kong Yung babaeng sinundan ko Ang NASA harapan ko ngayon .

Nakatingin ako sa mga Mata nito pero Di ko mabasa Ang nasa isip nito , nagtagal Ang pagtitinginan Namin nakaramdam ako Ng ibang pakiramdam na Hindi ko pa nararamdam buong buhay ko ,
Ang Ganda Ng mga Mata nya yan lang Ang nasabi ko sa isip ko .
Maya Maya ay nag salita na ito

" Sorry miss Di kita napansin agad Saad nito habang nakangiti sakin .

" Okay lang sorry din Sabi ko Naman at seryoso Ang mukha .

Nauna nakong umalis sakanila at naglakad palabas Ng caferia

Paulit ulit lang Ang tanong ko sa aking isip Ng mga oras na Yun.

Sinu sya ?

Anung klaseng tao sya ?

At bakit Ako nagkakaganto ?

Nang makaalis ako sa cafeteria ay pumunta ako sa likod Ng university kung saan madaming malalaking punong kahoy tahimik at Ako lang mag Isa , laging akong andito tanging huni lang Ng mga ibon Ang maririnig mo sa paligid ako at magkaibigan ko lang Ang nakakaalam Ng Lugar na ito lagi akong pumupunta Dito para makapagpahangin .

-----------

" Hey Sam , bat ka late kanina ? Tanong ni maxine .

" Oo nga Sam , anu nangyare ?
Saad Naman ni Louie

the vampire 🦇Where stories live. Discover now