.1.

129 14 5
                                    

  Liên hôn giữa các dòng tộc lớn trong đất nước vốn chẳng phải việc gì xa lạ cho cam, nhưng không ai ngờ tới nhất chính là Shogun lại chấp nhận hy sinh đại hoàng tử Kunikuzushi, chỉ để giữ lại một gia tộc rèn binh đao nhỏ bé nhất trong hàng Ngũ đại.

  Tin tức về mối liên hôn vừa mở ra đã khiến trưởng lão của các nhà đã nháo nhào họp bàn liên tục, không chỉ gây ảnh hưởng tới nội bộ của các gia tộc, mà câu chuyện về mối liên hôn lệch cán này còn bị dân chúng rỉ tai nhau khắp nơi, về một tiểu thư nhỏ con của gia tộc thấp cổ bé họng lại được gán cho mối hôn sự với đại hoàng tử tính tình như đòn sấm của Shogun.

  Đi khắp hang cùng ngõ hẻm, không đâu là người ta không bàn tàm về mối hôn sự này, nhưng chỉ có những kẻ sáng suốt mới nhận ra rằng: Shogun đang mượn đao giết người.

   Kaedehara, một dòng dõi chuyên rèn binh đao vũ khí, là một cận thần không thể trung thành hơn với nhà Kamisato. Việc kết giao với Kaedehara không chỉ củng cố thêm một phần cho tính quân sự của quốc gia, mà còn có thể gián tiếp gây dựng quan hệ với Kamisato, gần gũi vừa đủ để có thể khiến Kamisato đứng về phía Shogun.

  Thực ra mối liên hôn này đã định là sẽ dành cho đích nữ của Kujou, nhưng không lâu trước ngày ước định, tin Kujou bán đứng Shogun cho thế lực ngoại quốc bắt đầu xuất hiện, lại thêm ám vệ đã thu thập được tin tức đích nữ nhà Kujou đã lén qua lại với một tên bán lươn ở chợ lớn, hai điều trên đã làm hình ảnh của Kujou sụp đổ trong mắt Shogun. Đáng lí ngài có thể chọn gia tộc khác hùng mạnh hơn, nhưng ngài đã chọn Kaedehara, vì ngài hiểu hơn ai hết, Kamisato và Kujou vốn không đội trời chung. Gián tiếp mượn tay Kamisato triệt hạ Kujou, cũng là để làm gương răn đe cho những thế lực khác đang nhăm nhe ngôi vị đế vương bị bỏ quên đã lâu của ngài.

  Thế nhưng, không phải mọi nhân vật trong hoàng tộc đều vui lòng với quyết định này. Hay chính xác hơn là đại hoàng tử Kunikuzushi- người đang không có một chút hài lòng gì với mối hôn sự cùng tiểu thư của một gia tộc bé nhỏ. Từ hôm cuộc hôn nhân được thông qua bởi chính Ei mà không đơn thuần còn là sắc lệnh của em gái, đại hoàng tử như người điên, cả ngày gào la trong vườn thượng uyển, gặp thú giết thú, gặp người giết người. Makoto chỉ đành dùng xích sắt nặng nề xích hết tứ chi của ngài lại, tránh cho phủ tướng quân một đợt bạo loạn.

  Khi ngài vẫn băn khoăn phải xử trí thế nào với một hoàng tử đang phát rồ phát dại, thì Ei đã giáng lâm. Sấm chớp rạch ngang trời, một đòn sét chí tử giáng xuống người đại hoàng tử. Một tiếng kêu gào thảm thiết vang lên, mở đầu cho chuỗi gào rống tuyệt vọng của ngài trước những đòn sét của mẫu thân. Cơ thể của ngài bất hoại, bất lão, bất tử, nhưng ngài biết đau, và đó là nhược điểm chí mạng khi Ei tạo ra ngài.

  Tra tấn và thét gào, đó là cách mà đại hoàng tử cùng mẫu thân ngài trò chuyện sau nhiều năm không thấy bóng nhau. Khi tiếng sét ngưng, Ei nhìn xuống đại hoàng tử, đáy mắt sâu thẳm không gợn sóng, ngài hỏi câu hỏi mà hoàng tử sớm đã quen.

- Kunikuzushi, nói cho ta nghe. Con là gì?
- Là đại hoàng tử của Inazuma hùng mạnh dưới trướng Raiden Shogun.
- Hoàng thân quốc thích sống vì gì?
- Vì Inazuma hùng mạnh, vì-

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 25 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[kzsc] Phu thêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ