"Con Anh đâu rồi ba?" Lisa vừa ngủ thức dậy không thấy em đầu nên lục đục đi tìm.
"Con Anh, mẹ với chị đi qua nhà bạn chơi rồi, chiều chiều là về á. Con Anh dặn con là đừng có quậy nữa, mệt lắm rồi"
"Lisa ngoan mà, có quậy đâu....con Anh quá quắt!" Lisa đi lại ngồi cạnh ba Phác như huynh đệ ruột thịt vậy đó với tay bốc quả nho nhai nhoàm nhoàm.
"Nay lại có hai tía con mình, mà ba lỡ hẹn nhậu với mấy ông bạn rồi, Lisa coi ở nhà một mình nghen"
"Dạ? Em...em buồn lắm ba....ba cho em theo với" Lisa nghe đến việc ở nhà một mình thì không đồng ý. Cô đâu có biết ai ở đây đâu lỡ người lạ vô nhà bắt cóc cô rồi sao? Ai đền Lisa đẹp "zai" nhất miền Tây dễ thương duyên dáng tự luyến một không hai cho Thái Anh? Lisa không chịu!
"Vậy hai ba con mình đi, kế bên chứ có đâu xa"
"Dạ đi ba"
Lisa được cho đi theo là vui ra mặt luôn. Hí ha hí hửng với ba Phác đi qua nhà của bạn ba Phác ở kế bên đây nè.
Vừa đi gần tới nhà là thằng Kiệt nó phóng cái xe của nó chạy ngang qua chỗ Lisa rồi dừng lại tám chuyện.
"Bác hai đi đâu mà dẫn con dâu theo đây"
"Tao đi qua nhà thằng mười một nhậu, bây đi đâu mà xe cộ từa lưa đây?" Ông cũng đứng lại nói chuyện dăm ba câu.
"Ở nhà chán nên chạy xe đi coi tụi thằng Lâm đá gà nè, Lisa đi không chị?"
"Đá gà là gì ba?" Cô nghe hong hiểu liền quay sang kéo kéo tay ông hỏi chuyện.
"Hỏng biết hả? Muốn coi thì theo thằng Kiệt nè nó dẫn cho đi"
"Đi hong em dẫn đi coi cho biết với người ta, dâu miền Tây mà hong biết đá gà là dở rồi"
"Đi chứ đi chứ, Kiệt có nón hong cho Lisa một cái" cô nghe thế là thấy có trò vui rồi đó. Đi lại ngồi ra sau xe của thằng Kiệt.
"Thôi khỏi đội, sát bên đây nè, em cũng có đội đâu. Đi nha bác hai"
"Ừ coi chừng Lisa dùm bác nha mạy"
Ông Phác nhìn Lisa với thằng Kiệt phóng đi cũng nhẹ người, tại trốn đi nhậu mà gặp Lisa cô cũng quậy lắm mắc công xỉn vô rồi báo là Thái Anh chửi ông nên thôi. Ba con nhưng thân ai nấy lo nha.
Còn Lisa thì được chở đi đường ruộng, đó giờ cô đâu có nghĩ mấy cái đường đất này chạy được đâu mà nay được đi rồi...sợ lọt mương nhưng mà vui.
Thằng Kiệt chạy xe đến chỗ đông đông người đồ đó thì dừng lại đi xuống kéo Lisa lại chen chút nhau vô coi hai con gà đá qua đá lại.
"Này là đá gà đó hả Kiệt? Làm vậy chi á?" Lisa đứng chống nạnh như thằng Kiệt quay qua hỏi nó.
"Làm vậy để coi con nào thắng thì gom tiền, con nào thua đem dìa nấu cháo gà ăn"
"Ò...."
Lisa hong hiểu lắm nhưng mà thấy thằng Kiệt hú quá cô cũng hú theo luôn. Nhìn một hồi cái thấy cũng vui vui dô mood quá trời.
"Công an tới bây ơi chạy lẹ chạy lẹ!!!!!"
"Hả công an! Chạy bà Sa ơi!!!"
"Hả ủa? Ê khoan!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Chuyến Phiêu Lưu Ký Về Miền Tây Của Lisa
Hayran KurguHành trình kể vể người con đất Thái, Lalisa Manoban về quê của bạn gái ở miền sông nước Việt Nam là Phác Thái Anh chơi. 20/6/2023