Chapter 10

5 5 0
                                    

Chapter 10

Jenna POV

Naandito ako ngayon sa labas ng opisina ni Mr. Zedo. Nakilimutan ko kasi kung saan kami nag punta ni James. Binuksan ko na ang pinto at bumungad sa akin ang busy na si Mr. Zedo.

"Oh why are you here?" He asked.

"I just want to asked you" I answered.

"What is it?" He asked.

"Ano ngang address yung pinuntahan namin ni James?" I asked. Napakunot naman siya ng noo. "You don't remember?" He unbelievable asked me, and I nodded at him.

"It's just one week but you really don't remember?" He asked again para bang kumulo ang ulo. "Paulit ulit?" I Irritated said.

"Chill" he said and chuckled but I didn't laugh.
"Okay I will tell you now, It's White House, Sabang, Puerto Galera" he said.

"Okay thanks" I said and I was about to go but he speak. "Do you have a problem?" He asked me. "Nothing" I answered.

"It's obvious that you have" he said. "I'm not just your investigator. I'm also your friend" he said. "Don't ask again, I don't have a problem" I said and started to leave.

"Hey?" I said when I arrived at James house. "What are you doing here?" He asked. "Nothing, I just want to asked you if your free in this Saturday?" I asked.

"May gagawin ako that day. Bakit?" He said. "Ah Wala, sige una na ako" I said and chuckled like I wasn't affected the way he act towards me.

"Hays" naisambit ko nalang.

Tamlay ako umuwi sa amin. Ilang araw narin kaming di nag uusap ni James. Ewan ko bigla siyang umiwas sa akin eh. Di ko alam kung anong ginawa ko para iwasan niya ako.

I asked him again the other day. "Hey! Are you busy?" I asked. I'm here now in the cafeteria when I saw James with her friends. Napatingin naman yung dalawang babae sa akin.

I forgot their name.

"Oh? You know him?" She asked me. "Yes. I know him" I answered.

"Siya ba yung tinutukoy mo sa a-" Hindi na natuloy ng babae ang sasabihin niya nang salpakan siya ni James ng tinapay.

Napatawa naman yung dalawang lalaki na kasama niya. "It's obviously that's her" sabi nung lalaking may salamin. Ngayon ko lang siya nakita tska yung kasama niyang lalaki.

"New student ba kayong dalawa?" I asked them.
"Yeah" they answered. Eh? May bagong students pala ngayon di ko alam. "Eh? Kailan pa?" I asked.

"You didn't know? Two monts  na" they answered. Napakunot naman ang noo ko. Eh? Parang impossible naman yun dapat alam ko na yun.

"Sige una na kami" they said. I just nodded at them.

"Oh, bakit nakakunot ang noo mo diyan?" They asked. "You didn't tell me that there's had a new student here" I said and pouted at them.

"What do you mean?" They confused asked. "Wala kaming nababalitaan na meroong new student dito" they confused said.

"Meron nu, yung dalawang lalaki, Yung Isa mala nerd tapos yung isa naman matangkad" I said. Nagkatinginan naman silang lima. Para bang may hindi ako sinabing maganda.

"You don't remember them? Ikaw pa nga ang nag sabi sa amin na meroong transfer eh" Khalil said. Napakunot naman ako ng noo, "Wala akong natatandaan, tska kung ako ang nag sabi niyan edi sana tanda ko pa yaan" I irritated said.

"Did you check up na ba?" Sai asked me. There she is again, speak in a conyo. "Why naman ako mag papa check up?" I asked at her.

"You don't look fine, ang weird mo this day, paiba iba ang mood mo, tapos minsan nakikilimutan mo na yung kakatapos mong gawin" Jordan said. They look worried at me.

Who Series 1: When Her Heart MeltsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon