Ngoại trừ "Xe cát thành tơ duyên" chạy theo mạch truyện của nguyên tác thì bộ ba tác phẩm AU sau đó, tôi đã loay hoay với những đề tài khác nhau, những bối cảnh khác nhau và cả những tầng sâu chồng chồng chất chất.
> Tôi luôn bắt đầu với một hoặc vài đề tài nào đó khái quát và nếu được, thì vĩ mô. Tại sao tôi lại chọn những đề tài vĩ mô? Thì đấy là bởi bản thân Doflamingo và Crocodile đã luôn là những kẻ có tầm nhìn rộng lớn. Với những thứ tủn mủn như cơm ăn áo mặc hay thói đời sân si không phải vấn đề mà họ quan tâm. Né OOC từ bước đi chọn đề tài, đầu xuôi thì đuôi sẽ lọt.
> Tôi sẽ chọn những cốt truyện, tình tiết đảm bảo có tối thiểu hai yếu tố: một là khiến họ phải suy ngẫm về bản thân và thực tại của họ, hai là khiến họ phải vẫy vùng. Doflamingo và Crocodile, với nguyên tác là hải tặc máu mặt, thì dù đẩy vào AU, họ cũng phải được chiến đấu, cười trên máu và nước mắt, thể hiện cái điên, cái dữ dội. Thế giới họ sống có thể không dữ dội với bất cứ ai, nhưng nó sẽ dữ dội với bản thân họ. Hoặc ít nhất, là bên trong tâm trí họ.
> Tôi cũng thường chọn những bối cảnh và đề tài nơi đạo đức là thứ được người ta đính dấu chấm hỏi đầy ngờ vực lên đó. Và đôi khi, có thể chọn một thế giới cực đoan cá lớn nuốt cá bé, hoặc là một bối cảnh hơi hướm dystopia nơi con người ta suy đồi về nhiều mặt, nhiều khía cạnh, chứ không chỉ là đạo đức. Và rồi những câu hỏi dạng aporia sẽ được đặt ra. Thường thì nó không có câu trả lời.
> Ẩn dụ. Tôi không thường viết thẳng mọi thứ ra trong các AU về DofCro, không phải là vì tôi muốn làm màu làm mè cho đẹp, mà là vì nhân vật điên. Cái sự điên rồ, đôi lúc hoang tưởng, cuồng dại, say xỉn của họ là lý do khiến những câu chuyện đôi lúc mang màu sắc khá tâm thần. Nó phản ánh địa ngục nơi tâm trí, hoặc là địa đàng trong mơ. Bất cứ cái gì rồ dại như thế. Vì đó là DofCro.
BẠN ĐANG ĐỌC
1001 điều muốn nói về DofCro
Sonstiges‼️ Đây không phải là fanfic Chỉ là rất nhiều thứ lặt vặt tôi muốn viết vì DofCro Hoặc chỉ đơn giản là về Doflamingo, hoặc Crocodile, hoặc những nhân vật xung quanh họ.