Chương 9

19 2 0
                                    

"Những vấn đề đã hỏi tôi sẽ không hỏi nữa." Lạp Lệ Sa mở cuốn sổ ra.

Lần đầu tiên, Phác Thái Anh đến Cục làm bản tường trình, Lạp Lệ Sa cũng đã hỏi một số vấn đề.

"Ừm." Phác Thái Anh gật đầu.

"Gần đây, ở trong khu nhà của cô có phát hiện điều gì khác thường không?" Lạp Lệ Sa hỏi.

Phác Thái Anh cẩn trọng nhớ lại, từ ngày phát hiện thi thể, sau đó không còn chuyện gì kỳ quái xảy ra.

Cô lắc đầu.

"Còn cô thì sao? Gần đây, có gặp qua những người nào có hành vi kỳ lạ không?" Lạp Lệ Sa lại hỏi tiếp.

Phác Thái Anh gật đầu, "Cô nói tôi mới nhớ, thời gian gần đây khi tôi về nhà vào ban đêm, có người theo đuôi tôi. Trước kia là đám phòng viên, cho nên tôi bị mãi cũng thành quen, nhưng mà tối hôm qua, tôi vô tình nhìn qua thì người đó không phải là phóng viên."

"Là người hâm mộ điên cuồng sao?" Lạp Lệ Sa nhíu mày, trong giới giải trí, loại người hâm mộ điên cuồng thế này không thiếu.

"Hình như không phải." Phác Thái Anh dừng một chút, tiếp tục nói, "Anh ta không làm bất cứ cử chỉ nào kỳ quái với tôi, ánh mắt cũng không nhìn tôi."

Lạp Lệ Sa ghi chú trên sổ, "Cô xác định sao?"

"Ừm." Phác Thái Anh trả lời rất khẳng định, làm nghề này đương nhiên nhãn lực phải tốt rồi, cho dù trên đùi bạn có xăm một cái mã hoá, cũng phải nhìn kỹ càng.

"Lần đầu nhìn thấy là khi nào?" Lạp Lệ Sa hỏi tiếp.

"Có lẽ ngày hôm sau, sau khi xảy ra án mạng." Lúc đó, Phác Thái Anh đến Cục Cảnh Sát để xử lý chuyện đính chính tin đồn.

Lạp Lệ Sa gật đầu ra hiệu cho cô nói tiếp.

"Là người đàn ông cao gầy, khoảng hơn hai mươi tuổi, đeo kính, gương mặt lấm la lấm lét." Phác Thái Anh nhớ lại hình ảnh của người đàn ông đêm đó.

"Cô đợi chút." Lạp Lệ Sa nhanh chóng đứng dậy, chạy đến văn phòng kế bên, cầm một tấm ảnh chụp, đưa tới trước mặt Phác Thái Anh, "Có phải là người này không?"

Phác Thái Anh gật đầu rồi lại lắc đầu, "Hình như là người này, nhưng cũng không chắc nữa."

"Người này tên là Nhiễm Lập, là người nhà của nạn nhân chung cư Nam Sơn." Lạp Lệ Sa đặt tấm ảnh xuống, ngồi trước mặt Phác Thái Anh, cô phát hiện, Phác Thái Anh ngoài đời thực và trên TV không giống nhau.

Phác Thái Anh ngồi ở nơi đây như một người thường, một người dân nhiệt tình.

Mà trên màn ảnh, Phác Thái Anh lại đóng nhiều loại nhân vật.

Trên mạng nói, Phác Thái Anh lạnh lùng, xa cách, giống như ngôi sao ở trong dãy ngân hà, với không tới.

Lạp Lệ Sa lại hỏi thêm một số vấn đề này, sau đó kết thúc buổi nói chuyện hôm nay.

Lúc cô đưa Phác Thái Anh ra cửa, nhìn thấy mây đen bao vây cả vùng trời, giống như muốn nuốt chửng thành phố C.

"Cô không sao chứ?" Lúc Phác Thái Anh đi xuống bậc thang hỏi cô.

[BHTT-COVER] Hà Bất Ngộ Như CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ