Shinichi trên đường mua thuốc về, đi ngang nhà mình, vô tình gặp mẹ cùng hai người phụ nữ lạ. Thấy con trai, bà Yukiko vui mừng ngoắc lại.
"Ôi Shin! Đi đâu thế con? Không ở nhà à?"
"Con đi công việc một chút, mà mẹ về có việc gì vậy? Bố đâu?"
"Bố con dạo này bận lắm! Mẹ định không về nhưng vì có người bạn muốn về đây định cư nên về cùng cho vui!"
Bà ấy vừa chỉ tay vào từng người vừa nói.
"Đây là bạn của ba mẹ, người Nhật lai Anh và sang Mĩ làm việc! Còn đây là con gái của chị ấy!"
Anh mỉm cười lịch sự.
"Chào bác, chào chị!"
Người cô bên kia liền lên tiếng.
"Gọi bạn thôi cháu! Nó cũng chạc tuổi cháu thôi! Bác cũng nghe Yukiko nhắc nhiều về cháu rồi!"
"À, cháu xin lỗi! Xin lỗi cậu!"
Chào hỏi xong anh quay sang thì thầm với mẹ mình.
"Hình như cô con gái giống con lai hơn bác gái đúng không mẹ?"
"À đúng rồi! Vì bố của con bé là người Anh nên nét Anh nhiều hơn đó con!"
Cô gái đó có mái tóc vàng nhạt, nét mặt đúng là của người Anh. Nhưng từ nãy giờ chỉ nhìn chằm chằm vào Shinichi.
Bà Yukiko sực nhớ nãy giờ để khách đứng bên ngoài thật không đúng. Nên vội mời vào nhà.
"À, Hai mẹ con vào nhà chơi! Shin! Con vào phụ mẹ xách đồ lên phòng cho khách đi con!"
"Mẹ cứ để bên dưới, lát con về xách sau!"
Nói rồi anh chạy đi, chỉ để lại người mẹ của mình, thở dài ngao ngán.
"Con với cái! Có tình yêu rồi là không thấy ở nhà!"
Cô con gái bên kia nghe vậy thì liền hỏi.
"Cậu ấy có bạn gái rồi sao bác?"
"Đúng rồi! Nhà ngay sát bên này! Con bé đã xinh mà còn dễ thương nữa!"
Cô ấy nghe vậy thì liền nhìn sang nhà bên kia rồi đảo mắt một cái.
"Cậu sẽ thuộc về tôi!"
...Shinichi bên này đã lên đến phòng Shiho. Không thấy cô ở đó.
"Đã bảo là ngồi yên mà lại chạy đi đâu nữa rồi?"
Thôi thì đành đi tìm vậy. Chắc chắn là anh sẽ tìm ở phòng thí nghiệm đầu tiên, ở đâu chứ ở đó thì Shiho dịch chuyển nhanh lắm. Không ngoài dự đoán.
"Shiho!" Anh gọi lớn.
Cô đang tập trung mà nghe tiếng gọi như vậy dĩ nhiên là hết hồn rồi.
Giật mình rồi quay sang."Cậu có thể nói nhỏ hơn được không?"
"Đó là giọng trách móc đấy!"
"Hửm? Tôi làm việc, trách móc gì ở đây?"
Shinichi còn rất rất nhiều lời để trách để móc kia kìa, mà mỗi lần như thế thì cuộc trò chuyện lại đi vào thảm hoạ, thôi đành nhịn vậy. Vả lại lời bạn gái nói thì sao mà dám cãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi, CoAi] HẠNH PHÚC CỦA TÔI
Fanfiction📌 Haibara Ai, tên thật là Miyano Shiho, mật danh trong tổ chức: Sherry. Trong mạch truyện chính của D.C, cô nàng này của tôi hầu như được chú ý và săn đón rất nhiều ở những tập đầu khi vừa xuất hiện, nhưng không hiểu sao dần dần những tập về sau...