sớm đã từ năm đó anh tuấn thiếu niên biến thành hiện giờ cúi xuống lão giả, đưa thân vào này đàn sơn tú thủy vây quanh trung, mình là cỡ nào nhỏ bé...
Tuyên Đế một tiếng than nhẹ, chậm rãi thu hồi ánh mắt, tâm tình cũng trở nên dị thường bình thản: "Đều lui ra đi, trẫm chính mình đi vào."
"Hoàng Thượng, này như thế nào khiến cho, đãi thần lĩnh vài cái thị vệ đi vào trước tham cái đến tột cùng!"
"Đều lui ra, không thể giảo cái này thanh tĩnh nơi!"
Tuyên Đế đẩy ra hờ khép trúc môn, tiến bước tinh xá sân. Xung một mảnh im ắng , không khí phá lệ thanh tân, Tuyên Đế dọc theo đá vụn đường mòn từ bước đi trước, đường mòn hai bên, dọc theo ly ba loại một lưu hồ lô đằng, thanh đằng thúy diệp gian, khi thì buông xuống vài cái màu xanh bóng tỏa sáng tiểu hồ lô, này đó tiểu hồ lô, hai cái viên cầu phối hợp, thượng tiểu hạ đại, tạo hình thiên nhiên thành thú, cấp cái này tiểu viện tử tăng thêm áng áng sinh khí. Chuyển quá cong đến, liền nhìn đến một cái thon dài cao ngất thân ảnh đang tại cấp hồ lô đằng tưới nước. Cái kia thân ảnh đưa lưng về phía trúc môn, phía trước là cao ngất thẳng đứng đại sắc vách núi, quần áo trắng thuần ti bào, bào chân bị từ từ gió núi thổi bay.
Tuyên Đế không khỏi tán thưởng một tiếng: "Hảo một bức làm người ta hâm mộ tiên cư đồ!" Tuyên Đế bước lên tiến đến, khách khí hoán một tiếng: "Quấy rầy tiên nhân thanh tu."
Lâm Dật Lãng buông siêu, chậm rãi xoay người lại, thần sắc lạnh nhạt bình tĩnh: "Tôn giá tới đây, có chuyện gì sao?"
"Trẫm, ngô, thật sự là xảo thực, ngày gần đây trong lòng phiền muộn, liền tới này lạc hà tự du ngoạn, đi ngang qua này gian nhã xá, bị này bốn phía cảnh trí hấp dẫn, nhớ tới ngày hôm trước trong Đoan Mộc tiểu thư cùng ta nói khởi, này nhã xá nội cư trú một vị cao nhân, y đạo tinh thâm, có diệu thủ hồi xuân tuyệt kĩ, cho nên tùy tiện đến thăm."
Lâm Dật Lãng đáy lòng thầm nghĩ: a, hảo ngươi cái Đoan Mộc Ảnh thu, vừa đem Tuyên Đế đưa tới nơi đây, lại thuận tiện cho ta ra cái nan đề, đem ta nói thành cái thần y, chẳng phải là nhượng ta lâm vào thế bí?
"Ha ha!" Lâm Dật Lãng sảng khoái cười: "Lão tiên sinh khen trật rồi, tại hạ quả thật cùng Đoan Mộc tiểu thư có duyên gặp mặt một lần, kia Đoan Mộc tiểu thư tắm rửa khi lạnh, tại hạ vi nàng mở tề dược, cũng chỉ là trị nàng phong hàn, nào nói được với cái gì y đạo tinh thâm, diệu thủ hồi xuân."
Tuyên Đế nghe vậy, mỉm cười: "Bằng lão phu hiểu biết, Đoan Mộc tiểu thư cũng không tán thưởng người, hôm nay thấy công tử, vừa thấy liền biết, công tử là một thần tiên chính là nhân vật, Đoan Mộc tiểu thư lời nói định là không giả."
Lâm Dật Lãng sáng ngời hai tròng mắt hiện lên một tia cơ trí quang mang, ngữ khí bình tĩnh mà thân thiết: "Này lạc hà tự là ngàn năm cổ tháp, phật gia thánh địa, Phật tổ lấy ngày tận thế chi tâm, bố xuân mãn hạnh lâm chi đức phổ độ chúng sinh, hôm nay, lão tiên sinh tới đây, cùng tại hạ gặp lại, coi như là duyên phận đi, lão tiên sinh mời theo tại hạ vào nhà."
Tuyên Đế đi theo Lâm Dật Lãng vào nhã xá, xá nội vô thậm bài trí, vài kiện cổ hương cổ sắc nhật dụng gia cụ thu thập đến sạch sẽ, không nhiễm một hạt bụi, đơn giản trần thiết lại biểu lộ tiên gia phong vị, thanh tịnh vô vi.