Chapter 11

7 5 0
                                    

Chapter 11

Jenna POV

Nakatulala lang ako rito sa aking kwarto. Iniisip ang pag kakaibigan naming dalawa ni James na nasira. Bakit ganun? Kunting panahon lang naman ang aming pinagsamahan pero bakit ang sakit sakit?

Lahat nalang iniiwan ako. Ganun na ba ako kadaling pag sawaan at ganun nalang nila ako iwanan?

Ang sakit naman nilang lahat mahalin.

"Kamusta kayo ni James?" Sai asked me. Nakaramdam ako ng lungkot ng banggitin niya ang pangalan ni James.

Ilang linggo na ang nakalipas nang mangyari ang nawasak na pag kakaibigan naming dalawa. At masasabi kong di na gaano kasakit.

Pero minsan namimiss ko siya. Hindi parin alam ng mga kaibigan namin ang nangyari tungkol doon. Napapadalas narin ang pagiging makilimutin ko at pag iiba ng mood at minsan nahihilo narin ako.

"Ayun. Di na kami nag papansinan" I answered. "Why? What's the reason?" sunod sunod nilang tanong sakin.

"He doesn't like me to become his friend" I answered. "Baka naman dahil gusto ka niyang maging girlfriend" Julia said.

"No. Ayaw niya sa mga katulad ko" I defended said. Bakit ba ganyan sila, lagi nilang ginagawang malisya yung mga bagay na di naman dapat.

Napayuko naman si Julia nang malaman niya kung ano ang pinupunto ko. Masakit sa akin. "I'm sorry" she apologize, I just nodded at her.

"Maybe he have reason except that" Khalil said. Ayoko kong umasa ako sa wala. "Tanggapin nalang natin na in the first place, ayaw niya talaga sa akin" I said and look away.

I accidentally saw him, with his friends. I don't know their names. "Do you know them?" I asked them. Napatingin naman sila sa akin.

"Duh. Of course we all know them" mataray na sabi ni Natalie sa akin, napailing naman ako sa kanya. "What's their name?" I asked.

"Seriously? You don't know them?" Sai unbelievable asked me, and I nodded. "Tanga ka ba?" She said. "Grabe ka naman sa tanga. Di ba pwedeng di ko lang talaga sila kilala" I said.

"Anong di mo kilala! Sina Valentine at Kristen yun" she said. "Eh? Wait parang familiar yang pangalan na yaan" I said. Saan ko nga ulit yan narinig.

"Anong familiar ka dyan. Sadyang kilala mo sila" Julia frustrated said. "Yan ka na naman sa pagiging kalimutin mo" she irritated said.

Di ko nalang siya pinansin at tiningnan nalang ulit si James, habang masayang nakikipag kwentuhan sa mga friends niya.

Parang may biglang sumaksak sa aking puso habang pinapanood siyang masayang nakikipag biruan sa mga friends nya. Parang di siya nalulungkot na hindi na niya ako kaibigan.

Ano nga ba talaga ang dahilan mo James?

Maya-maya ay may tumawag sa akin kaya naman napatingin ako rito.

"Hello?" I said.

"Hello Jenna, where are you?" He said.

"I'm here at school. Why?" I said.

"Come to my office, may kailangan tayong pag usapan" he said. "Okay" I just said and hang up the call.

Iniligpit ko na ang mga gamit ko at nag simula nang umalis. Habang nag lalakad ako patungo sa labas ay nakasalubong ko si James. Mag isa lang siya ngayon.
He really avoiding me.

Hindi lang niya ako tiningnan, kahit sandali lang. Ang sakit mo na talaga James.

Nakarating na ako sa office niya. "Why did you called me?" I asked him. "I need to tell you this" he said and lend me a paper.

Who Series 1: When Her Heart MeltsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon