Là sấm vang chớp giật, cũng là núi vắng im ắng

333 21 4
                                    

Tuyết đầu mùa vừa rơi, mọi nơi đều trắng, Ma cung đèn đuốc sáng trưng, nhân gian phồn hoa thơm mát

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tuyết đầu mùa vừa rơi, mọi nơi đều trắng, Ma cung đèn đuốc sáng trưng, nhân gian phồn hoa thơm mát.

Tam giới bây giờ sớm đã không còn phân biệt tiên ma, nhân yêu cũng có thể giao thương qua lại, tiên ma thông hôn tiền lệ khắp nơi đều có. Các tiên tử tự mình ra vào ma cung không ai ngăn cản, đám yêu ma ở nhân giới lễ hội tận hưởng đoàn viên.

Chiến hỏa thuốc súng, oán thán vang lên, nhân ma không nói chuyện, yêu ma lẩn trốn, thật lâu phảng phất như chưa bao giờ tồn tại.

Ta sinh ra trong tam giới như vậy.

Sinh ra ở Hành Dương Tông, từ khi ý thức của ta chưa được khai phá, ta đã sống ở đó. Mẫu thân ta tên là Lê Tô Tô, là nàng một mình nuôi lớn ta.

Ta không có cha.

Tuy nhiên, từ khi có trí nhớ, ta có đông đảo tông môn cùng ma giới sư thúc sư bá. Ta thường xuyên đi chỗ bọn họ chơi đùa, trong đó đương nhiên là Công Dã sư bá cùng Tự Anh cô cô với ta là thân cận nhất. Lúc mẫu thân xuống núi, ta luôn đi chơi cùng Công Dã sư bá hoặc là đến chơi Ma cung của Tự Anh cô cô, ngẩn người chỉ vài ngày, thẳng đến khi mẫu thân đón ta mới có thể rời đi.

Thật vất vả chịu đựng đến khi thời cơ chín muồi, ta rốt cục theo mẫu thân lần đầu tiên đi du lịch nhân gian.

Vì tò mò, ta vô tình đốt cháy một ngôi nhà của gia đình trên đường đi. Lúc đó pháp thuật của ta chưa được tinh thông, đây cũng là chuyện thường xuyên xảy ra ở Ma cung, vả lại ta nhanh chóng dập tắt ngọn lửa, cũng không có bất kỳ nguy hiểm đến tính mạng nào, nhưng mẫu thân lại bởi vậy mà răn dạy ta.

Mẫu thân hiếm khi nghiêm túc cảnh báo ta như vậy. Khi ta còn chưa được khai thông, mẫu thân luôn dịu dàng dạy ta. Chỉ có trong vấn đề này, mẫu thân đã không vì ta chỉ là một đứa trẻ mà tùy ý nuông chiều ta.

"Mật nhi, con nên bảo vệ thế giới này thật tốt, mà không phải hủy hoại nó."

"Vì sao vậy mẫu thân?" Ta hỏi.

Mẫu thân nghe thấy, trầm mặc ngồi xổm trước người ta, vuốt ve đầu ta, ôm ta vào trong ngực.

"Bởi vì thế giới này, là cha con dùng tính mạng đổi lấy."

Đó là lần đầu tiên ta nghe tên cha ta từ miệng mẫu thân.

Cha ta tên là Đàm Đài Tẫn, là quân vương Cảnh quốc, là đệ tử Tiêu Dao Tông, cũng là Ma thần đã tiêu vong.

Trước kia ta nghe Công Dã Tịch Vô sư bá nói, cha ta thiên tư thông tuệ, mọi người đều ghen tỵ. Lúc ở Hành Dương tông sư bá lỡ nhìn mẫu thân ta hai lần, cha liền móc mỉa hắn cả ngày.

🎉 Bạn đã đọc xong [Đoản văn][Tẫn Tô] Là sấm vang chớp giật, cũng là núi vắng im ắng (đã hoàn) 🎉
[Đoản văn][Tẫn Tô] Là sấm vang chớp giật, cũng là núi vắng im ắng (đã hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ