"Mom, Dad please listen to me just this once.."pagmamakaawa ko sa magulang ko na kahit ngayon lang, pakinggan naman nila ako.
"No! i've had enough with you're lie's jessica.."galit na sigaw ni mommy habang pilit naman siyang pinapakalma ni papa.
"please mom just this once.."lumuhod ako sa harapan nila at niyakap ang tuhod ni mommy, wala akong pake kung may maka kita saming maid, all i really want is for my parents to listen to me.
"No! Jessica ayuko nang makinig sayu kase puro nalang kasinungalingan ang mga sinasabi mo!.."at hinila ako patayo sabay tulak na siyang dahilan nang pag upo ko sa sahig.
"at paano niyo naman nasabing nagsisinungaling ako?.."
"bakit may ebidensya kayo? or dahil sa sinasabi ng babaeng yan!!.."bulyaw ko sabay turo sa stepsister ko na umiiyak kahit peke naman.
"That girl is a fxcking gold digger b!tch! Pineperahan lang kayu niy---"hindi natuloy ang dapat ko sanang sasabihin dahil isang mag asawang sampal ang dumapo sa mukha ko. nilingon ko ang may gawa nun 'mom' i laughed like a crazy person ghod! why is this happening to me? Hxck!
"ENOUGH JESSICA! STOP MAKING LIE'S ALREADY!.."
"At paano mo naman nasabing Pineperahan niya lang kami? bakit may ebidensya ka? hindi bat ikaw ang dapat sabihan niyan?.."
"at paano niyo naman nasabing Pineperahan ko kayo? diba kinuha niyo lahat ang mga credit cards? pati allowance ko kinuha niyo din! at simula nun ni katiting na pera o kahit piso man lang HINDI AKO HUMINGI SA INYO!! Kase palagi niyong sinasabi na baka igagasto mo lang sa mga mamahaling gamit, eh bakit yang bwes!t nayan! hindi bayan gumagastos ng malaki ha?! at sa tanong niyo kung may ebidensya ba ako, what if sabihin kung oo? may ebidensya ako!.."gulat silang lahat dahil sa sinabi ko lalo na si 'sampid' sobrang laki panga ng mata eh dinaig pa ang tarsier sa bohol.
"NO SINUNGALING KA!.."agad na sigaw ni sampid at nilapitan sila mommy at niyakap sabay iyak ng 'peke' inalo naman siya nila mommy tsk! ang oa!
"i'm no--"
"enough Jessica, i want you to leave the house cause from now on your no longer my daughter.."i felt like i was being stabbed a thousand times, hearing it from your own mother really hurts.
I can't believe her! she's choosing that b!tch over me? dapat siya nga yung dapat aalis e kasi sampid lang naman siya.
pero i have no choice, even if i kneel down and cry with blood she still won't change her mind. tuloyan na kasing napaikot ng sampid nayan sila mommy. bago ako lumabas tinapon ko ang isang USB sa harapan nila na naglalaman ng lahat ng ebidensya.
"Nandyan lahat ang ebidensya.."at tuluyan nang nilisan ang empyernong mansyon nayun.
Tulala akong naglalakad ngayun sa gilid ng kalsada habang patuloy parin na umaagos ang mga luha ko.
huminto ako sa paglalakad sa isang tulay.
- 3RD PERSON POINT OF VIEW -
Huminto ang isang dalagang nag ngangalang jessica sa isang tulay, tulala ito at parang wala sa sarili ilang minuto itong na tulala hanggang sa bigla itong kumapit sa railings ng tulay sabay akyat dito."Why does people always left me unheard?.."umiiyak na sambit nito habang unti unti itong nahuhulog sa ilog.
"i'm just trying to protect them.."yan ang huling naisambit niya dahil sa oras na yun ay siya din--
( DIAZ'S MANSION )
Agad na pinulot ni Jared ang USB na siyang tinapon ni Jessica bago tuluyang lisanan ang mansyon nila. dali daling lumapit si Sampid at akmang aagawin ang USB nang bigla itong iniwas ni Jared.
YOU ARE READING
U N H E A R D [COMPLETED]
Random[WARNING: NAMES, PLACES AND TIME IS WORK OF FICTION. YOU MAY ENCOUNTER WRONG GRAMMAR S AND TYPO AHEADS. PLAGIARISM IS CRIME SO DON'T STEAL MY STORY.]