I draw my sword and get my self ready. Nakahanda na rin si Laria.
"Laria"
"Leave it to me!!"
Tumakbo na ako papunta sa dereksyon nong giant bear habang si Laria naman inaatake yung mga nagtatangkang humarang sa 'kin kaya dere-deretso ang takbo ko. Malapit na ako sa giant bear at tumalon na ako para umatake pero bigla nalang may werewolf na sumugod sa 'kin pero buti nalang at nailagan ko 'yon at pabagsak na lamanding sa baba.
"Eiri sorry!"
Napatingin ako kay Laria, madami ang sumusugod sakanya dahil siguro tinitira niya yung mga nagbabantay don sa boss nila.
"Eiri sa likod mo--"
Bago pa matapos ni Laria ang sasabihin niya agad na akong nakagawa ng shield at mabilis na pinatay yung werewolf. Napatingin ako sa paligid, nilalabanan pa din ng iba yung mga monster. Napatingin ako sa ibang dereksyon nang may biglang sumigaw. Siya yung kanina na inaaway si Laria. Pinapalibutan siya ng tatlong goblin.
"Help!!"
Tsk!
Mabilis akong nag-teleport papunta sakanya at mabilis na pinatay yung tatlong werewolf.
"Hoy! Sigurado ka ba na gusto mo maging hero?"
" H-Huh?"
" Ang unang trabaho ng isang hero ay ang iligtas ang mga nasa piligro ang buhay, hindi ka magiging hero kung pati sarili mo hindi mo kayang iligtas"
Hindi siya nagsalita
"Kung ayaw mo lumaban, pumunta ka kay Laria she can protect you"
Pagsabi ko non mabilis na akong tumakbo ulit palapit sa boss, pinapatay ko ang mga humaharang sa daan ko at tuloy lang sa paglapit. Kapag nakakalapit ako agad ko 'yon inaatake pero mabilis din 'yon umaatake kaya hindi ako nagkakaroon ng chance na matamaan siya.
Habang tuloy ako sa pag-atake bigla nalang sumigaw si Laria kaya napatingin ako sakanya. Nanlaki ang mga mata ko nang makitang nasa ibabaw ni Laria yung werewolf at nakaapak ang isang kamay nito sa tiyan niya habang ang isang kamay naman nito ay nakataas at nakalabas ang mahahabang kuko nito at handa na itong patayin si Laria.
"Laria!"
Magte-teleport na sana ako nang bigla nalang may isang lalaki na umatake don sa werewolf na umatake kay Laria. After that tumingin siya sa 'kin.
Kein...
"Eiri!!" Sigaw niya. he's not looking at me, he's looking at my back. Bago pa ako makatingin sa likuran ko nagulat ako nang bigla nalang ako tumilapon sa kung saan at sa subrang lakas non nadurog yung pader na pinagtamaan ko.
F*ck!
Sh*t! Buti nalang nakagawa agad ako ng barrier kung hindi baka sumuka na ako ng dugo o kaya nawalan na ako ng malay.
"Eiri!"
Napaangat ako ng tingin sakanya
"Kein... Anong ginagawa mo dito?"
"I heard about your situation, kaya agad akong pumunta dito"
"Huh? Buti pinayagan ka ng examiner?"
"Eiri, hindi na ito kasama sa exam niyo"
"Huh? What do you mean?"
" Someone sabotage this exam, we still don't know the reason but one thing for sure, balak niya kayo patayin"
BINABASA MO ANG
A Famous Killer Who Got Reincarnated As A Commoner (Isekai Series 5)
FantasíaYana Flores known as Lady Killer. She killed to protect and to defend her self. One day a unexpected day happened, a Goddess showed up and told her, God will give her another chance to live and she's going to reincarnate in another world to have a n...