CHAPTER 24

5 1 0
                                    

"Hi kel!" josh said, excitedly.

"Wag ngayon,"

"Why? What happened?"

"Nothing." aalis na sana ako nang hilain niya kamay ko, "Hoy!" hindi naman kami tumakbo. Pagod na ako makipag-argue kaya sumunod nalang ako. Huminto kami sa kotse niya, may lisensya ba siya?

"Hop in,"

"San tayo pupunta?"

"Basta." tiningnan ko lang siya. "Papasok ka or ako na mismo mag pasok sayo?"

"Hey! Kidnapping to." natawa siya, what is wrong with you?!

"Wag ka nang mareklamo, sakay na." bumuntong hininga ako.

"Fine."

Sumakay na nga ako nang tahimik, hindi na ako nag salita pa nung nag drive na siya. Iniisip ko pa rin lahat ng mga nangyari, how can they believe leandale eh kakakilala lang nila? 4 yrs na kaming mag kakaibigan tapos naniwala sila sa almost a month nilang kaibigan? I will not stop tho, what's wrong with being honest sa feelings? And besides, leandale is flirting with that varsity na sinasabi niyang ex boyfriend niya. They were kissing in the same spot where dray and her kissed. Naramdaman kong nag vibrate cellphone ko kaya tiningnan ko ito, it's karly. She texted me saying 'where r u? nakauwi k na ba?' so i just replied nope.

"Ano nangyari?" josh asked.

"Di ka lang pala assumero, chismoso ka rin."

"Yeah yeah, so anong nangyari?" he's so consistent huh.

"Do you know leandale?" tumingin siya sakin saglit at binalik na ulit ang tingin sa daan, para bang nagulat ito.

"Yun bang ex ni ramley?"

"Ramley as in varsity, pogi at sikat daw?"

"Mas pogi ako," mayabang talaga, i just rolled my eyes. "Anyways, what about her?"

"Sila pa rin ba ni ramley?"

"Ex na raw yun ang sabi ni ramley, pero nakikita kong napunta si dale sa condo ni ramley." wow, di lang sikat at pogi mayaman din. Aayaw pa ba si leandale haha.

"Like for what?" he just shrugged his shoulders. "What's with her doing the 'pagpapanggap' when infront of my friends?"

"Pagpapanggap? Ginagawa niya pa rin yun? Bro that's so old fashioned."

"Wait, 'pa rin'? Ginagawa niya na to dati pa?" so being a drama queen is her forte huh.

"Yeah, she's been like that since gr7. Hindi niyo ba siya napapansin? Oh yeah, section 1 students are always busy doing their shit." He laughed kaya sinamaan ko ito ng tingin. This dimwit.

"We're really focused in our studies back then and also sa mga events, lahat ng mga section iniisip namin kalaban namin kaya siguro hindi namin pinapansin yung iba."

"Pero meron kayong classmate na napunta sa iba't ibang classroom, minsan inaaway na siya kase baka spy raw." is he talking about cloe?

"You mean cloe zuñiga?" umakto itong parang nag iisip.

"Uh yeah! That one, she's so annoying and fun. I met her last time to really check if she is a spy but nah, mabait siya at funny." napaisip lang ako, anong purpose ng pag sama ko rito? "Oh, nandito na pala tayo." It was a coffee shop.

"Magkakape lang pala tayo sana umuwi nalang ako." sabi ko.

"Mamaya na, i told you we'll have coffee date."

"Talo naman kayo, that's our deal." he just tsk-ed at hinila kamay ko papasok sa loob.

Sumunod nalang ako sa kanya, how annoying. Naisip ko lang, he is useful tho. Tatanungin ko siya ng tungkol kay leandale and one day, i will expose her. Getting into my nerves will make you regret everything you have done to me. Habang inaantay ko si josh na maka-order i just open my cellphone and scroll to my social media feeds. Kita ko ngang nag post na si karly ng picture witj our classmates syempre with leandale rin. Fuck her and her guts, nakakainis. Then suddenly may nag pop up na text notification, i immediately opened it kase nagulat ako bakit napatext siya.

Needing You (you, Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon