"gojo senpai, anh muốn đi hẹn hò không ạ?"
"hả?"
"đi hẹn hò ạ. nếu anh bận thì không cần đâu ạ."
"anh có."
"nhưng sao lại là em nói trước hả?"
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
đây là cuộc trò chuyện của gojo và đàn em yuuji 2 ngày trước khi thứ 7 tới. anh ta không hiểu vì sao mình đã chần chừ ngỏ lời đi chơi với đàn em sau khi hẹn hò, cuối cùng bị nẫng tay trên mà không hay biết.
"quá tệ."
"quá tệ."
"không cần cả hai nói."
"quá tệ cho thằng lúc nào cũng gào tao mạnh nhất."
"quá tệ cho gia chủ gojo."
"không cần kéo dài."
hậu quả là gojo phải nghe hai người bạn của mình cười đùa vì thất bại ngay sau khi chiến thắng ván cược tán tỉnh được đàn em nhỏ hơn 2 tuổi. quá tệ. anh ta cũng phải thừa nhận mình quá tệ, dù thật lòng không hề muốn.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
cuối cùng, sáng thứ 7 hiếm hoi được nghỉ, gojo thức giấc từ 6 giờ sáng thay vì ngủ nướng lăn lê trên giường ấm nệm êm để chuẩn bị cho buổi hẹn hò của mình.
tiết trời sáng cuối xuân, hoa đào vẫn nở rộ, nhuốm hồng khung cửa sổ gỗ trên nền trời xanh trong. gió thổi nhè nhẹ mang lại mùi cỏ, mùi đất, và cả mùi của cơn mưa đêm qua.
'may là trời nắng kịp.'
'bắt đầu thôi.'
sau khi sửa soạn bản thân và ăn bữa điểm tâm ngọt lừ với bánh kem và sữa nóng, gojo rời khỏi ký túc cao chuyên, bắt đại một chuyến xe vào khu trung tâm tokyo.
đông đúc. bởi lẽ là ngày nghỉ thường nhật của người dân lao động, khu trung tâm sầm uất dù là sáng sớm, ngay giờ bắt đầu hoạt động cũng đã kín bóng người qua lại. ai nấy chắc cũng có kế hoạch của riêng mình như anh ta.
'chà...'
kết quả sau 2 giờ đồng hồ điểm qua hết những điểm trong kế hoạch của bản thân, gojo ghé một tiệm hoa gần ga tàu. giờ hẹn là 2 giờ chiều, nhưng tốt nhất anh nên giữ bản thân tỉnh táo tới lúc đó.
'vì mình chẳng muốn lần đầu có kết quả thảm hại.'
"xin chào quý khách. quý khách muốn tìm mua loại hoa gì ạ?"
"cảm ơn, em muốn tham quan một chút."
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
2 giờ.
"a, gojo senpai. em xin lỗi, để anh phải chờ rồi ạ."
"không có..."