#03

220 30 3
                                    

03/Thẩm phán Norawit muốn đi ăn với cục gòn Nattawat thì hãy nói một tiếng!

;

Chẳng biết hôm nay là ngày đặc biệt gì không mà một đống nhân viên được một phen quá đỗi bất ngờ. Một tin đồn đã được lan ra khắp cơ quan khiến không khí nháo nhào cả lên, làm nơi ấy rộn ràng tiếng nói qua lại. Không ai ngờ cậu thực tập sinh Fourth Nattawat vừa vào cơ quan chưa được hai mươi tư giờ đã được kè cặp với thẩm phán vô cảm khét tiếng Gemini Norawit vào phiên tòa xét xử quan trọng với cả nước.

Quan trọng hơn, người đề nghị em tham gia phiên toà đó lại là cậu thanh niên cao hơn em tầm một cái đầu, với giọng điệu cợt bỡn thêm chút ngông cuồng. Trước hàng chục triệu người, tuyên bố em sẽ tham gia cùng hắn trong buổi họp báo.

___

"Tỉnh táo lại nào Fourth... những gì mày vừa nghe vừa nãy là ảo thôi, không phải thật."

"Nhìn vào ai cũng biết là sự thật rồi! Người như anh ta không thể nói bông đùa một việc quan trọng như thế đâu Fourth."

"Nghĩ lại đi Fourth, vừa vào cơ quan đã nói xấu một thẩm phán chức cao hơn, có tiếng hơn mình. Hơn thế còn bật lại anh ta... Chắc chắn mình sẽ không lọt vô nổi một con mắt của hắn nói chi là được tham gia một phiên tòa."

Một vũng xanh mướt man mát ồ ạt đập vào mặt tiền của Fourth. Hai vật thể vừa chạm nhau là Fourth lại ngẩng đầu lên nhìn vào khuôn mặt chính mình trong gương, số lần em tạt nước vô mặt còn nhiều hơn số tuổi của Fourth. Lẩm bẩm với chính bản thân nhưng bị tách ra thành hai luồng suy nghĩ.

Một bên thì cho rằng sự việc của vài tiếng trước là đùa, một bên thì cho rằng chắc là sự thật, vì anh ta đã thẳng thừng trước mặt cái ông to cao chức lớn đó, và còn tổ chức một buổi họp báo chỉ để tuyển bố sẽ thêm thực tập sinh vào buổi hầu toà.

Fourth nghĩ lại một lần nữa, gương mặt lại tái mét đi. Cả khắp người cậu như đang tỏa ra một luồng điện làm cả da và tóc em nổi hẳn lên. Anh ta luôn đối xử tốt bụng như thế với thực tập sinh sao? Chẳng phải nếu cậu nghe lén thì sẽ một hình phạt thích ứng cho cậu, phải có một mệnh lệnh rằng cậu bị sa thải, bản tường trình hoặc một tờ giấy ghi tiêu đề "trừ lương". Cuối cùng Fourth lại được lợi nhiều hơn hại.

Chợt giọng nói quen thuộc vang lên ngay dãy nhà vệ sinh.

"Fourth à, cậu ở trong đây lâu quá đấy. Mình vừa nghe loáng thoáng vài tin đồn về cậu và thẩm phán Gemini. Chuyện đó... là thật à?"

Trong tấm gương xuất hiện một hình ảnh phản chiếu quen thuộc đang từ từ tiến tới. Là Phuwin, người mà cậu vừa kết thân chưa bao lâu song lại như anh em ruột trong nhà từ kiếp trước. Vừa nãy Phuwin bị Naravit kéo đi làm việc để trau dồi kĩ năng nhưng không hiểu sao bây giờ cậu ấy lại có mặt ở đây. Có lẽ là vì lời truyền tai nhau của nữ luật sư, của cô lao công hoặc chú bảo vệ đã tới tai Phuwin.

Fourth xanh xao quay mặt lại, vầng mi ẩm ướt ngả dài trên mí mắt cong veo. Đồng tử thu hẹp lại khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, mặc cho khuôn mặt em đang ướt đẫm vì khi nãy tạt nước vào, Phuwin đã nhào vô ôm Fourth làm cho những giọt nước dính trên tóc mai Fourth rơi lã chã xuống chiếc áo sơ mi kem của Phuwin. Khiến chiếc áo ướt một mảng nhỏ.

GeminiFourth| Chốn Hoa Của Tên Thẩm Phán - Biển Và NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ