∗ Note: Chương này được lấy ý tưởng từ chap 5, 6, 7 của "Đạo lý giữa bóng đá và tình yêu" và đã có sự cho phép của tác giả
▬▬▬▬▬▬
"Cậu thua rồi."
Đôi đồng tử của Kira mở to, không tin được những chuyện vừa xảy ra lúc nãy.
Isagi cũng không kém phần bàng hoàng với diễn biến không ngờ vừa diễn ra cách đây chưa đầy một phút. Em quay phắt lại ngơ ngác nhìn Bachira, vẫn đang nhoẻn miệng cười và ôm cổ mình từ phía sau, bao nhiêu sự kinh ngạc cùng khó hiểu như bị nghẹn lại nơi cổ họng không thốt thành lời.
"Đừng có đùa- . . . !"
Kira nghiến răng nhìn hai con người vẫn đang ôm ấp nhau kia, không kìm nén nỗi tức giận.
Bộp.
Nhưng lời nói của cậu ta lại bị cắt ngang bởi tiếng vỗ tay đột ngột vang lên.
Màn hình điện tử lại lần nữa bật mở, vẫn là lão Ego Jinpachi với dáng vẻ đáng sợ ấy. Và càng đáng sợ hơn khi gã dùng dáng vẻ đó để vỗ tay chúc mừng họ.
【Các bạn đã vất vả rồi, những viên ngọc thô tài năng. Và đây là kết quả.】
Gã ngừng lại một chút, nghiêng nghiêng đầu.
【Kẻ thua cuộc sẽ bị loại bỏ. Kira Ryousuke, cậu bị loại.】
Câu nói phát ra từ miệng gã như một tiếng sấm lớn, đánh ngang tai chủ nhân của cái tên vừa được nêu lên kia.
"Đừng có . . . đùa với tôi . . ."
Cậu ta lầm bầm trong cổ họng.
"Tôi tự hỏi các người có thể vào được World Cup với những thứ như thế nào sao ? Trò chơi này . . . Tại sao tôi lại . . ."
Kira dường như quá sốc khi cậu ta không hề nhận ra những điều mình nói là rất vô nghĩa, chẳng thể sắp xếp thành một câu nói hợp lý.
Isagi khẽ nuốt nước bọt, hơi lùi về đằng sau, mím môi nhìn Kira đang tự đấu tranh trong suy nghĩ và lời nói của mình. Em, chính em, chính em là người đã hủy hoại Kira Ryousuke.
Chính Isagi là người đã sút thẳng vào mặt cậu ta.
"Ryousuke-kun . . ."
Isagi khẽ gọi tên cậu ta.
"TẠI SAO TƯƠNG LAI CỦA MỘT NGƯỜI TÀI NĂNG NHƯ TÔI CÓ THỂ BỊ HỦY DIỆT CƠ CHỨ ?"
Cậu ta hét lên, khiến cho Isagi giật bắn cả người, càng thêm run rẩy không dám đối diện với cậu ta.
"TÔI LÀ BÁU VẬT CỦA GIỚI BÓNG ĐÁ NHẬT BẢN CƠ MÀ ?! TÔI GIỎI HƠN CẢ IGARASHI HAY YOICHI-CHAN ?! TÔI THUA CẢ MỘT ĐỨA CON GÁI SAO ?"
Hả . . . ?
Isagi có chút ngỡ ngàng. Những lời vừa rồi của Kira . . . chính là lời thật lòng của cậu ta sao ? Thật lòng mà thốt ra ngay trước mặt người được nói đến sao ?
"Nếu vậy thì trò 'Onigokko' này có nghĩa lý gì cơ chứ ?! Thứ này không phải là bóng đá ! Nó với bóng đá có quan hệ gì cơ chứ ?!"