Bún chả và bánh kem

266 35 1
                                    

Lena từng hát: "Ôi tình yêu thật điêu" và tôi cũng cảm thấy như thế.

Sự lừa lọc ẩn giấu trong một thứ khó định nghĩa, khi mà ta càng đắm chìm thì càng dễ đánh mất lý trí. Niềm tin tựa một chiếc ly thủy tinh, chỉ cần ta bội ước, chỉ cần ta vô tâm thì chiếc ly ấy sẽ tan tành. Để rồi những mảnh vỡ sẽ cứa rách

Tôi chắc chắn rằng mình không điêu khi nói rằng mình có thể vừa nhắm mắt vừa họa ra bức chân dung anh, người mà tôi thương.

Bởi có lẽ tôi đã vuốt ve khuôn mặt ấy hàng trăm lần, hôn lên cánh hoa hồng nhuận của anh nghìn lần, nghịch từng sợi len dính chặt lấy nhau ở cổ áo len anh triệu lần, đắm chìm vào con ngươi biêng biếc của anh tỷ lần thế nên hình ảnh của anh vẫn luôn vập vờn quanh tâm trí kẻ tình si là tôi đây.

Trong cơn mơ hằng đêm, đã có bao lần tôi thốt tên anh với nỗi thần kính, liệu anh có biết không? Tôi xây cho đôi ta lâu đài tình ái cách biệt với nhân gian, vây anh trong đống tơ ái tình giăng bởi trái tim tôi. Trong giấc mộng đầy vị socola nguyên chất đắng lưỡi, tôi và anh dính chặt lấy nhau, chia nhau một cái chăn bông êm ái. Anh rúc vào ngực tôi như một con mèo lười biếng

Hãy giải thoát cho tôi đi. Hãy ban cho tôi ly rượu độc được mớm từ miệng người. Hãy chôn tôi cùng với trái tim của anh. Nếu trầm mê vì anh là tội lỗi thì tôi - Alexis Ness này - sẵn sàng dâng đầu lên máy chém vì anh.

.

Vẫn là hàng bún chả quen thuộc, vẫn là anh và tôi.

Trên tay anh là điếu thuốc còn dang dở, trong tay tôi là đôi đũa mình lấy cho anh. Trong làn khói đầy nicotine, tôi rút tờ giấy nhìn chẳng khác gì giấy vệ sinh rồi lau đũa cho cả hai. Hè dù nực nhưng vì có cơn mưa đêm nên sáng sớm lại mát mẻ và thoải mái hơn. Thật ra cũng chẳng thoải mái lắm vì bây giờ xung quanh tôi đầy mùi khói từ vỉ nướng đang lật qua lật lại đến từ đôi môi của anh. Nhưng may là bây giờ tôi chẳng nghe được bất kỳ mùi hương gì, ngoại trừ một mùi hương rất nhẹ của socola đen quẩn quanh nơi đầu mũi.

Chén nước mắm màu vàng cam hãy còn ấm nóng sóng sánh theo động tác đặt xuống bàn của con gái cô chủ hàng, từng viên chả nghiêng ngả bơi lội trong chén nom hấp dẫn làm sao. Tôi đưa đôi đũa cho anh rồi vờ như mình vô tình chạm tay anh - cái việc mà tôi đã giả vờ gần trăm lần mỗi khi cả hai đi ăn cùng nhau rồi tủm tỉm cười. Chẳng ai nói gì nữa, tôi và anh cùng nhau cúi đầu xuống và thưởng thức bữa sáng bình dân này. Ở giữa bàn là dĩa bún trắng phau phau cho hai người ăn, anh tự gắp cho mình một đũa bún rồi cho vào chén nước mắm. Tôi cũng tự gắp cho mình một miếng chả thịt rồi vui vẻ thưởng thức. Vui vẻ vì nay là một ngày thứ sáu, vui vẻ vì lại được ngồi ăn cùng ăn dù cho chỉ là quán nhỏ trong hẻm vắng.

Nhưng anh lại nhíu mày sau khi cắn một ngụm chả đầu tiên rồi nói:

- Sao nay thịt vừa khô vừa mặn thế, đã vậy còn nướng quá lửa. Thế mà mày vẫn ăn ngon lành thế cơ à?

- Đúng là nướng hơi khét thật, em thấy bún chả ngon.

- Bún chả ngon là ngon hay không ngon?

Tôi không trả lời anh mà gắp một miếng cà rốt đẫm nước mắm cho vào miệng. Đối với tôi, chỉ cần là đi ăn với anh thì dẫu cho món đó có khét thành than thì chúng vẫn rất tuyệt vời. Bởi khi ấy, mọi thứ quanh tôi đều chỉ có hương vị của anh.

NessKai ! Bún chả vị socolaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ