SPECIAL 2: TOGETHER (18+)
Người dịch: Camillia
Ngày 25/06/2023
"Theo báo cáo của Cục Khí tượng, hôm nay, khu vực trung tâm có nhiều mây và dự kiến có mưa rào kèm theo giông trên toàn diện rộng. Khuyến cáo mọi người thận trọng khi di chuyển."
Đoạn dự báo thời tiết trên TV khiến SaengTai trong bếp ngước lên, đôi lông mày thanh tú khẽ nhíu lại. Đôi mắt to tròn đầy lo lắng khi nghĩ đến Phi Phat, người sống cùng cậu và hiện đang trên đường đi làm về.
Cậu bước đến cửa sổ, nhìn lên bầu trời đang xẩm tối, mây đen giăng kín cả bầu trời khiến cậu càng lo lắng hơn. Vì hôm nay Phi Phat đã đem xe đi bảo dưỡng và để trở về chung cư thì chỉ có thể đi bằng phương tiện công cộng. Vậy nên việc SaengTai lo lắng là điều không thể tránh khỏi.
Nghĩ đến đây, SaengTai ngay lập tức lấy điện thoại gõ một tin nhắn, nhưng trước khi cậu gửi đi, trời đã mưa như trút.
[SaengTai: Ở chung cư trời đang mưa rất lớn. Phi Phat nhớ mang theo ô.]
Đã lâu rồi cậu không gửi tin nhắn nhưng mãi không thấy Phi Phat trả lời hay đọc tin nhắn khiến SaengTai càng lo lắng hơn. Không biết người anh cao lớn đang bận khám bệnh hay đang trú mưa... hay có lý do nào khác không thể trả lời tin nhắn của cậu.
"Haiz..." Cậu bé ngồi trên ghế sofa thở dài, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại của mình. Chợt cậu cảm thấy chạnh lòng khi nghĩ đến cảnh tượng trước đây, dù cho trời mưa khiến cậu bị ù tai nhưng cậu có thể nghe thấy giọng anh ấy và hai người có thể dễ dàng trò chuyện hơn nhiều rồi.
Nhưng điều duy nhất cậu có thể làm là hồi tưởng về nó vì có những cơ hội...số phận chỉ trao đến một lần và một khi cậu đã để nó đi thì không thể đòi lại được nữa. Tưởng chừng như cậu đã chấp nhận, nhưng hơn 2 năm qua cậu vẫn nhận ra rằng... cả cậu và Phi Phat đều cầu trời rằng những hạt mưa sẽ đưa sợi dây liên kết của họ quay trở lại nhưng không một dấu hiệu nào cho thấy sự đặc biệt ấy sẽ quay trở lại.
Sự thật luôn như vậy... và điều duy nhất SaengTai có thể làm là nhìn qua khung cửa sổ, nhìn những hạt mưa rơi không dứt, chờ đợi người mình yêu với tâm trạng lo lắng.
*****
Phat bước xuống khỏi chiếc xe taxi đậu ngay trước sảnh căn hộ mình rồi nhanh chóng bước vào tòa nhà. May mắn là khu vực đón trả khách của chung cư có mái che, đây là điểm đáng tiền nhất để mua một căn hộ chung cư cao cấp. Nhưng dù vậy, việc bị ướt mưa trong khi chờ taxi từ bệnh viện thú y là điều khó tránh khỏi.Chàng trai cao lớn nhanh chóng quẹt thẻ, mở khóa để vào căn hộ của mình. Nhưng anh chưa kịp mở thì cánh cửa đã mở ra trước. Một thân hình mảnh khảnh đang nhìn anh với ánh mắt lo lắng. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt ngọt ngào khiến Phat nhăn mày lo lắng.
"Em làm sao vậy... Tai? Có chuyenj gì đã xảy ra sao?"
Giọng nói trầm ấm lo lắng hỏi, nhưng SaengTai không trả lời câu hỏi của anh mà nhanh chóng lao đến, ôm chặt lấy anh, vùi mặt vào khuôn ngực ấm áp.
BẠN ĐANG ĐỌC
LA PLUIE - Câu chuyện tháng 7
Storie d'amoreLA PLUIE Đây là bản dịch special được tác giả Eddy viết và đăng trên Readwrite. Special được viết sau khi sách xuất bản và được đăng free trên web nên mình dịch lại tặng mọi người sau phim. La pluie là sách mình được tặng sinh nhật và là một trong...