Chap 40

36 4 0
                                    

Khi My chạy đến chỗ làm việc, cô cởi áo mưa ra và bước vào trong, cô nhìn quanh quán nhưng chẳng thấy bóng dáng Lan đâu, My lo lắng gọi cho Lan một lần nữa, trời bỗng nhấp nháy sáng rồi một tiếng sấm lớn "đùng" làm My càng lo lắng hơn, cô gọi mãi chẳng thấy Lan bắt máy.

Cánh cửa mở ra Lan bước vào, My tiến đến hỏi: "cậu đi lấy điện thoại gì mà lâu vậy ? Biết tớ lo lắm không ?"

Lan phì cười và chỉ tay vào áo mình, nói: "tớ quay về lấy ô, người thì ướt hết sợ bệnh nên tớ thay đồ luôn, xin lỗi nhé, làm cậu lo cho tớ rồi"

"Tớ gọi cậu không bắt máy thì đương nhiên phải lo rồi" Lan tỏ vẻ ngạc nhiên cô xem lại trong balo chiếc điện thoại với sáu cuộc gọi nhỡ của My.

"Chắc do tớ tắt chuông nên không nghe thấy, hoặc là do trời mưa lớn quá" Lan đáp.

Hôm đó quán cũng khá vắng khách chỉ có vài vị khách trú mưa ở lại mà thôi. Khi đang rửa ly thì điện thoại My đổ chuông.

"Alo ?" Bên đầu dây hỏi: " cho hỏi đây có phải số điện thoại của con gái ông Dương không ?"

"Dạ đúng rồi ạ, chú là ai vậy ?"

"Chú là đồng nghiệp của ba cháu, chú gọi cho cháu vì có chuyện quan trọng đây"

"Chuyện gì ạ ?"

"Chú không muốn nói chuyện này, nhưng ba cháu đang ở trong bệnh viện chưa rõ sống chết ra sao" nghe xong My hoảng loạn cô vội hỏi: "ba cháu bị gì ạ ?!"

Bên đầu dây thở dài rồi nói: "ông ấy lớn tuổi rồi, không thích hợp với công việc xây dựng nữa nhưng vẫn nằng nặc đòi làm vì thấy tội nghiệp nên bọn chú mới cho ông làm những việc nhỏ, mà ông ấy lại chọn làm ở công trình cao, dạo này trời mưa nhiều khi đang làm việc bất cẩn ngã xuống đầu lại va vào đá khi mọi người nghe tiếng động đã đưa ông đến viện gần đó nhất, cuối cùng vì vết thương quá nghiêm trọng đã chuyển viện đưa ông lên thành phố nơi cháu sống, cháu mau qua đó xem tình hình thế nào, chú sẽ gửi địa chỉ cho cháu" nói rồi chú ấy cúp máy, My vội vã chạy đi thì Lan nắm My lại hỏi: "có chuyện gì sao ?"

"Ba tớ đang nhập viện, tớ phải đến đó ngay!"

"Tớ đi cùng cậu-"

"Không cần, cậu ở lại trông quán đi" nói rồi cô chạy đi, đến bệnh viện mà chú ấy đã gửi, khi tìm được phòng ba cô, nhìn qua cánh cửa cô thấy ba cô nằm bất động trên giường, một bác sĩ bước đến hỏi: "cháu là người nhà của ông Dương đúng không ?"

"Vâng, ba cháu sao rồi ạ ?" Bác sĩ đưa tay lên chỉnh kính rồi nói: "tình trạng hiện tại không mấy khả quan, ông ấy vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh lại, ta mong cháu sẽ giữ được bình tĩnh dù có chuyện gì xảy ra" bác sĩ đưa Lan vào đứng cạnh giường ba cô và nói tiếp: " vùng đầu bị va chạm mạnh nên sẽ có nhiều trường hợp xảy ra..."

My nhìn bác sĩ với đầy hy vọng, dù không muốn làm cô thất vọng nhưng vẫn phải nói ra: "trường hợp nhẹ nhất là mất trí nhớ, hoặc là bại não, còn không sẽ trở thành người thực vật tệ hơn nữa là không qua khỏi... cháu hãy lại chăm sóc ông ấy nhé, ta phải đi rồi" bác sĩ rời đi, cô vẫn ở đó với ba mình, cô ngồi lên chiếc ghế gần đó, nắm chặt lấy bàn tay chai sạn của ông, nước mắt không ngừng rơi xuống.
"ba... ba ơi... con đến rồi... ba có nghe con nói không ? Ba có thể tỉnh dậy nhìn con không ? Con xin lỗi... là con có lỗi, ba mau tỉnh dậy nhìn con đi, làm ơn... ba mau tỉnh dậy với con đi mà" cô nói với ba mình trong sự run rẩy và đầy lo lắng, cô ngồi đó đến tối, các y tá bảo cô: "đã hết giờ thăm bệnh nên ngày mai cô hãy đến tiếp" thật lòng không muốn đi nhưng vì quy định và sức khoẻ của ba nên cô cũng chịu quay về.

Khi cô rời đi, ba cô trên giường vẫn không chút cử động, nhưng nước mắt lại rơi xuống, tất cả những gì cô nói ông đều nghe được nhưng không thể hồi đáp.

Quay về nhà, Lan trông ngóng trước của Khi thấy My cô chạy đến hỏi: "ba cậu thế nào rồi ?"

"Ông ấy chưa thể tỉnh lại" Lan im lặng rồi hỏi: "cậu có định nói chuyện này với mẹ cậu không ?"

"Tớ chưa biết nữa" My đáp, Lan nói:"dù gì hai người cũng từng là vợ chồng mà cậu nói đi, cũng chẳng mất gì đâu"

"Lát tớ sẽ gọi sau" My đi vào nhà, với tâm trạng khó chịu, bữa cơm cũng chẳng ngon miệng, làm sao có thể ăn ngon khi ba cô chưa rõ sống chết ra sao chứ.

Sau khi ăn xong cho có sức thì cô cầm lấy điện thoại gọi cho mẹ.

"Alo, mẹ ạ"

"Con có chuyện gì sao ?"

[GL] Hạnh Phúc Của NàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ