Chapter 25: Sir Kay
~~~~~~
SAGE
WE ARE currently walking back to the camp site. We still have 3 hours left, kaya naghahanap pa sila-- I mean kami? Madami kaming grupo na mga nakasalubong na mukhang hinahanap ang kakaibang flag sa lahat.
"Nasan kaya yung kakaibang flag?" biglang tanong ni Luke.
"Malay namin, common sense." pagbara ni Enzo dito kaya natawa ang mga babae.
"Aray ha, ginaganyan mo na ako. Sinn yarn?" Saad ni Luke. Doon ko inilibot ang paningin ko para hanapin si Sinn.
Tumigil ako at napakunot ang noo ko ng mapansin na may nawawala samin. Hindi lang isa, kundi dalawa.
"What's wrong?" Jayda asked me.
Tumingin silang lahat sa akin ng biglang mag-tanong si Jayda. "Have you seen my cousin?"
Dahil sa tanong ko na yun ay na-alarma sila at hinanap si Sinn sa paligid.
"Guys, nawawala rin si Andrie!"
I heard everyone gasped matapos magsalita ni Suzette. I looked around once again but there's no sign of them. So, I can't help but to worry.
"Sh*t! Nasaan na yung dalawa?" Kinakabahan na tanong ni Klaren.
"Gosh, I hope okay lang sila kung nasan man sila." Nag-aalalang saad ni Jayda.
"And I'm hoping na magkasama sila para hindi tayo mahirapan maghanap." Saad naman ni Vriella na sinang-ayunan namin.
"Guys, paano na 'to? Anong gagawin natin? Hindi tayo pwedeng bumalik ng hindi kumpleto." Tanong ni Luke na mukhang kinakabahan.
"Hanapin natin sila. Baka hindi pa nakakalayo yung mga yun." Suggestions ni Mirco na seryoso ang mukha ngayon.
He must be worried about them too. That moron, where the hell is he? Is Andriette is with him? I heavily sighed and massaged my temple.
"Sige, by pair tayo para maiwasan ang maligaw. Vriella at Mirco, Suzette at Luke, Sage at Jayda, tapos kami na lang ni Klaren." Enzo stated. I looked at her and I caught her looking at me too.
"Magkita-kita na lang tayo dito rin sa lugar na ito, iiwan ko ang panyo ko dito para may palatandaan tayo, gumawa rin kayo ng palatandaan sa mga nadadaanan niyo para mabilis kayong makabalik dito. Okay, clear?" Enzo explained again, he's acting like a responsible leader now. We looked at each other and we agreed with him.
After that we immediately split our ways to find them. I just hope they're safe and nothing happens to them. Hindi ako makapakali habang naghahanap, too many what if's are running in my head.
I gazed at her when she suddenly held my wrist. "Don't worry, Sage. We will find them." She said and gave me an assured smile. Hindi naman nakaligtas sakin ang emosyon niya na kinakabahan at pag-aalala rin na nakita ko sa mga mata niya.
"Don't-- don't push yourself too hard. If you're tired, tell me right away, Okay?" She said with a worried face. She's worried about me?
"Don't worry, I'm fine." I said and looked away.
"Sage! Please, promise me!?" I was stunned when she suddenly screams.
I looked behind my shoulder and I flinched when I saw something sparkling on her cheeks. Nanlaki naman ang mata niya at tumalikod tsaka pinahid ang nasa pisngi niya.
BINABASA MO ANG
Where are you?
Ficção AdolescenteSinn and Sage Angeles, the cousins who transferred to Persley High University to continue their studies. They unexpectedly met the popular Jayda Rishanelle, and Sinn fell at first sight for her. Sinn believed that he liked Jayda, but he felt confuse...