Mahal ko si PROF (Part1)

64 2 0
                                    

School yr 2012-2013.

"hoy Camille, college ka na alam ko pero after class umuwe ka agad!" -mommy

Aga aga, makasigaw yan lagi. Sabagay every morning naman yan ganyan.

Hi! Ako nga pala si Camille, 16yrs old. Papasok na ko as kolehiyala sa isang university. I'm kind a excited na may halong kaba. D ako maganda, wag mag assume masasaktan lang kayo. Pero malakas ang appeal ko, yun ang sabi nila. Well wala ko pake. Haha :D

"hi te! Office ad po?"
Tanong nung babae sakin sa loob ng classroom na papasukan ko.

Ang FC nya, makangiti wagas.

"ah hello, uo office ad." Sagot ko, at ngumiti nalang ako.

Pumasok na ko malamang.

Naku san ako uupo parang there's no space for me na. Arte amput!

"Hoy camille! Dto ka sa tabi ko dali!" Si Kreng yung tumwag sakin, classmate/friend/former manliligaw ko nung HS. Yes, she's a lesbian.

"Oh hi, sge." Sagot ko at nagkamustahan na kmi.

Mejo artista ang dating ko pagpasok. Ako kasi pinakalate pero wala pa namang prof.

After almost 10minutes..

May pumasok sa room namin, matangkad, moreno, macho at gwapo?

Uo patnung yun malay ko ba..

Estudyante ata?

"Goodmorning class!" Bati nung lalaking pumasok.

Oops! Uo tama ang nabasa nyo, langya prof yun?

"My gee, professor yan? E mukhang tambay lang yan eh!" Sabi ko at Mukhang napalakas kaya naman. .

"Uy tart, baliw ka ang lakas ng boses mo! Psssh!" Saway ni kreng sakin.

"Sorry, parang ano kasi." Sagot ko.

"Goodmorning, I am going to be your professor today on CWTS and PE for tomorrow. My name is JAMES SABADO. You can call me Mr.James or Mr.Sabado. Kayo naman magpakilala isa isa." -SABADO haha astig ng apelyido niya.

As usual, magpapakilala na naman isa isa. Akala ko pa naman wala na nito sa college.

Ok its my turn..

"Hi Goodmorning, I'm Camille Sebastian. I love singing. That's all." Pagpapakilala ko.

Naglalakad na ko pabalik sa upuan ko nang..

"Oops sandali, sample muna."
-Yung lalaki I mean yung prof. Si Sabado.

"Ayoko." Sabi ko.

"Anong ayaw mo? Dali na!"
-pamimilit nung negro naming prof.

"Fine!" So I went back sa harapan.

I sang, LOVE WILL LEAD YOU BACK..

"Wow, galing. May mga pambato na pala tayo pag nagkataon." -sabi nung prof. Haha wala ba kong galang?

Bumalik na ko sa upuan ko ng nakataas ang kilay. Medyo nakakaasar kasi. Wala lang gusto ko lang maasar.

Wala kami ginawa that day kundi nagpakilala lang naman.

"Ok class you may go home. Please be sure na mag PE uniform kayo bukas." -Mr.Sabado

So yun uwian na, wala naman kasi yung ibang prof.

Kinabukasan..

"Goodmorning, magready na kayo. Basic measurements muna gagawin natin ngayon like long jump, arm span etc. Nandyan naman yan sa listahan niyo, sundin niyo na lang. Start na kayo by group." -Instruction ni Mr.Sabado.

Mahal ko si PROFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon