Chiến tranh kết thúc , anh và cậu ở bên nhau như một câu chuyện cổ tích , nhưng sâu trong thâm tâm , cậu vẫn không quên được người đàn ông đó , đêm đêm giấc mơ đó vẫn quấy nhiễu cậu , người đàn ông có mái tóc xanh lỏm chỏm như những sợi rêu , dịu dàng mà vuốt ve lấy gương mặt cậu .
- tỉnh dậy thôi , nhìn tôi đi , tôi đã về với em như lời hứa rồi này
- ĐỪNG ĐI - sanji
Cậu mơ màng tỉnh dậy , trước mặt là anh , khuôn mặt bồn chồn nhìn lấy cậu , " người đàn ông đó , là ai ? " . Anh tiến đến vuốt lấy gương mặt đang bàng hoàng sợ hãi , dịu dàng âu yếm lấy mái tóc vàng óng rồi đặt lên môi cậu một nụ hôn .
- Chào buổi sáng , anh lại gặp ác mộng sao ? - zorou
- lại là người đàn ông đó , tôi phải làm sao đây , giấc mơ đó cứ bám lấy tôi , phải làm sao , nó đáng sợ quá , tôi không muốn , tôi thấy người đàn ông đó , cái xác , lạnh lẽo , nó... - sanji
Cậu hoàng hốt , khựng lại rồi quỳ rạp xuống , " tôi phải làm sao thì người đàn ông đó , mới buông tha cho tôi đây ? " Anh ngồi bên thành giường , đôi mắt trong veo nhìn lấy người con trai ở phía dưới ngực mình , chàng trai ngày ngày gặp ác mộng vì quá khứ quá đỗi đau thương kia , " làm sao thì tôi mới có thể xoa dịu trái tim đang bồn chồn lo lắng đầy sợ hãi của anh , làm sao đây , nhìn anh như vậy , tôi không thích! ".
- không sao , mọi chuyện qua rồi , đừng sợ em ở đây , ở ngay đây - zorou
- cậu sẽ ở bên tôi , mãi mãi chứ ?
- đương nhiên tôi chưa bao giờ nói dối anh mà , và sau này cũng vậy
- Nói chuyện như thể mình sắp chết không bằng , cậu khéo lo xa , tôi sẽ là người xuống lỗ trước cả cậu đấy
- mà nếu tôi chết trước anh , thì anh nhớ phải , à mà thôi không nói nữa
- nếu cậu chết trước tôi ? Thì sao ? Hãy nói đi chứ !
- thì anh không được đi tìm người trẻ đâu , tôi làm ma cũng sẽ quấy rối hai người
Anh phụng phịu đi về phía sân nhà , vẫn là rừng trúc , vẫn là con sông chảy dài từ khe núi , nhưng hiện giờ họ là những con người hạnh phúc nhất trên thế giới , chí ít là đối với họ , họ có mảnh vườn của riêng mình , có một chiếc giường , một phòng bếp , một sân tập luyện , một dòng sông của riêng họ , và hơn hết là họ có nhau , họ cùng tồn tại trong một mảnh vườn , mảnh vườn gieo trồng hạnh phúc của riêng họ .
Chiều nhá nhem tối , anh vẫn như mọi ngày , ngồi bên hiên nhà suy nghĩ vu vơ về những chuyện đã qua , đôi lúc lại thấy nhói một chút ở trước ngực , cậu không còn cô đơn như hồi còn ở trong căn hầm tối , vì cậu biết , bây giờ , cậu có anh , có những hồi ức mà cậu không muốn quên , nhưng cũng có nhiều thứ cậu cũng không muốn nhớ lại , như giấc mộng về người đàn ông lạ mặt .
- ăn cơm thôi tảo ơi
- anh nói ai là tảo đấy cái đồ lông mày xoắn kia , có tin là tôi sẽ nhịn đói hay không !
- tùy cậu thôi , cậu không ăn thì tôi có thêm một phần , dù gì thì sức ăn của tôi với mấy món này cũng chẳng bỏ bèn gì
- tôi giận thật đấy , anh phải dỗ tôi chứ , nếu không tôi sẽ , tôi sẽ không tắm một tuần , à không một tháng rồi ngủ chung với anh , cho anh thối chết luôn !
- Cậu ... Nói thật sao ? Trông hơi tởm nhỉ , có thật là cậu sẽ trả thù tôi bằng cái cách tởm lợn đấy không ?
- à không tôi chỉ đùa thôi , đùa một chút thôi , đâu thể nào là một tuần không tắn đâu nhỉ!
- bảo sao dạo này hay gặp ác mộng , hoá ra là do mùi của cậu à .
- không đâu , tôi thật sự không phải như thế , tôi đùa một chút thôi , là đùa thôi !
Buổi tối cứ trôi đi như thế , những ngày này bình yên , hạnh phúc biết bao , nhưng cậu không biết nó sẽ kéo dài trong bao lâu nữa , vài năm trôi qua , khuôn mặt của cậu cũng có chút biến đổi , năm nay anh ba mươi , lại là cái tuổi khó quên ấy , bọn họ lại trở về bên nhau , cậu năm nay không còn là chàng trai mang dáng vẻ lúc mười tám , năm nay cậu đã có chút thay đổ về ngoại hình , nhưng cậu không biết mình đã bao nhiêu tuổi nữa .
- năm mới vui vẻ , anh vẫn vậy nhỉ , à mà hình như có chút thay đổi , nhỉ ?
- ý cậu là sao , chê tôi già ?
- không nhìn anh đứng tuổi trông quyến rũ hơn , hay là ngủ ...
- im , tha cho tôi , tôi còn muốn sống , mới sáng sớm đầu năm mà toàn suy nghĩ đâu đâu .
Bọn họ cùng nhau trải qua rất nhiều năm thăng trầm , cùng nhau chia ngọt sẻ bùi , đến hiện tại mảnh vườn gieo trồng hạnh phúc đó , cuối cùng cũng đơm hoa kết trái .
To be continued
xRin
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zosan] Immortal
Romance" Từ đầu đến cuối đó không phải là phước lành hay gì cả , đó chỉ là một lời nguyền tưởng chừng vô hại của số phận mà thôi "