Cám ơn ý tưởng từ bạn ẩn danh trong gr "AllCae không lo đói hàng" nhé, nhờ bạn tôi lại có động lực viết cái con fic siêu dài này, ờm thì tôi có thêm thắt một số thứ để tình tiết dài hơn.
Warning: fic vẫn dài nên cứ chuẩn bị nước và bánh, vừa ăn vừa đọc, fic theo headcanon của tác giả là Caelus là anh còn Stelle là em, có hint Stelle × March 7th.
------------------------
Cũng chỉ là một ngày nắng nhạt như bao ngày ở Belobog, Khu Hành Chính giờ đây nhộn nhịp và yên bình hơn khi mà tai họa Stellaron ở hành tinh này đã được dẹp bỏ hoàn toàn, tuy rằng điều này không khiến cho việc những cơn bão tuyết sẽ tan đi ngay lập tức, nhưng nó làm cho việc lũ quái vật và Rãnh Nứt ngừng xâm lấn vào sâu bên trong thành phố nữa, những quân lính Thiết Vệ thay phiên nhau dọn dẹp những tàn dư đó, từ ngày Bronya trở thành Đấng Tối Cao kế nhiệm thì tuyến đường thành phố ngầm lên trên bề mặt và ngược lại đã được khôi phục trở lại, thương mại và trao đổi hàng hóa giữa hai thành phố khiến tàu điện vận hành liên tục không ngừng nghỉ.
Yên bình là thế, vui vẻ là thế, nhưng hình ảnh quen thuộc với người dân Belobog vẫn xuất hiện hằng ngày, nhiều đến nỗi người dân thấy cảnh đó thành cuộc sống thường ngày luôn: cả hai Nhà Khai Phá vác cây gậy bóng chày của mình đi lục từng cái thùng rác một.
Caelus và Stelle có cái sở thích độc lạ chỉ có hai anh em có đó là giở từng nắp thùng rác xem xem có cái gì hấp dẫn họ không, đương nhiên là đa số toàn mót mấy cái bọc rác đen như chiến lợi phẩm, hiếm lắm mới mót được bọc vàng cứ như đi đào vàng vậy. Dan Heng và March 7th đều bó tay thở dài khi mà đi cùng hai con người vô tri này từ Jarilo - VI tới Xianzhou Luofu chỉ để xem cả hai mót rác, ở Trạm Không Gian thì mấy cái thùng rác được phân loại trông sạch sẽ và người ở đó không muốn cả hai lục rác nên chỉ biết lục ở nơi khác thôi, Pom - Pom nhiều lần đã cấm hai anh em không được mang rác lên tàu nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản Caelus và Stelle đi theo cái đam mê quái dị đấy, nên cứ mỗi lần trở về thì đều bị tàu trưởng cầm bình xịt mà xịt thẳng lên người.
Hôm nay cả hai lại có hứng thú đi bới thùng rác mà lại chạy xuống thành phố ngầm mà làm công việc thường ngày, nay thì chỉ có cả hai đi chung thôi vì hai người kia có việc bận rồi; Dan Heng thì sắp xếp lại đống dữ liệu trong phòng của anh còn March 7th thì bận đi chơi và đi ăn vặt.
Caelus và Stelle mới xuống thì đã chạy đi tìm đại ca Hook đen tối để chơi chung với mấy đứa bạn của nhóc, đương nhiên cậu và cô cũng rất tận hưởng sự vô tri vô hại này mà chơi cùng đến khi mấy đứa nhóc phải về nhà ăn tối, cả hai còn chả biết ở dưới thành phố ngầm này thì ngày đêm phân biệt bằng kiểu gì, nhưng mà cậu với cô vẫn vẫy tay chào tạm biệt mấy đứa nhóc rồi bắt đầu công cuộc mót rác của mình.
Chạy qua chạy lại cả cái thị trấn thì cả hai cũng chỉ tìm được vài cái bọc rác đen xì, may mắn thì tìm được chai nước mới uống một nửa hoặc túi đồ ăn đang ăn dở. Cậu chùi chùi mồ hôi trên trán rồi thở dài:
- Haiyaaa, vẫn không có gì mới lạ à.
Stelle đứng dựa vào cây cột đèn, vác cây gậy bóng chày trên tay mà trả lời:
BẠN ĐANG ĐỌC
AllCaelus
FanficNhỏ tác giả hết bị writeblock để viết segg cho mọi người ㄟ( ▔∀▔ )ㄏ, còn khi nào đăng thì không ai biết.