Chương 1: (Vụ Án Chiếc Vòng Đỏ) - Giấc Mơ Hoa Túy Điệp

4 0 6
                                    

"...

Tiêu điều một chức, lạm ăn món bổng thay cày.

Tịch mịch nửa chăn, riêng nặng nỗi buồn lẻ bạn.

Ai biết dưới trăng gặp gỡ,

Vốn vì kiếp trước nợ nần.

Đem môi son má phấn làm tôi say mê,

Rút nguyên khí chân tinh khiến tôi hao tổn.

..."

- trích Truyền Kỳ Mạn Lục -

Tiết lập thu thường xuất hiện vào ngày 7 tới ngày 9 tháng 8 hàng năm. Đó là tiết khí thứ 13 trong 24 tiết khí và là thời điểm mà mùa hạ qua đi, nhường chỗ cho mùa thu tới. Đánh dấu sự kết thúc của cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tầm tã. Nhường chỗ cho không khí hanh khô, mang chút se lạnh của mùa thu. Bầu trời vào lúc này dường như cũng thêm vài phần ảm đạm, u buồn. Và năm nay, tiết lập thu lại tới vào ngày 8 tháng 8 không may mắn.

Từng nghe ai đó đã nói: "Ánh sáng và bóng tối luôn tồn tại song song với nhau. Bóng tối làm nổi bật ánh sáng và ánh sáng luôn hấp dẫn bóng tối."

Điều đó vẫn luôn đúng vì ở nơi tồn tại ánh sáng càng rực rở thì bóng tối ẩn sau nó càng u ám. Bóng tối lấy sự rực rở của ánh sáng che đi bản thân nó. Và bên trong bóng tối đó là những thứ xấu xa ẩn nấp. Chỉ cần bất cẩn lạc lối bước vào dù chỉ một bước thì những thứ xấu xa cũng sẽ lao tới xé xác, cắn nuốt, nhấn chìm kẻ lạc lối.

11h đêm tại một con đường vắng vẻ thuộc quận 12.

Một cô gái xinh đẹp khoác lên mình chiếc váy đỏ, trên tay đeo một chiếc vòng hạt cùng màu với chiếc váy. Cô tạm biệt bạn bè mình và rời khỏi bữa tiệc sinh nhật. Dáng đi của cô gái có chút loạng choạng, không vững. Vài người bạn của cô thấy vậy thì cũng lo lắng mà đề nghị trở cô về. Nhưng tất cả đều bị cô từ chối và muốn tự mình bắt xe trở về.

"Trang, mày chắc là tự về được không? Không thì mày đừng đây chờ tao lấy xe chở mày về. Chứ nhìn mày say lắm rồi á."

"Tao không sao. Hôm nay sinh nhật mày mà. Mày ở lại chơi với mọi người đi. Tao tự về được." Cô gái phẩy tay tỏ ý không cần rồi rời phòng tiệc.

Chờ rất lâu mà vẫn không bắt được chiếc xe nào qua app nên cô gái quyết định tự mình đi bộ ra đầu đường bắt xe. Chỉ là cô đã ngấm hơi men bia nên không nhận ra bản thân đi ngược hướng và rẽ nhằm vào một khúc đường vắng vẻ. Tiếng giày cao gót của cô bước trên nền gạch vỉa hè vang lên giữa bầu không khí tĩnh lặng. Phía trước có bóng người đàn ông ngồi trên chiếc xe máy làm gì đó.

"Hôm nay chạy mấy cuốc xe đủ mua vài xị rượu uống rồi." Một người đàn ông trung niên ngồi trên một chiếc xe máy Honda đã cũ, vui vẻ đếm những đồng tiền mình vừa kiếm được. Từ phía xa, một cô gái mặc một chiếc váy đỏ từ từ đi về phía người đàn ông.

Gửi Thanh Xuân Đã Không Vì Mình Nhưng Vẫn Phải Đi Qua...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ