Chương 78

0 0 0
                                    

Tình địch chính là ca ca mình thân nhất, còn phải trơ mắt nhìn hắn đường hoàng đưa nương tử mình trở về phòng, mà hắn không thể không nuốt tất cả khó chịu chỉ vì cầu toàn, loại tư vị này giống như vạn kiến đốt thân, Triệu Vĩnh Yên thề đời này cũng không muốn nếm lần sau.

Nhưng trên thực tế, hắn đối với Hình Hoan hiển nhiên còn chưa đủ hiểu rõ.

Đối với Hình Hoan mà nói, những ân cần dạy bảo của mẫu thân mới là quan trọng nhất, tỷ như làm người phải không thẹn với lương tâm. Bất kể người ta đối xử cha nàng như thế nào, cũng không thể trở thành nàng đánh vỡ mặt ngoài an hòa lấy cớ. Mặc dù Triệu Vĩnh Yên trước hôm nay mới cho nàng ít ỏi sắc mặt tốt, mặc dù quan hệ phu thê bọn họ từ trước đến giờ chỉ là hư danh, nhưng hắn ít nhất không có đem nàng đuổi ra khỏi cửa, lại để cho nàng một chỗ an thân.

Nàng có thể nản lòng thoái chí lựa chọn tái giá, cho là sẽ hắn hồi báo lão phu nhân chấp nhận, nhưng nàng tuyệt không thể lựa chọn huynh trưởng của hắn. Nếu không, tránh không khỏi lúng túng khi sống cùng nhà, còn có thể cho những người trong Triệu gia trang chỉ trích, làm như vậy, chính là lấy oán báo ân.

Huống chi. . . . . . Nàng cùng Triệu Tĩnh An có thể có khả năng này hay không, ngay từ lúc hai năm trước cũng đã có đáp án.

Nghĩ tới, nàng thành thạo mà pha trà ngon trong ấm rồi đổ vào chén, cẩn thận từng li từng tí đưa đến trước mặt Tĩnh An , chọn chỗ ngồi cách hắn khá xa, giọng điệu châm chước hỏi: "Ngươi có phải cũng không muốn để cho ta đi, tiếp tục duy trì đoạn hôn nhân này hay không?"

Chạy cả ngày, Hình Hoan đã mệt chết đi, còn tưởng rằng cuối cùng có thể trở về phòng ngủ, không như ý muốn, đột nhiên bị hắn gọi, nói là có chuyện cần. Triệu Vĩnh Yên lại ngầm cho phép, nàng cũng không tìm được lý do khước từ, chuyện hắn muốn nói nàng cũng đoán được một chút.

Sự thật cũng cùng Hình Hoan dự đoán không khác nhau mấy, chỉ là, nàng hiển nhiên hiểu lầm ước nguyện ban đầu của hắn, cũng không ngờ tới lời đầu tiên hắn nói lại là, "Còn nhớ rõ lúc ta rời khỏi Nhâm phủ lúc không?"

"Ừ." Làm sao có thể quên được? Đó là nàng lần đầu tiên cảm thấy Ngộ Sắc đại sư thật ra thì cách nàng rất xa xôi, rất xa lạ.

Cũng là lần đầu tiên ý thức được, giữa bọn họ chỉ có thể hữu tình, không thể có bất kỳ ý muốn không an phận nào. Khi đó, nàng cảm thấy hắn là cái người phiêu bạc, đi qua rất nhiều nơi, biết rất nhiều bằng hữu, trải qua rất nhiều chuyện, nhưng hắn sẽ không vì bất cứ người nào lưu lại, những thứ kia toàn bộ đều là khách qua đường, bao gồm cả nàng.

"Có mấy lời vẫn không có cơ hội nói cho ngươi. Khi đó, ta không biết khoảng khắc ngắn ngủi đó có thể quay trở lại, cũng không xác định lưu lại ngươi có phải là một chuyện mạo hiểm hay không. Bây giờ nhìn lại quả thật là chuyện mạo hiểm, cũng chỉ là chuyện này sớm hay muộn cũng đều mạo hiểm quá rồi."

". . . . . ." Nàng không hiểu lúc này hắn đột nhiên nói những thứ ngụ ý này ở chỗ nào.

"Ta không thích ly biệt, vốn định im hơi lặng tiếng rời đi, kết quả vẫn bị ngươi phát hiện. Ta tự nói với mình, chỉ cần ngươi mở miệng giữ lại, ta sẽ không chút do dự mang theo ngươi đi, đáng tiếc, ngươi không có, ngươi để cho ta thấy được ngươi đối với tướng công của ngươi trung trinh như thế nào, cho dù là vì ta đưa tiễn, người nhớ mãi không quên vẫn là hắn." Nói xong, hắn khom môi cười khổ.

Giang Hồ Kỳ Cục - An Tư NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ