【CHAPTER 3 : BROKEN GLASS. 】
***
"Nice! Kaya mo naman pala eh! Hindi mo na kailangan ng tulong ko." puri ng katrabaho ni Cade sa kaniya.
Cade suddenly felt shy about the praise given by his coworker to him, "S-salamat, hindi naman ganoon kahirap ang trabaho eh."
"Hindi kaya madaling maging waiter! Kaya huwag maliitin ang trabaho mo!"
Cade's workplace is truly fascinating and luxurious. There are numerous options for entertainment available in this large building, like bars, clubs, casinos, and a lot more. Cade has been given the responsibility of serving and interacting with customers at the bar.
Kapag nagawa ni Cade ng maayos ang trabaho niya ay may posibilidad na maassign siya iba pang entertainment na meron ang building, 'yun ay ang clubs, casinos at iba pa.
However, there is one disadvantage to Cade's job, and that is it is not an ordinary building where people go just to have fun.
'Tángíná mo talaga, Alex! Mukhang mapapahamak pa ako, pero hayaan mo na malaki naman ang sweldo.'
Sa una ay nagulat si Cade dahil malaki ang sweldo dito, kahit na naging waiter dati si Cade sa iba't-ibang club at bar ay hindi naman ganoon kalaki ang sweldo niya noon, pero dito ay doble ang sahod niya at doon lang niya naintindihan kung bakit malaki ang sweldo ng mga nagtatrabaho dito, dahil hindi ito ordinaryong building at hindi mga ordinaryo ang mga taong pumapasok dito.
Salamat sa katrabaho niya na winarningan si Cade bago siya turuan ng mga gagawin niya bilang isang waiter dito sa Bar.
Even though he was aware of every disadvantage and dangers that could be associated with his job, Cade decided to ignore them all. In this job, he is willing to take risks even when these put him in danger because of his desire to save some money.
"Cade, name tag mo nagawa na at yung uniform mo pala." binigay ng katrabaho ni Cade-na kung saan siya din ang nagtuturo sa kaniya ang name tag at ang uniform nito.
Kinuha ito ni Cade "Salamat!" naka-ngiting sabi nito.
Sa pag-ngiti ni Cade ay pinagmasdan ng katrabaho niya ang mukha nito, matangos ang ilong, mapupula ang mga labi, magagandang mga mata, mahahabang pilik mata at higit sa lahat ay napakaganda ng katawan nito.
"Alam mo Cade, may itsura ka." saad nito "Alam kong marami ng nagsabi sayo nito, but mapagkikitaan at magagamit mo 'yan dito." naging bukas ang tenga ni Cade nang marinig niya ito sa kaniya.
"Talaga?"
Tumango siya "Oo nga!
"Paano?!?"
"Bi-sexual ka di'ba?" tanong nito kay Cade at tumango naman ito "G ka naman mag-seduce ng mga costumer?"
Natigilan si Cade sa sinabi nito "Mag-seduce?"
"Oo, like lalandiin mo yung mga Costumer."
"Uhhmmm.... O-oo naman."
"Yoooown~!" napalakpak ang katrabaho niya.
Sinabi ng katrabaho ni Cade kung paano mapagkikitaan ang katawan at mukha niya. Hindi na nagulat si Cade sa mga sinabi ng katrabaho niya kung ano ang mga posibleng gagawin niya bilang isang waiter dito, dahil karamihan sa mga nagtatrabaho dito ay binibenta ang katawan nila sa mga Costumer.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Forbidden Love (BL)
RomanceBeing a waiter in clubs and bars is not easy for Cade because he is often harassed and gets into fights, resulting in him losing his job. Even though he is a man, he still faces harassment. However, when he lost his job again, it was not new to him...