Chapter 40

128 7 0
                                    



"Why does you look so stressed? Baby?" Malambing niyang wika habang nakayakap sa bewang ko.

I'm cooking our dinner at ang isang ito ay hindi na ako nilubayan.

"Sabi kasi ni Hanzo , na adjust daw ng December ang Audition namin sa banda" we we're expecting that we can perform to their company sooner pero na adjust pa.

"Oh , to M records?" Tanong niya naikinatango ko lang.

"Wag ka ng malungkot dyan bakit ba gusto mong mag audition
Agad? Ayaw mo non, they are still lots of time for you to practice" wika niya pa . Sumimangot naman ako , I do really want to meet the M records CEO.

"I want to meet the CEO , really do Idolized him" nakangiti kong wika habang hinahango ang mga pagkain na niluto ko. Hindi naman siya umimik Kaya nilingon ko siya.

He was looking at me with serious eyes. Para bang May nasabi akong mali na ikinasimangot niya. 

"You badly want to meet him? " Nakasimangot niyang wika. Well if there's a chance why not?

"Hindi naman" wika ko at pinagpatuloy na ang pagluluto ng menudo. 

"Gwapo ba yun?" Wika niya at isinanday ang ulo niya sa balikat ko.

"Hindi ko pa nakikita Zace, He's too mysterious " sagot ko naman sakanya. Kanina pa talaga siya saakin nakadikit which is I really like. His sweet.

"Hmmmp what if he was more handsome than me? Baka ipagpalit mo ako niyan" wika niya. Naisipan ko naman na biruin. I wanna see how Zace will React.

"Well pwede rin" biro ko at pinatay na ang apoy. Bigla naman siyang napalayo kaya napatingin ako sakanya. I saw his eyes became cold as he look at me . Napalunok naman ako at handa na sanang sabihing nagbibiro lang ako ng bigla siyang magsalita.

"Okay then, if that's what you want but I'm sure you'll not see him then" wika niya at Ngumisi saakin ng nakakaloko.

"Hoy nagbibiro lang ako! " Wika ko. Ngumisi naman siya at hinawakan ako sa aking bewang.

"Of course you're mine , Akin lang" wika niya pa at hinalikan ako ng mabilis.

"Let's eat, baka iba pa makain ko"  biro niyang wika. Namula naman ang mga pisngi ko sa sanabi niya. Kahit kailan talaga! He's a tease.

NATAPOS NA KAMING KUMAIN. kaya agad akong nag trabaho. Work from home. Zace also did the same. Magkatabi pa nga kaming nagta trabaho. I can feel that his tired and so do I .

That's why I ordered some snack for us to eat.

"Hey I ordered a pizza want to add some?" I asked. He look at me as he brush his hair with his long fingertips.

"Do they have a  Charriza meal there? I kinda craving" he said while smirking. Napaiwas naman ako ng tingin kahit kailan talaga ay napaka pilyo niya!.

"He! Manahimik " pigil kilig kong wika. Rinig ko naman ang pagtawa niya ng mahina.

I was about to say something when my phone rang. It was Bica.

"Hey! What's up" bati ko. Ramdam ko ang malalim niyang paghinga , ani mo'y tumakbo o di kaya ay galit na galit siya.

"You're boyfriend is cheating! " Wika niya at namumuyos sa galit. Napakunot ang noo ko.

"Ano? Ex-" pinutol niya na ang sasabihin ko ng magsalita ulit siya.

"I'm literally gonna punch him right now! His with someone!  Nandito sila sa Paradis!" Wika ni Bica. I gasped as I realized whom she's referring to.

"Bica! Wag kang gagawa ng kalokohan! His not Zace! Si Dace yan! " Wika ko.  I heard that Dace are now in paradis because someone was mentally ill there. His a psychologist.

"Nasapak ko na-What?!" Rinig ko ang panic sa boses niya kahit ako ay kinabahan . Knowing Dace he will surely not gonna slide this.

"Shit. Wait! Ay puta tatakbo lang ako byeee! " Sigaw pa nito bago mawala sa linya. Agad naman ako napatingin kay Zace na ngayon ay nakakunot ang noong nakatingin saakin.

"What was that?" Tanong nito at isinara ang laptop.

"Call your brother " wika ko nangunot naman ang noo niya ngunit ginawa pa rin ang sinabi ko.

"Kuya?" Wika ni Zace. Sinenyasan ko naman siyang ibigay saakin ang phone and he did.

"Dace! Please forgive my Friend hindi niya sinasadya akala niya Kasi ay  si Zace ka!" Wika ko.

"Huh? What the hell are you talking about Woman?" May bahid na inis niyang wika. Ha?

"Bica Called me and -" pinutol niya ang sasabihin ko ng magsalita ulit siya.

"I'm not the one who got slapped it was Hunter" wika niya bago Pinatay ang tawag. Bastos!  Napatingin naman ako kay Zace na ngayon ay nagtataka na.

Hindi naman sila magkamukha! I tried to call bica but she's not answering. Napabuntong hininga na lang ako Guess I can't do anything about this.

"What happened?" Tanong ni Zace hindi ko alam pero natawa ako bigla ng maalala ang nangyari.

"Pftt , Bica did something horrible HAHAHA She accidentally slapped Hunter" tawa kong ani.

"She slapped Hunter? Really? Why?" Tanong nito. Hindi ko alam na Chismoso rin pala ang isang ito.

"Well she thought that you are him, kahit malayo naman . Akala niya ay nagloloko ka " tumatawa kong wika. Kumunot naman ang noo niya. I can't help it but his too handsome! Kahit siguro ay 80 na to hindi pa rin mawawala ang kagwapuhan niya.

" I'm more handsome" wika niya at Kinuha ang phone. Napairap naman ako dahil sa pagiging mahangin niya.

"Sus oo na ikaw na ang gwapo" wika ko. He smiled as if he won in a lottery.

"Syempre, my handsomeness was only , exclusively for you" wika niya. I love his choose words. Ang chessy.

"Sus Popcorn in Cheese flavour huh" I teasingly said. Lumapit naman siya saakin. At niyakap ako ng patagilid.

"Of course I will be the cheesiest and Corniest person in the world if it means to love you"  wika niya at hinalikan ako sa bandang collar bone ng marahan.

"Talaga lang huh" wika ko. Narinig ko naman ang mahina niyang pagtawa at isinubsob ang mukha niya sa bandang leeg ko.

"I wanna cuddle" he said in a cute voice. Napangiti naman ako. I placed my laptop on the center table. I hug him back as I softly caress his hair.

"Yeah it's cuddle time" wika ko naman at niyakap siya ng mahigpit.

THE PIZZA ARRIVED. Agad naman naming inubos ito. 

"Can I kiss you?" Biglaang tanong ni Zace. Medyo nagulat ako ngunit ngumiti lang ako sakanya. Indicating that it was okay.

He leaned as he give me a sweet kiss. Hindi gumalaw ang labi niya hanggang sa naghiwalay ang mga labi namin.

"One more" bulong niya. I nodded. He kissed me but this time it was passionately, wala akong ibang maramdaman kung hindi tamis at lambing.

Hinalikan niya ako sa masuyong paraan. Yung klase ng halik na talagang hindi makakalimutan. He bit my lower lip. I saw him smiled when I flinch. Tiningnan ko naman siya ng masama.

"Cute " he said as he kiss me again . I carefully inserted his tongue as he make mine battle to his. Napapikit ako dahil sa ginawa niya.

The butterflies inside my tummy was having a party right now. Ang gugulo nila they are celebrating indeed.

Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko habang patuloy pa rin sa paghalik.  Napadaing naman ako ng pinaglandas niya ang mga mahahaba niyang daliri sa likod ko .

Ramdam ko ang init kahit Naka Max ang aircon. I can say that he was feeling the same because his kisses became aggressive and hungry.

Natigil kami ng marinig namin na tumunog ang doorbell. I heard him cursed.

"Panira " bulong niya pa ng tumayo ako para buksan ang pinto.

Para siyang bata  na kinuha ang laptop niya at binuksan.

God His cute!

PHIANNEKIES °




YOURS AND MINE||✔️Where stories live. Discover now