Xây căn cứ mất đúng 1 tháng, về cơ bản thì đó chỉ là xây nên 1 bức tường bao quanh nửa thành phố mà thôi, đó là ý định ban đầu của mọi người, nhưng sau đó tanjiro đã quyết định làm lớn, trực tiếp dọn sạch zombie trong thành phố, sau đó xây dựng căn cứ sau.Vì ngay từ đầu 1 lượng lớn zombie đã bị tanjiro kéo khỏi thành phố hết, vậy nên công cuộc dọn dẹp rất nhanh đã xong, mọi người sắn tay lên làm việc.
Trong khoảng thời gian 1 tháng này, nhờ có mọi người chung sức đồng lòng, 1 bức tường bê tông mỏng được dựng lên, cao 15 mét, thiết kế đơn sơ, sau khi xây xong, mọi người nghĩ rằng thứ tiếp theo họ cần là vũ khí, đạn dược các thứ để chống lại zombie.
Nhưng mẹ thiên nhiên không phụ lòng người, 10 ngày sau tận thế, dân số của loài người giảm trầm trọng, chỉ còn lại khoảng 20%, để có thể tiếp tục sinh tồn, chút ít dân số này bắt đầu có cơ hội được phát triển 1 thứ chỉ có thể bắt gặp trong mấy bộ phim khoa học viễn tượng.
Đó là dị năng.
Toàn bộ thế giới bỗng nhiên chìm vào bóng đêm 3 ngày liền, 3 ngày không đón ánh mặt trời, 20% dân số còn lại chịu đủ mọi khổ cực, nhiều người không chịu được tình cảnh khốn khó này đã tử vong, nhưng những người khác 1 khi kiên cường vượt qua thử thách này, cơ thể họ bỗng chốc có da có thịt hẳn lên, sức lực dồi dào, cảm thấy giống như có cái gì đó lưu chuyển trong thân thể mình, nhưng lại không phải là máu, mà là dị năng.
Tùy theo từng loại dị năng, con người sẽ có trạng thái cơ thể hoàn toàn khác nhau, ví dụ như hanako mấy ngày nay thân nhiệt toàn trên 39 độ, người ta thì lo sốt vó lên, thế mà cô bé vẫn chạy lon ta lon ton quanh thành phố được, rồi sau đó chẳng hiểu kiểu gì từ dưng thiêu 1 cái trụi luôn 1 khoảng phố, sau đó mọi người mới phát hiện ra dị năng của mình.
Còn rokuta trực tiếp lấp đầy 1 cái hồ cạn ngay ngày đầu tiên dị năng xuất hiện, làm mọi người mừng như điên, tận thế, nước trở thành 1 trong số những nguồn tài nguyên cực kì quan trọng, lí do là vì nhiều nguồn nước tự nhiên là bị quỷ đầu độc hoặc bị máu zombie làm bẩn, không còn dùng được nữa.
Shigeru có dị năng hệ đá, cậu bé có thể liên tục tạo ra đá ở lòng bàn tay, nhờ có shigeru giúp đỡ, sau 1 tuần tiếp thành, tường thành đã dày tới 5 mét, cao 15 mét, vô cùng kiên cố.
Chỉ có mẹ kie của tanjiro là không có tiến triển gì.
Cái này làm cho tanjiro thật muốn chửi đời, 3 ngày 3 đêm chìm trong bóng tối, mẹ anh bao nhiêu lần trở bệnh nặng, may mắn có thêm cô tamayo và yushiro túc trực ở bên, kiên cường được 3 ngày, vậy mà tố chất thân thể cũng không tốt lên, thậm chí còn yếu đi rõ ràng, ông trời quả thực vô cùng bất công nha.
Nhưng sau đó cậu nhanh chóng phát hiện trong căn cứ cũng có rất nhiều trường hợp tương tự, anh đoán rằng đây là quy tắc tiến hóa của toàn hành tinh này, thế hệ mới sẽ luôn vượt trội hơn thế hệ cũ, thế hệ cũ nếu như không bắt kịp thế hệ mới, rất nhanh thôi sẽ bị bỏ rơi.
Hơn nữa, tanjiro phát hiện có 1 số người trẻ tuổi khỏe mạnh nhưng lại không có dị năng, 1 số người khác ốm yếu hơn lại có dị năng cực khủng, vậy nên anh suy đoàn, cái này cũng giống như sổ xố vậy, không cách nào nắm bắt được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh: Ngày Tận Thế
FanfictionBé ruby lần đầu tiên biết nói chuyện lưu loát hỏi cha: "cha, trong 2 chị em con, cha yêu con nhất có đúng hay không?" Bé nanao lần thứ 2 có thể nói chuyện lưu loát cũng muốn hỏi cha: "cha, người yêu con hơn ruby có đúng hay không" Tanjiro vừa ngắm ả...