Book #7 - Hồ sơ Tâm lý Phạm tội 1 (Trường Nhị)

1 0 0
                                    

Thể loại: Trinh thám, tâm lý, hiện đại, tình cảm (boylove)

Phát hành: Vitalis, NXB Dân Trí

Dịch: Losedow

Nội dung chính: Giữa lúc thành phố gặp phải một vụ án kỳ lạ, Đội trưởng Đội Hình sự Hình Tòng Liên gặp được nhà tâm lý học Lâm Thần. Một vị cảnh sát với thân thế không rõ ràng và một nhà tâm lý học trẻ tuổi với quá khức phức tạp nhanh chóng hình thành một mối liên kết, cùng nhau vén bức màn bí mật phơi bày những tội ác, đồng thời hé mở lại câu chuyện quá khứ. Chính nghĩa có thể đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ đến.

 Chính nghĩa có thể đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ đến

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

I. Nội dung: 4/5

Theo phân loại ở Việt Nam, "Hồ sơ Tâm lý Phạm tội" là boylove trinh thám tâm lý tội phạm, thuộc nhóm sách tình trai, vậy nên ban đầu mới thấy mình không có ý định mua dù rất thích thể loại trinh thám tâm lý, bởi vì mình không có ấn tượng tốt với boylove trinh thám, nếu không phải tình cảm nhiều hơn trinh thám quá mức thì cũng bị buff nhân vật quá đà hoặc tình tiết bất hợp lý. Nhưng sau đó mình có đọc được thông tin, ở Trung Quốc thì "Hồ sơ Tâm lý Phạm tội" được đánh giá tương đối tốt ở mảng trinh thám tâm lý chứ không nổi lắm ở mảng tình trai, nên thử đọc phần dịch trên mạng (mình đọc ở wordpress) và thấy hợp ý cực kỳ, vì thế đã rước về nhân lúc Tiki sale ^^.

Và đúng là không thất vọng.

Thực ra, nếu so với những tác phẩm thuần trinh thám nói chung hay những tác phẩm thuần trinh thám tâm lý nói riêng, "Hồ sơ Tâm lý Phạm tội" vẫn thua thiệt một chút vì các vụ án hơi nhẹ nhàng về mặt trinh thám và phân tích tâm lý tội phạm, nhưng mình vẫn thấy khá hấp dẫn. Hơn nữa, cách xây dựng và mở màn về vụ án của tác giả rất mang tính thu hút, làm cho mình có cảm giác muốn đọc tiếp để biết chân tướng. Tập 1 có tổng cộng 3 vụ, chính xác ra thì là 2.5 vụ, trong đó mình thấy vụ 1 và vụ 2 hầu như là sân khấu của Lâm Thần, sang đến vụ 3 mới thấy Hình Tòng Liên chen vào giữa spotlight. Nhân tiện, mặc dù tỏ vẻ che giấu thân thế Hình Tòng Liên nhưng mình thấy giới thiệu nội dung và sự đồng âm của tiếng Việt nó bán đứng cái này từ trong trứng nước rồi chứ chả cần chờ đến manh mối trong truyện ý.

Tác giả xây dựng tính cách nhân vật khá tốt. Hình tượng nhân vật dạng tinh anh xã hội motif hơi cũ, giới thiệu còn hơi hướng teenfic nữa, nên ban đầu mình hơi e ngại, kiểu này mà xây dựng tính cách nhân vật không ổn là nó thành teenfic thật luôn ý. Nhưng không hề. Cả hai nhân vật đều mang đến cảm giác rất dịu dàng, không chỉ đối với nhau mà đối với cả người khác, đều không e ngại cường quyền, tự tin nhưng không kiêu ngạo. Hình Tòng Liên thuộc kiểu dịu dàng của một người lớn lên thuận lợi, dùng sự dịu dàng và tấm lòng hướng thiện để đối xử với thế giới, nhưng mà anh ta cũng láu cá lắm trò phết chứ chẳng phải hiền lành thật thà gì đâu. Lâm Thần thì dịu dàng theo kiểu đã từng trải qua đau thương, thực ra không có kể nhiều về chuyện quá khứ nên không chắc chắn lắm, nhưng mình cảm giác anh ấy đã từng rất sôi nổi tự tin, bị đau thương mài thành bình đạm khiêm nhường, muốn trốn vào một góc của thế giới, bình yên trải qua quãng đời còn lại.

Reading ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ