Mình nhặt nhạnh một vài quả trứng màu của "Người trong lưới"...
Hoặc là đoạn mà mình nghĩ là plot twist bị cắt (hãy thông cảm cho việc dịch không được chất lượng lắm của mình và comment ý kiến của bạn nếu thấy mình dịch không ổn nhé!).
Cảnh báo: CÓ SPOIL.
Nhưng dù sẵn lòng tiết lộ với Di nhiều mánh lới kỹ xảo đến đâu, Nem cũng không định lật cho cô xem quân bài cuối cùng.
Rằng Tư Đồ Vỹ, quả thật là tên khai sinh của anh ta.
(Bản dịch IPM)
Từ khi khởi nghiệp ở Mỹ và thành lập Isotope Techonologies, Nem đã là một hacker. Công việc luôn chiếm phần lớn thời gian của anh ta, và đó là lý do duy nhất khiến anh ta không bao giờ tham gia vào những chuyện kinh doanh mờ ám hơn.
Nem là một nhà đàm phán lành nghề với khả năng đọc được tính cách của một người từ những chi tiết nhỏ nhất, điều này khiến lời nói của anh ta trở nên rất thuyết phục và giúp anh ta giành được nhiều hợp đồng cho Isotope ngay sau khi nó được thành lập. Tuy vậy, Nem ghét phải làm một công việc chủ yếu là đàm phán, và tài năng này của anh ta bắt đầu giống như một "lời nguyền".
Sau khi SIQ được thành lập, Nem lại càng giàu có hơn. Ở tuổi 33, anh ta đã kiếm được nhiều tiền hơn số tiền anh ta có thể tiêu trong đời này.
SIQ càng thành công bao nhiêu thì thành công ấy dường như càng rỗng tuếch bấy nhiêu.
Sau một biến cố, Nem quyết định chôn vui tên thật của mình và trở về quê hương, nơi anh ta sẽ làm những việc điều tra và trả thù ngoài luồng.
Anh ta luôn là một con sói đơn độc với hệ thống giá trị đạo đức không giống với hầu hết mọi người. Đối với Nem, cao lương mỹ vị hàng ngàn đô chưa chắc đã khác bát mì vằn thắn của tiệm Lai Ký, rượu ngon hàng chục ngàn chưa chắc đã bằng ly bia trước máy tính với tiếng hát ngâm nga của Chet Baker. Sự thỏa mãn mà anh ta theo đuổi không phải là về thể xác, mà là một thứ gì đó của tinh thần, khó nắm bắt hơn nhiều.
Nem không đối đầu với lòng ích kỷ của người khác, nhưng nếu họ bắt nạt kẻ yếu, nếu họ không quan tâm đến ai và cho rằng bản thân có thể làm theo ý mình, thì anh ta sẽ thấy rất vui lòng khi hạ gục họ.
Tuy nhiên, Nem vẫn là một người có nguyên tắc. Anh ta tin rằng, có nhân, ắt có quả.
Từ mà Nem ghét nhất trên đời là "công lý", nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta không hiểu sự khác biệt giữa thiện và ác, mà là anh ta cho rằng, thay vì đạo đức đơn giản, hầu hết xung đột trên thế giới đều phát sinh từ sự khác biệt về quan điểm, khi cả hai bên đều giương cao ngọn cờ công lý và tự xưng là đứng về phía chính nghĩa. Điều này cho phép họ biện minh những phương thức xảo quyệt nhất của mình là "điều ác cần thiết" để đánh bại phía bên kia - về cơ bản mà nói, không khác gì "luật rừng".
BẠN ĐANG ĐỌC
Reading Review
No FicciónNhững đầu sách truyện mình đọc và mình muốn viết về các bạn ý.