"Chúng mày biết từ bao giờ?"
"Từ đầu"
Gã đàn ông khẽ chửi thề một tiếng, đưa tay xé lớp hóa trang. Là một người có đôi tay khéo léo, thật không khó để hắn đắp lên mặt bộ mặt khác, tiếc là tài năng này lại được dùng vào mục đích không tốt đẹp gì.
"Chính những thùng nuôi ong sau vườn nhà đã tố cáo anh. Tôi đã rất ngạc nhiên: là người nuôi ong lâu năm trên núi, chẳng lẽ lại mắc lỗi sai cơ bản là thu hoạch sáp ong vào mùa đông? Nhưng khi kiểm tra răng nanh của chú chó thiệt mạng, tôi đã hiểu ra." Kazuha giơ thứ tròn trịa trong tay lên. "Bom khoai tây, đúng chứ?"
"Tiếp đó: Tại sao cùng một vụ nổ, 2 nạn nhân được tìm thấy ở cùng một nơi mà mức độ bị thương lại khác nhau như vậy? Chàng trai kia thì bỏng nặng, trong khi anh chẳng xây xước chút nào. Khi đó tôi đã sinh nghi: Hay là anh tự gây ra vụ nổ, trà trộn vào hiện trường để đường đường chính chính rời khỏi đây trên xe cứu thương?"
"..."
Heiji tiến lại gần. "Tuy nhiên, anh không thể tự làm việc đó. Anh cần một nhân chứng, và đó là khi anh gặp cậu khách đi lạc cùng chú chó săn của anh ta. Anh đã dẫn họ tới khu vực có đặt bom, để họ tự tìm thấy nó và không mảy may nghi ngờ gì bởi vỏ bọc vô hại như một củ khoai tây. Việc của anh chỉ là nấp ở một nơi an toàn, vừa đủ để tránh sức công phá của quả bom, sau đó chờ đội y tế dưới núi tới."
"Sở dĩ chúng tôi không bắt anh ngay vì còn phải thu thập bằng chứng về vụ tai nạn ở vách Gyoja nữa. Lật lại vụ án đó thật khó, vì mọi bằng chứng thu thập được khi đó không nhiều nhặn gì. Tuy vậy..."
Kazuha hướng ánh mắt về chiếc hộp sắt cũ mèm.
"Yamato đã cho lời khai về vụ tai nạn. Theo lời hắn, chính anh là kẻ khiến anh trai hắn ta thiệt mạng ở vách Gyoja rồi lấy nó để uy hiếp, bắt ép hắn ta tham gia vào vụ cướp."
"Cái gì—"
"Có một điều anh không ngờ tới là hắn đã âm thầm thu thập lại bằng chứng và giấu ở vùng núi này." Heiji tiếp lời. "Hắn còn khai rằng vì coi anh như em trai nên đã không dùng chúng để tố cáo anh, dù bản thân hắn từng bị điều tra với tư cách nghi phạm số 1..."
Gương mặt gã cứ tối dần khi nghe những lời của Heiji và Kazuha. Có lẽ, sau một thời gian yên ổn lẩn trốn, hắn đã trở nên quá tự tin vào những kế hoạch của mình. Bởi vậy mà khi định vị tín hiệu cuộc gọi cuối cùng của hắn, cảnh sát đã rất bất ngờ khi nhận ra nó chỉ cách trạm kiểm lâm 500m.
"Chết tiệt!!"
"Cậu ở lại đây gọi chi viện đi Yamazaki! Chúng tôi sẽ đuổi theo hắn!"
"Trung sĩ Yamazaki báo cáo!! Nghi phạm đang bỏ trốn theo hướng Đông!!!"
Ngu quá, ngu quá! Đáng lẽ phải chạy ngay từ đầu! Dùng hết sức bình sinh, tên Kenta ôm chiếc hộp sắt bỏ chạy. Đây rõ ràng là một cái bẫy để nhử hắn, vậy nghĩa là quân chi viện đang ở rất gần đây. Nếu đủ bình tĩnh và nhanh chân, với lợi thế 'sân nhà', hắn vẫn có cơ hội thoát.
Nhưng thoát rồi thì sao? Hắn sẽ phải sống chui sống lủi. Trước đây, hắn chưa từng nằm trong diện nghi vấn nên cuộc sống vẫn khá tự do và thoải mái; nhưng kể từ vài hôm trước, gương mặt hắn đã được dán khắp các con phố ở Nhật Bản, chỉ có nước cải trang suốt đời hoặc phẫu thuật lại gương mặt mới mong sống yên ổn mà thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic - HeiKaz/ Heiji x Kazuha] More than a partner
FanficHattori Heiji - người đang là cảnh sát tại Tokyo - quay về Osaka nghỉ phép sau khi kết thúc một vụ án đau não. Sự quay trở lại này đánh dấu lần hội ngộ với cô bạn thời thơ ấu Toyama Kazuha - người hiện cũng đang là cảnh sát ở Osaka. Cậu đáng ra đã q...