Thấm thoát thời gian đã trôi qua được 3 năm kể từ lúc Millay xuất hiện ở Đảo Cá Voi. Sau cái ngày định mệnh ấy cô được bà và Mito ngỏ ý muốn chăm sóc khi biết cô không có nơi nào để đi.
Millay năm nay 16 tuổi còn Gon đã 12 tuổi.
Cô thầm thở dài thế là cốt truyện bắt đầu rồi, Gon đã đi câu Cá Vua được một tuần rồi, thú thật cô không muốn xen vào cốt truyện quá nhiều, dù cho cô rất muốn xen vào, cô sẽ làm những gì mình muốn mà không ảnh hưởng đến Gon, mặc dù có lẽ những việc ấy ít nhiều cũng ảnh hưởng. Có lẽ vậy...
Như đã đề cập trước đây, Millay không chắc bản thân có thể nhớ được hết tình tiết của Hunter x Hunter. Đại loại cái sự kiện chính cô vẫn nhớ còn về diễn biến chỉ hơi mang máng chỗ nhớ chỗ không. Mà cô cũng không chắc tất cả sẽ theo đúng nguyên tác không nữa, nói chung là rối rắm lắm.
Để tránh quên quá nhiều cô đã viết tất cả vào một quyển nhật ký riêng tư, tất nhiên là bằng tiếng Nhật. Cũng chỉ là cách phòng hờ thôi chứ cô biết đứa trẻ trong sáng như Gon sẽ chẳng bao giờ đụng vào đồ của người khác khi chưa có sự cho phép đâu.
Ngoài ra có một thứ không thể thiếu để sinh tồn trong thế giới này. Là Niệm - Thước đo sức mạnh duy nhất trong thế giới đầy rẫy hiểm nguy này.
Trong 3 năm qua cô đã cố gắng khai thác Niệm của bản thân, dù sao cô cũng đã hiểu qua về khái niệm về Niệm đôi chút. Với cả cô cũng rất hay để ý hệ thống sức mạnh của những bộ anime nên đâm ra tình tiết thì không nhớ nhưng khái niệm sức mạnh thì nhớ như in.
Vì không thể đánh thức Niệm bên trong mình bằng cách 'đi đường tắt' bằng cách đả thông kinh mạch như Gon và Killua nên cô đã đánh thức Niệm bằng 'đi đường trường' cô đã dành thời gian ngồi thiền để cảm nhận Khí bên trong mình, rất may mắn là cô chỉ mất 1 tháng để cảm nhận Khí của mình.
Sau khi đã đánh thức được Niệm, Millay đã dùng khoảng thời gian sau đó luyện tập Tứ Đại Hành không ngừng, Triền và Luyện được cô tập luyện rất nhiều theo sau đó là Tuyệt và Phát.
Trải qua 2 năm rèn luyện Millay đã dùng Thủy Kiến để xem hệ Niệm của mình, trong ly nước xuất hiện tạp chất, có vẻ cô thuộc hệ Cụ Thể Hoá. Cô có thể tạo ra mọi loại vũ khí, thứ đầu tiên mà Millay tạo ra lại chính là khẩu súng yêu thích của cô kiếp trước nhưng hình như do Niệm nên nó cũng trở nên "đặc biệt" hơn trước đây.
Tiếp một năm sau đó cô nâng cao cường đồ luyện tập của mình cùng với đó là dùng Niệm tạo ra vũ khí, ông trời không phụ lòng ai cô đã có thể tạo vũ khí một cách nhuần nhuyễn có lần vì mãi tạo vụ khí mà cô ngất đi vì Khí bị sử dụng quá nhiều. Theo nhận định của Millay thì Niệm của cô sẽ đặc biệt mạnh khi Cụ Thể Hoá những khẩu súng. Với cả sức mạnh hiện tại của cô cũng đủ để bảo vệ bản thân và những người mình yêu quý.
Trong khi cô đang nhớ về khoảng thời gian luyện tập gian khổ của mình thì ở dưới làng đang ồn ào vì Gon đã câu được Cá Vua, Millay khẽ cười rồi vào nhà soạn đồ đạc cho Gon.
Tối hôm đó khi Gon đang ngồi lau chiếc cần câu trong phòng, dì Mito đã vào đó nói chuyện và cảnh báo với Gon Thợ Săn là một công việc nguy hiểm. Millay dựa lưng vào cửa, cô lắng nghe toàn bộ cuộc trò chuyện, thầm nghĩ dì Mito quả thật là một người dì tốt đến cả Gon trong tương lai cũng đã nói chỉ xem Mito là mẹ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HxH] Chốn Dừng Chân.
FanfictionThể loại: ĐN, Xuyên không. Cp: Không có. 5.8.23 - 28.8.23. ________ Mitsugi Mei bị phản bội để rồi sau khi chết mở mắt ra đã thấy mình ở thế giới khác. Cô chối bỏ cái tên cũ với những ký ức ảm đạm mà bắt đầu lại với cái tên Millay Santlaris. Chuyện...